1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาร์กี้ อวดน้ำเสียงฉายแววนักร้องในเพลง หรือเพียงแค่เหงา

มาร์กี้ อวดน้ำเสียงฉายแววนักร้องในเพลง หรือเพียงแค่เหงา

ดาราสาว "มาร์กี้ - ราศรี บาเล็นซิเอก้า" ไม่ได้ฉายแววด้านการแสดงอย่างเดียวเท่านั้น แต่น้ำเสียงของนักแสดงสาวทำให้นักแต่งเพลงอย่าง "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" ที่เข้ามานั่งดูแลการผลิตเพลงประกอบละครให้กับทางไทยทีวีสี ช่อง 3 ดึงตัวสาว มาร์กี้ มาร้องเพลงเป็นครั้งแรกประกอบละคร "ในสวนขวัญ" กับเพลงที่มีชื่อว่า "หรือเพียงแค่เหงา" ซึ่ง มาร์กี้ เผยว่า

"ก็ได้มีโอกาสมาร้องเพลงประกอบละครค่ะ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เขาก็ชวนให้มาร้องเพลงประกอบละคร คือเราก็ไม่เคย ปกติเป็นคนไม่ค่อยร้องให้ใครฟังสักเท่าไรค่ะ ก็จะร้องเองคนเดียว ถือว่าเป็นโอกาสดีค่ะที่เราได้มีเพลงเป็นของตัวเองด้วย แล้วยิ่งเป็นเพลงประกอบละครที่เราเล่นเองด้วย เราก็จะรู้ว่าตัวละครตัวนี้รู้สึกยังไง"

ด้าน หนึ่ง เผยสาเหตุที่เลือก มาร์กี้ มาร้องเพลงประกอบละครว่า "เริ่มจากเคยดูมาร์กี้ร้องเพลงในเว็บไซต์ยูทูบ เราดูแล้วรู้สึกว่าเสียงน้องน่ารักดี พอมีโอกาสได้มาทำเพลงประกอบละคร ในสวนขวัญ คาแรกเตอร์นางเอกจะน่ารัก เราคิดว่าเพลงน่าจะออกมาประมาณนี้ด้วย เราก็เลือกมาร์กี้มาร้องเพลง หรือเพียงแค่เหงา ส่วนหนึ่งเพราะเราเชื่อว่าเขาทำได้ สำหรับมาร์กี้อาจมองว่ายาก มีความกลัว ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการเข้าห้องอัดครั้งแรก แต่เขามีความตั้งใจมาก พี่ก็พยายามบอกว่ามาร์กี้ทำได้ เพราะเพลงนี้พี่แต่งมาเพื่อมาร์กี้ เราวัดตัวเขามาก่อน เราไม่ได้เอาอะไรที่ยากกว่าตัวเขามาให้ พี่มั่นใจในตัวเขา วันที่เข้าห้องอัดครั้งแรกพี่ก็คอยช่วยลุ้นแต่ไม่ได้เครียด เพราะรู้สึกว่าเสียงมาร์กี้เหมาะกับเพลงอยู่แล้ว เพียงแต่เขายังไม่ชินพี่ต้องคอยดูแล คอยบอกว่าอยากได้อารมณ์แบบไหน เขาเล่นละครเรื่องนี้อยู่แล้วก็จะเข้าใจอารมณ์และสิ่งที่เราต้องการถ่ายทอดได้ง่าย พี่ช่วยแค่ในเรื่องของเทคนิคว่าต้องการให้เสียงร้องออกมาประมาณไหนเท่านั้นเอง แต่พองานเสร็จพี่ว่ามาร์กี้ผ่าน"

ความคิดเห็น