1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กบ เสาวนิตย์ หวนคืนไมค์ ปล่อยเพลงใหม่ รับฉันไว้นะเธอ

กบ เสาวนิตย์ หวนคืนไมค์ ปล่อยเพลงใหม่ รับฉันไว้นะเธอ

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปสักพักใหญ่สำหรับนักร้องหญิงเสียงคุณภาพ "กบ - เสาวนิตย์ นวพันธ์" กับเจ้าของผลงานเพลงสร้างชื่ออย่าง "หากันจนเจอ" ที่ร้องร่วมไว้กับนักร้องเสียงนุ่ม "กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี" ซึ่งกว่า 6 ปีมาแล้วที่ไม่ได้เห็นผลงานเพลงใหม่ของ กบ เพราะเธอหันไปทำหน้าที่ครูสอนร้องเพลงและเป็นนักร้องประสานให้กับ "ป้อม - อัสนี โชติกุล" และ "โต๊ะ - วสันต์ โชติกุล" ในคอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์ อัสนี-วสันต์" จนกระทั่ง ป้อม และ อัสนี ได้ชักชวนให้ กบ กลับมามีผลงานเพลงใหม่อีกครั้งกับเพลงที่มีชื่อว่า "รับฉันไว้นะเธอ" ร่วมกับค่ายเพลง สหภาพดนตรี ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร "บอดี้การ์ดสาว" อีกด้วย

กบ พูดถึงการกลับมาร้องเพลงอีกครั้งว่า "กบไม่ได้ทำเพลงมา 6 ปีแล้ว ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณพี่ป้อม ที่ชวนกบมาอยู่ที่ค่ายสหภาพดนตรี คือกบได้มีโอกาสทำงานร่วมกับพี่ป้อมพี่โต๊ะมาตลอดในการขึ้นเวทีทัวร์คอนเสิร์ต จนกระทั่งวันหนึ่งพี่ป้อมก็เดินเข้ามาบอกว่า เฮ้ย เรามามีเพลงใหม่กันดีกว่า จะได้ร้องเพลงของตัวเองบนเวที ซึ่งกบก็รีบตกลงและรู้สึกว่าน่าจะชวนเรามาตั้งนานแล้วนะ (หัวเราะ) โดยการทำงานร่วมกับพี่ป้อมในครั้งนี้ จะให้อิสระในการทำงาน พี่ป้อมแค่ไกด์มาว่าอยากได้แนวเพลงบวกๆ หรือสนุก

ส่วนตัวกบเองก็อยากทำเพลงแนวสนุกๆ นะ แต่อาจจะรู้สึกว่าเราไม่ชินสักเท่าไร ซึ่งในมุมของพี่ป้อมที่มองเห็นในตัวเราคือเขามองว่ากบร้องเพลงเร็วแล้วมันเวิร์กกับคนฟังได้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลสุดท้ายพี่ป้อมก็ให้กบเลือกเอง กบก็เลยรู้สึกว่าน่าจะทำเพลงออกมาในแนวความรักที่มันบวกๆ แล้วกันพี่ป้อมก็เลยให้อิสระในการเลือกโปรดิวเซอร์ คนแต่งเพลงเองซึ่งก็ได้เลือกคุณบรูโน บรูเนียโน (Bruno Brugnano) ที่เคยทำเพลง หากันจนเจอ มาเป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ ส่วนเนื้อเพลงก็ได้ พี่แว่น - จักราวุธ แสวงผล มาช่วยแต่งให้ ตอนเห็นเนื้อเพลงครั้งแรกก็รู้สึกว่า โห เพลงนี้เป็นฟีลลิงของผู้หญิงที่อ้อนวอนจริงๆ ซึ่งพี่แว่นก็ให้เหตุผลมาว่าเห็นกบดูเป็นผู้หญิงที่มั่นใจ งั้นเอาที่มันโดนๆ ตรงๆ ให้ผู้หญิงขอความรักเลยแล้วกัน ยังไงก็ฝากให้ไปติดตามเพลงนี้กันด้วยนะคะ รับฉันไว้นะเธอ"

ความคิดเห็น