วิจารณ์ Burlesque

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 พ.ย. 54 23:48

    หนังเพอร์เฟ็กต์มากกกกกก แนะนำเลยนะ ถ้าแถวบ้านมีร้านเช่าหนัง
    พุ่งตัวออกไปเช่ามาดูด่วน มันได้อะไรหลายๆอย่าง มันสนุกอ่ะพูดง่ายๆ
    มีตังค์เมื่อไหร่จะไปสอยdvdมาเก็บแน่นอน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 พ.ค. 54 20:48

    BURLESQUE: Shiny, showy & sexy. An entertaining musical drama despite mediocre plot. Christina Aguilera is gorgeous but Cher is more by her performance.
    [7.5]

  • เมื่อ 6 ก.พ. 54 07:41

    Burlesque ( บาร์รัก เวทีร้อน ) .... 3 ดาว ....

    .........คิดไม่ผิดจริงๆที่ตัดสินใจไปดูหนังเรื่องนี้ หนังเพลงทุนสร้าง 55 ล้านเหรียญที่มีตัวแม่อย่าง ป้าแชร์ และ นักร้องสุดเซ๊กซี่อย่าง คริสติน่า อากิเลร่า มาจับไมค์ เอ๊ย มาส่ายสะบัดลีลาเต้นเร่าร้อนอยู่หน้าจอให้ได้ชมกัน !! หนังเรื่องนี้เป็นหนังทางผมอยู่แล้ว คือเป็นหนังเพลง และเป็นหนังที่มีบางคนบอกว่ามันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คำวิจารณ์แบบนี้ล่ะที่ผมชอบมากเลย เพราะไอ้หนังที่คนทั้งหลายหรือนักวิจารณ์อวยกันนักน่ะ ส่วนใหญ่ผมมักไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ซะด้วยสิ ? บอกกันตรงนี้เลยว่าผมชอบหนังเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าสวนกระแสหรืออย่างไร แต่เพราะมันเป็นหนังเพลงที่สนุกสนาน ให้อารมณ์ดุดัน และดูสบายๆแบบผ่อนคลาย เพลิดเพลินได้ตลอดเวลาเกือบ 110 นาทีของหนัง ที่สำคัญท่าเต้นเริ่ด เพลงก็เพราะ และดารานำทั้งคู่นั้นทั้งเล่นและร้องได้อย่างน่าประทับใจมาก

    .........เนื้อหาหนังไม่ค่อยมีอะไรมาก ก็ประมาณบ้านนอกเข้ากรุง หางานทำ วิ่งไล่ตามความฝัน ดูไปดูมา อ้าว Coyoty Ugly ชัดๆ แต่ Coyoty เค้าเล่นแบบเรียบง่าย ใช้ความใสซื่อเข้าว่า ที่สำคัญ โคโยตี้นั้นเป็นหนังมีเพลงเพราะๆแต่ถ้าจำไม่ผิดไม่ใช่หนังเพลงครับ คือมีเพลงไว้ประกอบ คลอๆเรื่องราว แต่ Burlesque นั้นเป็นหนังเพลงเต็มตัวที่มีการปรุงแต่งมากกว่าเยอะครับ ถามว่าอย่างใหนดีกว่ากัน ผมว่ามันก็ดีไปคนละแบบ ถ้าถามว่าชอบเรื่องใหนมากกว่ากัน ผมก็ให้คะแนนเท่าๆกันนะครับ หนังเรื่องนี้มีข้อดี ข้อด้อย อยู่ปะปนในสัดส่วนที่ใกล้เคียง แต่ด้วยความพิศวาสที่มีต่อตัวหนังทำให้ผมพร้อมที่จะมองข้ามข้อด้อย จุดบกพร่องหลายอย่างในตัวของมันไป ก็เหมือนเวลาที่เราชอบผู้หญิงสักคน บางทีเค้าก็มีข้อเสียอยู่เยอะ แต่เวลาเราหลงรักเค้าแล้ว เราก็พร้อมที่จะลืมๆด้านร้ายๆเรื่องแย่ๆของเค้าไป อะไรทำนองนั้นน่ะแหละครับ

    .........Burlesque ก็ถือว่าทำได้สมราคาทุนสร้างครับ มีฉากอลังเยอะ ตกแต่งฉากและดีไซน์รายละเอียดของภาพได้ดี ขอชมคนออกแบบท่าเต้นที่สร้างท่าใหม่ๆได้น่าตื่นตา และมีเพลงเพราะๆออกมาให้ฟังกันตลอดทั้งเพลงเก่าเพลงใหม่ ขอชื่นชมดารานำและสมทบทั้งหลายที่เต้นกันได้มันส์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นางเอก คริสติน่า อากิเลร่าที่เกิดสุดๆครับ คือนักร้องนี่มาเล่นหนังไม่ใช่ง่ายๆนะครับ มันไม่ใช่แค่คุณมายืนร้องเพลงเต้นๆแล้วก็คัท แต่มันต้องอาศัยการแสดงออกทางสีหน้าท่าทาง แววตา และอีกหลายอย่าง รวมถึงเสน่ห์ มุมกล้องว่าจะดูดี ดูขึ้นกล้องหรือเปล่าด้วย ดาราหลายคน หรือแม้แต่นักร้องหลายคนเวลามาเล่นหนัง ดับสนิท หรือดูไม่จืด ก็มีอยู่มากมาย แต่ไม่ใช่น้องอากิเลร่า เธอคนนี้ดูดีในทุกอิริยาบท โดยเฉพาะฉากที่ไม่ได้ร้องเพลง เธอก็ยังดูใส คือเล่นดีตั้งแต่ฉากใสซื่อ ฉากที่ต้องโชว์ซีนอารมณ์ หรือรวมถึงฉากที่ต้องทั้งร้องทั้งเต้น เธอก็ยังทำได้ดีแบบไม่มีที่ติ !!

    .........ส่วนที่หนังทำได้ไม่ค่อยดีก็คือ บทหนังนั่นแหละ หนังเล่นอะไรง่ายไปหน่อย ตัวละครแทบไม่ต้องทำอะไรก็ถึงฝั่งฝันกันง่ายๆ ไม่ค่อยมีอุปสรรค การพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครก็เล่นกันง่ายๆ แบบแทบจะเดาได้หมด คือหนังมันมองบวกเกินไป แล้วก็เล่าเรื่องซะแบบว่า ชีวิตอะไรมันจะง่ายดายปานนั้น เจอแต่คนดีๆ มีแต่คนสนับสนุน อยู่ในจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะไปซะหมด ก็เลยเกิดกันได้ง่ายๆ อะไรแบบนั้น ? หนังก็มีหักมุมอยู่บ้างพอประมาณ แต่ก็ไม่กล้าที่จะหักกันแบบสุดๆ คือมีเซอร์ไพรซ์แบบพอหอมปากหอมคอ แต่ก็ไม่กล้าพอที่จะแหวกขนบของหนังแนวนี้ อาจจะกลัวว่าหนังจะมืดหม่นเกินไป ก็เลยเพลย์เซฟไว้ก่อนแล้วกัน แต่ที่หักมุมมากกว่านั้นก็คือ นี่คือหนังเพลงเรื่องแรกเท่าที่เคยดูมา ที่หักมุมด้วยการไม่ยอมทำคำบรรยายในฉากเพลงหลายๆฉาก ประหนึ่งว่าคนไทยฟังเพลงฝรั่งออกเหมือนฟังเพลงไทย ไม่รู้ว่าค่ายหนังคิดตื้นๆแบบนั้นหรือเปล่า ผมถามว่ามันโหดไปหรือไม่ ถ้าคนดูหนังเพลง ซึ่งหนังเค้าเล่าเรื่องด้วยเพลง แล้วเราเสียเงินค่าตั๋วแพงๆเพื่อไปนั่งพยายามจับเนื้อหาเอาเอง ?? ตรงนี้ค่ายหนังน่าจะทำการบ้านสักหน่อย ไม่ใช่ว่าอ้อ ฉากเพลงก็ฟังเอาเองละกัน กรรมของคนดูกันล่ะครับ เชื่อเหอะว่าคนไทยมีไม่ถึง 10 % หรอกที่ฟังเพลงฝรั่งเข้าใจเนื้อเพลงทั้งหมดทันทีที่ฟังครั้งแรก ?

    http://www.facebook.com/ayuwat.angkhawut?ref=profile

  • เมื่อ 2 ก.พ. 54 20:52

    อลังมากอ่ะ เห็นแล้วอยากเต้น
    เสียงคริสติน่าทำให้ขนลุกเลยอ่ะ สุดยอด
    ดูในโรงแล้วได้อารมณ์ที่สุด มันส์

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.พ. 54 00:27

    i give 'C+'

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ม.ค. 54 22:36

    ขีดเส้นใต้คำว่า เริ่ดที่สุดใน 3 โลก
    ไม่ได้ดูหนังแบบทำให้แทบจะไม่อยากจะกระพริบตาแบบนี้ทั้งเรื่องมานานแล้ว เสียงคริสติน่าแบบว่าทำให้ ขนลุกไป 7 วัน 8 วัน
    โสตประสาททุกทางทำได้ได้ดีเยี่ยมเมื่อได้รับชมเรื่องนี้
    DVD บ็อคเซตมาเราซื้อเก็บแน่นอน
    ใครที่กำลังตัดสินใจ ไปดูซะ ชักช้าจะออกโรงเสียก่อน
    ดูที่บ้านถ้าไม่มีโฮมเทียร์เตอร์ก็อาจจะทำให้อถรรสน้อยลงก็ได้
    ส่วนคะแนนให้ : 15/10 ไม่ต้องแปลกใจ
    แทบอยากจะให้ 20 ด้วยซ้ำ แต่มันจะเว่อไป

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ม.ค. 54 00:07

    เลิศมาก ชอบความพยายามของนางเอก เป็นธรรมชาติสุด ๆ ได้อะไรหลายอย่างมากเรื่องนี้ ทั้งเพื่อนแท้ ความรักแบบสุภาพบุรุษ ไม่น่าเชื่อว่าพระเอกจะแมนได้ขนาดนี้ หลายอย่าง แนะนำเลยไม่ให้พลาด

    เราให้ 10/10 เรื่องแรกในบอร์ดเลยที่เราให้เต็ม ขนาดเรานั่งแถวสามจากหน้าสุดยังดึงดูดได้ขนาดนี้

    เอ่อ.. นิดนึง เรื่องนี้เรียกเสียงกรีดร้องจากกระเทยและสาวหลายนางได้เนิ่นนานเลยทีเดียว ฉากนี้ติดตา จดจำไปอีกนาน สุด ๆ

  • เมื่อ 24 ม.ค. 54 16:35

    ไม่อยากจะเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ผมตกหลุดรัก คริสตินา อีกครั้ง เป็นหนังที่รวมข้อดีของหนังเพลงและเต้นหลายๆ เรื่องเข้าด้วยกัน แชร์ ยังทรงพลังเหมือมเดิม ให้เต็ม 10 ครับ ฟังพลังเสียงร้องเพลงแล้วขนลุก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ม.ค. 54 17:32

    เป็นหนังเพลงที่มีคุณภาพเรื่องหนึ่ง ลงตัวทุกอย่าง ไม่ได้ดูหนังกแล้วขนลุกมานานแล้ว บรรเจิดสุด ๆ นี่แหละที่เราต้องการ ขอยกย่องและชื่นชมหนังเรื่องนี้ครับ

  • เมื่อ 22 ม.ค. 54 00:14

    สุดยอดมากเรื่องนี้ ยอมรับว่าหลังจากที่ดูแล้วเหมือนไม่ใช่คริสติน่า อากีเรล่าที่เรารู้จัก นางคือนักแสดงตัวจริง ดูจากนัยน์ตาได้เลย
    เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย บทเพลงประทับใจคนดู สอดแทรกมุกตลกฮาๆ มาไว้เป็นชุดๆ โดยรวมแล้วประทับใจนั่งเรื่องนี้มาก ยอมรับว่าตอนแรกเฉยกว่า ติ๊มาก แต่พอได้ดู โอโห เจ้าประคุณรุนช่อง "คลั่งนางไปเลยอ่ะ รู้สึกชอบอย่างทันตาเห็น" .. อยากใ้เพื่อนๆไปดู ให้ 10/10 ครับ ;)

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 24 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pharaoh's War Pharaoh's War ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»