วิจารณ์ I Am Legend

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 10 ต.ค. 56 17:26

    หนังดีมาก ๆ สนุก กดดัน ซึ้ง สุดยอดโดนใจมาก ๆ เอฟเฟ็กต์ดี ภาพสวยสมจริงสุด ๆ
    จบได้เศร้านิด ๆ แต่ก็สุดยอดเกินบรรยายอยู่แล้ว

    โดยรวมนะ 9.75/10 A+ ครับ ( แบบนอนมา ).........Very Good 555+++

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 เม.ย. 56 18:55

    คหสต นะครับ
    ให้ 10 แน่ ถ้าไม่มีผู้หญืงกับเด็กมาทำให้พี่วิลเราสติแตกขนาดนีั = =
    แอบผิดหวังว่ามันไม่ใช่หนังซอมบี้ แต่ก็เป็นหนังซอมบี้ = =
    แต่ลุ้นระทึก สนุกดีครับ เสียแค่ข้อความด้านบนนั้นแหละครับ

    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 มี.ค. 54 10:38

    นี่เป็นหนังแนว ซอมบี้ เชื้อไวรัสล้างโลก หรืออะไรก็ตามที่ผมยกให้อันดับ 1 เลยเ้ป็นหนังที่จริงจัง จนน่าขนลุก มีฉากให้ตกใจเกือบทั้งเรื่อง เป็นหนังที่มีตรรกะ มีเหตุ มีผล มีความเป็นไปได้

    แม้หนังจะไม่ได้ฉีกแนวซะเท่าไหร่ แต่การที่หนังเล่นกับตัวละคร เนวิลล์ นั่นทำให้คนดู คอยเป็นกำลังใจ เอาใจช่วยตัวละครเสมอต้น เสมอปลาย หนังเล่ากิจวัตรประจำวัน ของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งตัวละคร เริ่มทำผิดพลาด ทำให้คนดูคาดเดา ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้น และเมื่อฉากตรงนั้นมาถึง ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง หนังไม่ใช่ให้ตัวละครดิ้นรนเพื่อที่จะฆ่าพวกมัน เพียงเพื่อให้มีฉากยิงกันตูมตาม แต่หนังยืนอยู่บนความเป็นจริง การเล่าเรื่องสลับกันไป ระหว่างอดีต และปัจจุบัน ทำให้คนดูเข้าใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น และทิ้งช่องโหว่ไว้ให้คนดูคิดต่อเอง จนถึงตอนจบที่ทำให้ เนวิลล์ เป็นตำนาน จริงๆ

    วิล สมิธ แสดงความเป็น ดารา ซูเปอร์ สตาร์ ได้อย่างดีเยี่ยม นึกไม่ออกเหมือนกัน ถ้าไม่ใช่ วิล แล้ว จะทำให้หนัง ดี อย่างที่เห็นรึเปล่า รวมถึงเจ้าสุนัขพันธุ์ เยอรมันเชพเพรด ที่ทำให้ผม เกือบหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว วิล ทำให้เราเห็นใจตัวละคร ราวกับเป็นตัวละครจริงๆ ความรู้สึกทั้งหมด ถูกถ่ายทอด ออกมาได้อย่างไม่มีกั๊ก

    แม้ตอนจบ อาจจะทำไห้ใครหลายคน ไม่ค่อยปลื้ม แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ก็คงไม่ใช่ I Am Legend แต่หนังก็มี ฉากจบ แบบที่2 ให้ได้ดู ซื่งผมดูแล้วชอบแบบเดิมมากกว่า ทำให้เขาดูเป็นตำนาน

    ให้ 10/10 ไปเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ย. 53 19:11

    เป็นหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงนิยามของคำว่า " Alone " อย่างเป็นรูปธรรมที่สุดครับ รู้สึกเห็นใจพระเอกมากที่โดนโศกนาฏกรรมซัดใส่เป็นชุด แถมตอนจบก็จบแบบเศร้านิดๆอีก อยากรู้มากเลยครับ ว่าเล่นจบแบบพระเอกตายอย่างนี้ จะสร้างภาคต่อยังไง คิดแล้วปวดหัวแทนเลยครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ส.ค. 52 00:04

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เท่าที่เราีึิึิคิดนะ แบบบางคนที่บอกว่าผิดหวังกับหนังอ่ะคือแบบคนอาจจะคาดหวังกับตัวเรื่องของหนังมากเกินไปด้วย เมื่อหนังไม่เป็นอย่างที่ึคิดคงจะเสียดายไม่น้อย
    แต่ถ้าเราลองมองเนื้อหาของหนังอีกมุมหนึ่งของชายที่โดดเดี่ยวจากการสุญเสียครอบครัวที่อยู่กับหมาคู่ใจในเมืองร้างที่ติดเชื้อเพื่อที่ว่าจะหาทางผลิตยารักษาเชื้อไวรัสให้ได้...ทั้งๆที่เขาไม่ติดเชื้อ หนีไปยังไงก็รอด แต่เพื่อมนุษยชาติ..อยู่มาเหมือนกับหลอกตัวเองคุยกับหมาเหมือนเพื่อน หุ่น(รึป่าว)ที่ร้านขายซีดี เหมือนหลอกตัวเองว่ายังมีคนอยู่เป็นเพื่อน แค่เพียงเพื่อจะทำยา มาเศร้าเอามาตอนที่หมาตาย เหมือนกับไม่เหลืออะไรแล้ว ยิ่งตอนที่ไปที่ร้านขายซีดีแล้วคุยกับหุ่นผู้หญิงแล้วบอกให้หุ่นตอบกลับดูแล้วจะร้องไห้ มันเป็นความโดดเดี่ยวของชายคนนึงที่เก็บไว้มานานในเบื้องลึกของจิตใจแต่มันก็พังทลายลง สงสารวิลมากๆ จริงแล้วตอนจบไ่ม่อยากให้ตายเลย เฮ้อ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 มิ.ย. 52 15:31

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เป็นหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงนิยามของคำว่า " Alone " อย่างเป็นรูปธรรมที่สุดครับ รู้สึกเห็นใจพระเอกมากที่โดนโศกนาฏกรรมซัดใส่เป็นชุด แถมตอนจบก็จบแบบเศร้านิดๆอีก อยากรู้มากเลยครับ ว่าเล่นจบแบบพระเอกตายอย่างนี้ จะสร้างภาคต่อยังไง คิดแล้วปวดหัวแทนเลยครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 เม.ย. 52 13:33

    หนังดีน่ะครับ แต่ผมอาจไม่ชอบแนวนี้ ให้6/10


    รักหมาครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 มี.ค. 52 10:01

    น่าเสียดายเกือบครึ่งเรื่องแรก ซอมบี้ไม่โผล่สักตัว

    น้องหมาน่าสงสารจัง

    จริงๆเนื้อเรื่องไม่อะไรเลย บทดูโล่งๆ มีสู้กัน นิดเดียวเอง ซีจีก็ดีในระดับน่าพอใจ

    8.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.พ. 52 19:08

    ดีนะ สำหรับเรื่องนี้ดูแล้วเพลินมาก แป็บเดียวจบแล้วเหรอนี่ ว่างั้น

  • เมื่อ 18 ต.ค. 51 04:08

    หนัง One man stand + Thriller + Hero ที่ฟังพล็อตเรื่องแล้วก็ให้นึกถึงหนังแนว zombie อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Dawn of the dead , 28 Days Later (ที่อารมณ์ของฉากเมืองร้างในหนังยังคล้ายๆกันอีกด้วย) รวมทั้งหนังโคตรฮิตอย่าง Resident Evils ที่มีตัวเอกเพียงตัวเดียวเหมือนกัน ต่างกันตรงที่ RE ตัวเอกเป็นฮีโร่หญิงสวยซ่าเซ็กซี่ แต่ว่าในเรื่องนี้กลายมาเป็นพี่ดำกล้ามใหญ่ Wills Smith แทน ....ไม่รู้ว่าตัวผมเองคาดหวังก่อนดูไว้สูงหรือเปล่านะ แต่พอได้เข้าไปดูไปสัมผัสเนื้องานแล้ว ทุกอย่างมันขวางหูขวางตาไปหมด ทั้งบทหนังที่เบาโหวง อารมณ์ของนักแสดง มันไม่มีอะไรที่ไปถึงคำว่า peak ซักอย่าง ปูทางมาก็ไม่ค่อยจะสนิท แถมปิดท้ายยังกะจะหักดิบคนดู พระเอกฮโร่ที่เหลืออยู่แค่หน่อเดียวของเรา ปิดประตูแล้วกดระเบิดตัวเองตาย กลายเป็นตำนานที่น่าขำและเวทนาของฮีโร่สิ้นคิดจริงๆเลย

มีทั้งหมด 52 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Godzilla II: King of the Monsters Godzilla II: King of the Monsters เรื่องราวของความกล้าหาญ และความพยายามขององค์กรโมนาร์คที่ถอดรหัสสัตว์ดึกดำบรรพ์ เมื่อเหล่าสมาชิกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสั...อ่านต่อ»