1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

A Cappella 7 เน้นการร้องประสานเสียงแทนเครื่องดนตรี

A Cappella 7 เน้นการร้องประสานเสียงแทนเครื่องดนตรี

เปิดตัวนักร้องน้องใหม่ในนาม A Cappella 7 (อะ-แค็บ-เป-ล่า-เซ-เว่น) ให้แฟนๆ ได้เห็นหน้าตากันแล้ว โดยสมาชิกของวงประกอบด้วย เดียร์ - นักรบ แนวณรงค์ (ร้องนำ/ร้องประสาน) ต้น - เมธี อภินันท์ธรรม (ร้องประสาน) แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย (ร้องนำ/ร้องประสาน) ทิม - อาทิตย์ พิบูลธรรม (ร้องนำ/ร้องประสาน) และ โอปอล์ ตันตยานุสรณ์ (หัวหน้าวง/ร้องนำ/ร้องประสาน)

การร้องเพลงแนว อะ-แค็บ-เป-ล่า จะมีความโดดเด่นที่การร้องประสานเสียงแทนเครื่องดนตรี ซึ่ง โอปอล์ (หัวหน้าวง) เปิดเผยถึงที่มา และอัลบั้มแรกของพวกเขาว่า

“พวกเราทั้ง 5 คนรวมตัวกันเป็น อะ-แค็บ-เป-ล่า-เซ-เว่น ตั้งแต่เรียนปี 3 คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ การร้องเพลงแบบ อะ-แค็บ-เป-ล่า ซึ่งเป็นการร้องที่ท้าทายมาก เพราะใช้การร้องประสานเสียงแทนการใช้เครื่องดนตรี พอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยพายัพ ก็เหลือสมาชิก 5 คน จากเดิม 7 คน ซึ่งเป็นรุ่นก่อตั้ง และเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มด้วย

หลังจากที่ได้รับเชิญให้ไปแสดงตามงานโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ได้รับความสนใจจากทุกคนมาก ซึ่งก็มีค่ายเทปหลายที่ให้ความสนใจติดต่อมาเหมือนกัน ตอนแรกพวกเราตัดสินใจว่าจะทำเองขายเอง แต่มีวางขายเฉพาะที่เชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น ก็ได้รับความสนใจเกินคาด พอ อาร์.เอส.ฯ ติดต่อมา พวกเราก็เห็นตรงกันว่า อาร์.เอส.ฯ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพดีมาก แล้วพวกเราก็เหนื่อยกับการทำทุกอย่างเอง ทำให้เวลาซ้อมไม่ตรงกัน ก็เลยมาลงตัวที่ อาร์.เอส.ฯ

อัลบั้มนี้พวกเรา อะ-แค็บ-เป-ล่า-เซ-เว่น เป็นโปรดิวเซอร์เอง แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเอง โดยเสน่ห์ของเพลง คือ ฟังแล้วอมยิ้ม ฟังสบายๆ ซึ้งๆ กวนๆ โดยมี 6 เพลงจะเป็นแนว อะ-แค็บ-เป-ล่า อีก 4 เพลงจะเป็นการดูเอ็ทของเสียงร้องและเสียงดนตรี

การที่เลือกการ์ตูนเป็นลูกสุนัขพันธุ์ปั๊ก เพราะเพลงแรกที่ได้ฟังกัน คือ เพลง ด็อก แล้วพวกเราความเห็นเหมือนกันว่าเวลามองสุนัขพันธุ์ปั๊กแล้วรู้สึกตลกมากครับ เหมือนเพลง ด๊อก ที่เป็นแนวสนุกสนาน พวกเราทั้ง 5 คนก็ขอฝากอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะครับ”

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง