1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คริสติน่า อากีเลรา ขอโทษ มิวสิควิดีโอฉาว ล่วงเกินคนไทย

คริสติน่า อากีเลรา ขอโทษ มิวสิควิดีโอฉาว ล่วงเกินคนไทย

คริสติน่า อากีเลรา เตรียมจัดแถลงข่าวใหญ่ ขอโทษคนไทย บิ๊กบอสบีเอ็มจี เผยเป็นเพราะโปรดิวเซอร์มิวสิค เคยมาเที่ยวเมืองไทย จึงสอดใส่ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสม

หลังจากที่หลายหน่วยงานออกมาเคลื่อนไหวให้เร่งตรวจสอบมิวสิคซิงเกิ้ลเพลง Dirrty ในอัลบั้ม Stripped ของ คริสติน่า อากีเลรา นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกา วัย 21 ปี โดยการจำลองภาพเวทีมวยไทยเป็นฉาก และมีข้อความ การท่องเที่ยวเพศประเทศไทย, เครื่องดื่มหมาดำ และผู้หญิงอายุน้อย ติดไว้ขอบสนาม แม้จะเป็นฉากหลัง แต่ก็สามารถมองเห็นตัวอักษรที่เขียนไว้ นับเป็นการประจานปัญหาการค้าประเวณี หรือ เซ็กส์ทัวร์ ในเมืองไทยอย่างชัดแจ้ง ทั้งนี้ โดยเนื้อหาของเพลงไม่ได้กล่าวถึงประเทศไทยแม้แต่น้อย เป็นเพียงการแสดงอารมณ์ความรู้สึกของวัยรุ่นที่ชักชวนให้มาเต้นรำด้วยลีลาอันร้อนแรง และสวมใส่เสื้อผ้าที่ยั่วยวน

ล่าสุดผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทบีเอ็มจี เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัดของนักร้องสาวได้ออกมาเปิดเผยว่าภาพในมิวสิคเจ้าปัญหา เกิดจากการที่โปรดิวเซอร์ผู้ผลิตเพลงเคยมาเที่ยวในเมืองไทย และเก็บภาพต่างๆ นำมาใส่ไว้เพื่อให้ได้ภาพที่แปลกออกไป ทั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นฉากปาร์ตี้ และมีการเต้นรำของกลุ่มวัยรุ่น โดยเน้นไปที่ตัวคริสติน่าเต้นด้วยท่วงท่าเร่าร้อน อยู่บนสังเวียนผ้าใบ บางช่วงก็ยืนพักพิงเชือก ซึ่งด้านหลังจะมองเห็นตัวอักษรไทยปรากฏตามข้อความข้างต้น

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดและตัวคริสติน่า ไม่คาดคิดว่าภาพในมิวสิคจะกระทบกระเทือนภาพลักษณ์ของประเทศไทย ต่อเมื่อทราบจากข่าวที่เกิดขึ้นและมีการท้วงติงจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งคริสติน่า และบริษัทต้นสังคมรู้สึกเสียใจและเข้าใจ พร้อมทั้งเตรียมจัดแถลงข่าวขอโทษคนไทย

สำหรับบ้านเราในเบื้องต้น บริษัทบีเอ็มจี (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายมิวสิควิดีโอในเมืองไทยได้สั่งระงับการแพร่ภาพไว้ทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ยังไม่มีมาตรการระงับการเผยแพร่ในประเทศต่างๆ ได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในบ้านเราจึงออกมาเคลื่อนไหวให้เร่งตรวจสอบมิวสิคอย่างจริงจัง โดยจี้ไปยังกระทรวงการต่างประเทศให้ออกโรง ก่อนที่ภาพฉาวโฉ่จะทำชื่อเสียงประเทศไทยป่นปี้ไปมากกว่านี้

ความคิดเห็น