วิจารณ์ ใคร...ในห้อง

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 31 พ.ค. 53 00:40

    เป็นหนังโรคจิตวิทยานี่เอง อิอิ

    หนังดูได้ครับ ไม่ถึงกับน่าเบื่อ แต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไรมากมาย

    เอฟเฟคยังแย่อยู่มาก

    ชอบตอนฝรั่งมาซื้อแผ่น ปี้ 555 ธรรมชาติดี เหมือนเค้ามาซื้อหนังผีจริงๆเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ค. 53 09:45

    เพิ่งซื้อ DVD มาดูเมื่อวานนี้ ในความเห็นผม ชอบมากๆครับ เป็นหนังจิตวิทยา ที่ลึกลับซับซ้อนเล็กน้อย บางภาพในหนังอาจเป็นความจริง หรือเป็นภาพในสายตา หรือความฝันของตัวละครเท่านั้น มันเลยดูงงงันประมาณนึง แต่สนุกครับ แง่คิดคมกริบ ทุกอย่างถ้าเชื่อว่าทำได้ มันจะทำได้ และความสุขอยู่ตรงหน้านิดเดียว และขึ้นอยู่กับตัวเราเองเท่านั้น คุณสินจัยไม่ต้องพูดถึงเกินพิกัดเยี่ยมมากๆ ผมให้เกือบเต็มสิบครับเรื่องนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 พ.ค. 53 16:09

    ตอนดูจบใหม่ๆ ก็ งง
    พอหลังจากนี้มาคิดก็ อ้อ ถึงเข้าใจ
    (สำหรับผม นะ ครับ ดูก็ได้ ไม่ดูก็ได้ ครับ)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 มี.ค. 53 20:03

    ชอบมากค่ะ
    ตอนแรกที่ดูจบงงมากๆ
    แต่มาอ่านวิจารณ์แล้ว
    เข้าใจขึ้นเยอะขอบคุณมากค่ะ

  • เมื่อ 10 มี.ค. 53 17:41

    จากที่ดูหนังเรื่องนี้มาเราว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องนึงนะ
    การลำดับเรื่อง การตัดต่อถือว่าทำได้ดี เริ่มเล่าเรื่องจากกลางเรื่องแล้วค่อยๆตัด flashback เฉลยเรื่องราวทีละนิดๆ ซึ่งการเล่าเรื่องจากกลางเรื่องก่อนเนี่ยถือว่ายากอยู่นะถ้าจะทำให้รู้เรื่องได้เนี่ย คุณภาคภูมิถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียวในหนังเรื่องนี้ คุณนก ก็แสดงบทบาทในเรื่องได้ดีเหมือนทุกครั้ง....ส่วนแสง สี มุมกล้องในเรื่องถือว่าเด่นชัดมาก มีเอกลักษณ์และมีความแปลกใหม่นะ สังเกตดูกล้องจะใช้มุมต่ำไม่ก็มุมสูงอยู่ตลอดเรื่องเลยซึ่งให้อารมณ์กับหนังได้ดี เพลงประกอบก็โอเค ตอนสุดท้ายที่หักมุมในความคิดของเราก็ว่า...หักมุมจริงๆ!! ๕๕๕ แต่ว่าตลอดทั้งเรื่องมันก็มีคีย์ให้เราตลอดเลยนะตั้งแต่เริ่มเรื่องมาก็มีใบปลิวที่บอกว่า จีรัง ยั่งยืน มันก็ค่อยๆบอกเรื่องราวออกมานะว่าจริงๆแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดมันเกิดขึ้นได้ยังไง? เพราะใคร?

    รวมๆแล้วเราก็ประทับใจหนังเรื่องนี้มากอยู่นะ ^^

  • เมื่อ 8 มี.ค. 53 22:30

    เราว่าสนุกดีนะครับ แต่(แอบ)ง่วงบางครั้ง 555 5
    7.5/10 ละกัน ปล.ซีจีแอบไม่เนียนบ้างเล็กน้อย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 มี.ค. 53 17:01

    หลายๆคนบอกว่าหนังดูไม่รู้เรื่อง แต่เราก็ดูรู้เรื่องนะ .แม้เราจะออกไปซื้อน้ำถึง ๒ ครั้ง เข้าห้องน้ำอีก ๓ ครั้ง (-*-) แต่เราก็ดูรู้เรื่องอ่ะ (หรือเพราะเราอ่านสปอยมาเลยรู้เรื่อง) ยังไงก็แล้วแต่ เราว่าเรื่องนี้ก็หนุกดีอะนะ .

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 มี.ค. 53 17:56

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ไปดูมาแล้วอ่ะ อาจช้าหน่อย สปอยได้แล้วมั่ง พอดูจบก็ลองอ่านคอมเมนท์คนอื่นดูว่าเค้าคิดยังไงกันมั้ง คิดเหมือนกันอ่ะเปล่า ซึ่งมันก็เป็นไปได้หลายอย่าง แต่ในความเห็นเราน่ะ เราว่าตั้งแต่ต้นเรื่องที่ดูมามันเกิดจากจินตนาการของสองคนที่เป็นโรคฮิคิโคโมริ ซึ่งก็คือนิดา กับป่าน

    ขออธิบายนิดาก่อนน่ะ หลังจากที่ต้นตาย นิดาก็เป็นบ้าถูกจับเข้าโรงพยาบาล แล้วเริ่มจินตนาการว่าลูกตัวเองยังไม่ตาย จินตนาการว่าตัวเองอยู่ที่บ้านทั้งๆที่ตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลตลอดไม่ได้ออกไปไหนมา5ปี และเราคิดว่านิดาน่าจะไปหาสมาคมจีรัง ยังยื่น ตั้งแต่ต้นยังไม่ตาย คือตั้งแต่เริ่มทะเลาะกันแล้วเห็นโฆษณาจีรังในตอนนั้น เพราะว่าถ้าไปหลังจากที่ต้นตายมันคงไม่สมเหตุสมผล เพราะตอนต้นตายเธอดูเหมือนคนสติแตกไปแล้ว ดังนั้นเรื่องที่โดมมาที่บ้านหรือตำรวจมาที่บ้านนิดาจึงไม่เคยเกิดขึ้นจริง เพราะถ้าโดมตายจริงก็น่าจะมีใครซักคนตามหา และอีกอย่างหลังจากที่โดมตายก็ไม่มีใครพูดถึง แม้แต่ตัวหนังเอง

    ส่วนทางด้านป่าน เราเชื่อว่าป่านก็เป็นโรคฮิคิโคโมริเหมือนกัน และเริ่มจินตนาการทุกอย่างขึ้นมา เริ่มตั้งแต่เธอคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงมาตลอด เธอคิดว่าต้นยังอยู่ในห้องตรงข้าม หรือแม้แต่โอ๊ต ที่ถูกยิงตายนั้นก็คงจะเป็นเรื่องที่ป่านจินตนาการขึ้นมาเอง เพราะมีแต่ป่านเท่าน้นที่เป็นคนเห็นเหตุการทั้งๆที่ความจริงแล้วไม่มีใครตาย เพราะฉากที่ตำรวจมาที่บ้านอาแปะ แปะก็บอกว่ามีหัวขโมยมาขึ้นบ้านเฉยๆ แล้วตำรวจก็ไม่พบศพโอ๊ตเลย

    และในตอนจบที่เราเห็นว่านิดาและผัวกลับมาที่บ้านแล้วเปิดประตูเจอต้นที่เป็นผีน่าเกลียดเรื่อยไปจนกระทั่งนิดาตาย ทั่งหมดนี้ก็คงเป็นแค่จินตนาการของป่านทั้งสิ้น นี้จึงเป็นอีกเหตุผลที่นิดาไม่ตายและอยู่ที่โรงพยาบาล โลกที่ป่านสร้างขึ้นหรือจินตนาการขึ้นที่คิดไปเองทั้งหมด เกิดจากความกลัวทั้งสิ้น กลัวเรื่องขโมยบนฝ้า กลัวเรื่องต้นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ป่านอยู่คนเดียวในห้องอาจจะเกิดความรู้สึงเหงา รู้สึกหวาดกลัว รู้สึกระแวง (เรื่องแม่ตัวเองมีกิ๊ก) รู้สึกน้อยใจและเศร้า ความรู้สึกทั้งหลายแหล่นี้ อาจทำให้เธอจินตนาการไปต่างๆนาๆจนฟุ่งซ่าน เผลอๆแมวนั้นก็อาจไม่มีอยู่จริง

    เหตุที่ผมคิดเช่นนี้ เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรในเชิงน่ากลัวหรือหลอน ส่วนใหญ่ ป่านจะเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ หรือเป็นตัวแทนสายตาให้กับคนดูอยู่บ่อยครั้ง ผมจึงรู้สึกเชื่อว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้นน่ะ อันนี้ก็คงเป็นความเห็นส่วนตัว ไม่รู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไงก็สุดแท้แต่ สรุปแล้วคือ นิดาเป็นฮิคิโคโมริ จินตนาการสร้างต้นขึ้นมาเพื่อทดแทนความรู้สึกที่ขาดลูก ส่วนป่านก็ไม่ได้ตาย แต่เธอก็เป็นฮิคิโคโมริ อยู่ที่ห้องของเธอและจินตนาการสร้างเรื่องราวที่ตอบสนองความกลัวหรือกลัวจนฟุ้งซ้าน คิดไปเองทั้งหมด รวมทั้งคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 มี.ค. 53 16:31

    ไม่ค่อยชอบตอนจบนะ แต่ผมก็คิดไม่ออกว่า จะให้จบยังไง ใครจะอยู่ในห้อง ผมถึงจะชอบ

  • เมื่อ 4 มี.ค. 53 13:00

    สนุกนะ ถือว่าทำได้ตื่นเต้น น่ากลัว ลึกลับดี หนังไทยได้เท่านี้ผมว่าก็โอเคแล้ว

มีทั้งหมด 42 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen FlowerA Frozen Flowerเข้าฉายปี 2009 แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High VoltageCrank: High Voltageเข้าฉายปี 2009 แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • AntiqueAntiqueเข้าฉายปี 2009 แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Farewell Song Farewell Song เรื่องราวของ 2 เพื่อนรัก ฮารุ (มุกิ คาโดวากิ) และ เลโอะ (นานะ โคมัตสึ) ได้ร่วมกันฟอร์มวงดนตรีชื่อ ฮารุเลโอะ ขึ้นแล้วก็เ...อ่านต่อ»