เกร็ดน่ารู้จาก หลุด 4 หลุด

เกร็ดน่ารู้
  • ผู้ริเริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ซึ่งเดิมต้องการนำเรื่องราวเหล่านี้ไปเขียนเป็นการ์ตูน แต่เนื่องจากงานยุ่งมาก เขาจึงปรึกษากับผู้อำนวยการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ว่าจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เลย โดยแนวคิดของงานนี้คือการรวมภาพยนตร์สั้นแนวเหนือจริงที่ เอก เรียกว่า Amazing Story ซึ่งหมายถึงเรื่องแปลกๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องผี
  • นอกจากเขียนบทภาพยนตร์ทั้ง 4 ตอนย่อยแล้ว เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ยังมีส่วนร่วมเสนอแนะและเลือกผู้กำกับร่วมกับผู้อำนวยการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว จนกระทั่งได้ตัว มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ และ ใหม่ - ภวัต พนังคศิริ มาช่วยกันกำกับคนละตอน ส่วนตัว เอก เองก็ได้รับงานกำกับครั้งแรกในชีวิตด้วย
  • ตอน เกรียนล้างโลก ที่กำกับโดย เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ถ่ายทำแบบลองเทก (ถ่ายทำต่อเนื่องโดยไม่สั่งคัต) ตั้งแต่เปิดเรื่องจนถึงฉากจบ หากมีข้อผิดพลาดจะต้องถ่ายทำใหม่ตั้งแต่แรกทันที ทั้งนักแสดงและตากล้องจึงต้องซักซ้อมกันหนักมาก
  • โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับตอน ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด พิจารณานักแสดงหลายวัยสำหรับบทเจ้าของร้าน ก่อนจะตัดสินใจเลือก อ๊อฟ - ปริญญา งามวงศ์วาน เพราะ อ๊อฟ เคยแสดงเรื่อง เกมล้มโต๊ะ (2001) กับ โจ๊ก - อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ ที่รับบท ศุภกร มาแล้ว นอกจากนี้ อ๊อฟ ยังมีอาชีพถ่ายภาพนิ่งเบื้องหลัง ซึ่ง โขม เชื่อว่าน่าจะมีวิธีคิดเข้ากับบทนี้ดี จึงไปทาบทามมา แม้ในตอนแรก อ๊อฟ จะไม่อยากแสดงก็ตาม
  • เมื่อ อ๊อฟ - ปริญญา งามวงศ์วาน ตกลงรับบทเจ้าของร้านในตอน ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด แล้ว ผู้กำกับ โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ ก็ปรับบุคลิกของตัวละครใหม่ให้เข้ากับผู้แสดง เนื่องจาก อ๊อฟ ชอบจ้องตาคนที่คุยด้วย โขม จึงให้เขาสวมคอนแทกต์เลนบิ๊กอาย เพื่อให้ดูเหมือนมีลูกตาดำใหญ่ๆ ที่ดูเพี้ยนๆ
  • ครั้งแรกที่ผู้กำกับ โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ ได้อ่านบทตอน ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด ที่เขียนโดย เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ เขาก็รู้สึกชอบมาก จึงกำกับตอนนี้โดยไม่ได้แก้ไขเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องเลย แค่ปรับความจัดจ้านหรืออารมณ์ในการกำกับเท่านั้น
  • ตอนที่ผู้สร้างเสนอบท หนึ่ง ในตอน คืนจิตหลุด มาให้ ตารางงานของ อนันดา เอเวอริงแฮม เต็มหมดแล้ว รวมถึงงานที่ต่างประเทศด้วย แต่ อนันดา ก็พยายามปรับตารางจนถึงนาทีสุดท้าย แม้จะยังไม่ได้อ่านบทเลยก็ตาม เนื่องจากเขาอยากร่วมงานกับผู้กำกับ ใหม่ - ภวัต พนังคศิริ และผู้เขียนบท เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ เป็นอย่างมาก หลังจากเคยพลาดบทใน 13 เกมสยอง (2006) ที่ เอก เป็นผู้เขียนบทมาแล้วครั้งหนึ่ง
  • อนันดา เอเวอริงแฮม ต้องการรับบท หนึ่ง ในตอน คืนจิตหลุด โดยเปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง เขาจึงขอให้ช่างแต่งหน้าเขียนขอบตาให้เขาดูเหมือนคนขี้ยา
  • เอ็กซ์ - ฐิติ เวชบุล ที่รับบท โจ ในตอน คืนจิตหลุด เคยร่วมงานกับ อนันดา เอเวอริงแฮม ผู้รับบท หนึ่ง มาแล้วครั้งหนึ่ง ในภาพยนตร์สั้นสำหรับเรียนจบของนักเรียนอังกฤษที่มาถ่ายทำที่เมืองไทย แต่ยังไม่เคยร่วมงานกับ อิคคิว - พีระพล เสนาคุณ ที่รับบท สอง มาก่อน
  • โครงเรื่องของตอน ฮูอากง นั้นมีที่มาจากข่าวจริงๆ ที่มีคุณลุงคนหนึ่งเสียชีวิต แล้วลูกหลานต้องมานอนเฝ้าศพที่จังหวัดอยุธยา จนศพเหลือแต่โครงกระดูก แต่ลูกหลานก็ยังต้องมานอนเฝ้าทุกคืน

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Only Mom The Only Mom ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»