1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ห่าง 2 ปี เอ็กซ์ พร้อมจับไมค์ชุด 2 เอ็กซ์:เจริญหู เจริญตา

ห่าง 2 ปี เอ็กซ์ พร้อมจับไมค์ชุด 2 เอ็กซ์:เจริญหู เจริญตา

หายหน้าหายตาจากการจับไมค์นานเกือบ 2 ปี หลังไปชิมลางงานแสดงมาพักใหญ่สำหรับ เอ็กซ์ - ฐิติ เวชบุล หรือที่รู้จักกันในนาม เอ็กซ์ เซอร์ราวนด์ ที่มีเพลงดัง เธอมากับฝน ในปี พ.ศ. 2543 ล่าสุด เอ็กซ์ หวนกลับมาจับไมค์อีกครั้งกับงานเพลงชุดใหม่ที่มีแนวดนตรีป็อปร็อคฟังง่าย เอ็กซ์:เจริญหู เจริญตา ซึ่งได้ โบ๊ต - รณวีย์ ศรีขาว รับหน้าที่ดูแลการผลิตอัลบั้มเช่นเคย โดย เอ็กซ์ เผยความรู้สึกถึงอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า

“หายหน้าไปนานก็ยอมรับว่าคิดถึงการร้องเพลงมากๆ เหมือนกัน ดีใจมากที่ได้กลับมาทำหน้าที่ที่ชอบอีกครั้ง หลังเสร็จชุดแรกก็เริ่มคุยข้อมูลชุดใหม่กับพี่โบ๊ทมาเรื่อยๆ พอดีมีงานละครติดต่อมา หลายลองไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ดูบ้าง สนุกดีครับ งานชุดนี้เริ่มทำจริงจังตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ช่วงต้นปีเอ็กซ์ไปบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ เลยต้องพักและมาเริ่มทำต่อช่วงเดือนเมษายน

สำหรับแนวเพลงชุดนี้ยังคงเป็นแนวป็อปร็อค ดนตรีจะฟังโปร่งๆ โล่งสบาย มีกลิ่นของซาวนด์อิเล็คทรอนิกส์พวกซินธิไซเซอร์และลู๊ป สำหรับเนื้อหาจะสื่อถึงความรู้สึกผู้ชายที่ค่อนข้างเจียมตัวในความรัก ออกสไตล์ยียวนกวนนิดๆ เวลาจะบอกรักผู้หญิง แต่ถ้าเศร้าก็จะเศร้าสุดๆ ไปเลย ทำให้ต้องปรับวิธีการร้อง จากเคยร้องห้าวๆ ดุๆ ให้ออกมาฟังแล้วนุ่มนวลขึ้น

ตอนนี้คงได้ฟัง 2 เพลงแรก คือ เจริญหูเจริญตา กับเพลง อย่าห้ามใจผมเลย ซึ่งเป็นเพลงจังหวะแช๊ฟเฟิ้ลที่มีจังหวะหน่วงๆ หนึบๆ คิดว่าคงชอบกัน ตื่นเต้นเหมือนกันครับ อยากให้ลองฟังงานชุดใหม่ของเอ็กซ์กัน เพราะอัลบั้มชุดนี้เอ็กซ์ตั้งใจ และทำการบ้านเรื่องเพลงอย่างหนักมานานเกือบ 2 ปี เพื่อเลือกสิ่งที่ตัวเองอยากทำและคิดว่าแฟนเพลงอยากฟังมาให้ทุกคนครับ”

ความคิดเห็น