1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หนังภาคต่อยังไม่หยุด คนอึดและนักรบตะลุยเดี่ยวร่วมด้วย

หนังภาคต่อยังไม่หยุด คนอึดและนักรบตะลุยเดี่ยวร่วมด้วย

ขบวนการภาพยนตร์ภาคต่อแบบข้ามทศวรรษของฮอลลีวู้ด ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้ง ล่าสุดทั้งคนอึดและนักรบตะลุยเดี่ยวอย่าง จอห์น แม็คเคลน และ แรมโบ้ ก็ เตรียมคืนจอกันอีกครั้ง โดยมีคนดังแห่งยุคมาโลดแล่นเคียงคู่พระเอกคนเดิม

ในรายของ แรมโบ้ ภาค 4 ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พระเอกขาเก่าเจ้าประจำ ได้ลงมือเขียนบทภาพยนตร์เองเสร็จเรียบร้อย คาดว่าภาพยนตร์จะเสร็จพร้อมฉายในปีหน้า

แรมโบ้ภาคใหม่นี้จะเปลี่ยนสมรภูมิรบจากเวียดนามมาเป็นอัฟกานิสถาน โดยแรมโบ้จะลุยเดี่ยวเข้าไปล่าหัวของ บิน ลาดิน ผู้นำของขบวนการก่อการร้ายอัลกออีดะห์ แต่โชคดีที่ สตอลโลน ยังมีสติ คิดได้ว่าเรื่องแบบนี้โม้เกินงาม ก็เลยเปลี่ยนให้แรมโบ้เป็นมันสมองเบื้องหลังขบวนการโค่นล้ม บิน ลาดิน แทน

ความคิดภาคใหม่นี้กระฉูด ตั้งแต่เหตุการณ์วินาศกรรมตึกเวิลด์เทรด 11 กันยายน ปี 2001 ยังไม่จาง แต่ทว่าผู้บริหารมิราแม็กซ์ เจ้าของทุนสร้างแรมโบ้ภาคเก่าๆ เตะถ่วงขอเวลาคิดอยู่นาน ก่อนจะตกลงเมื่อไม่กี่วันนี้เอง

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน วัย 56 ซูเปอร์สตาร์เงินร้อยล้านในยุค 80 ฟอร์มแผ่วลงไปเยอะในช่วงหลายปีหลัง ปีนี้ทำท่าฮึด ขอกลับมาทวงตำแหน่งราชาภาพยนตร์ นอกจากแผนสร้างแรมโบ้ภาค 4 แล้ว สตอลโลนกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมงาน ร็อกกี้ ภาค 6 ภาพยนตร์นักมวยที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้ และคว้ารางวัลเกียรติยศอย่างออสการ์มาครอง

ในปีสองปีนี้กลุ่มพระเอกนักบู๊รุ่นไล่เลี่ยกับสตอลโลน ขุดโครงการเก่ามาทำภาคต่อกันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็น อาร์โนลด์ ชวาซเน็กเกอร์ ที่ลากสังขารไปรับบทหุ่นยนต์มือสังหารใน Terminator 3 : The Rise of Machine ซึ่งจะออกฉายในปี 2003 นี้ ตามด้วย Mad Max ภาค 4 ของ เมล กิ๊บสัน และขาดไม่ได้ คือ บรู๊ซ วิลลิส พระเอกคนอึดตายยาก

วิลลิส สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นไปหลายปี ล่าสุดประกาศจะหวนไปเล่นบท จอห์น แม็คเคลน ใน Die Hard ภาค 4 พร้อมกับควง บริทนีย์ สเปียร์ส ที่ยังไม่เข็ดจากความล้มเหลวใน Crossroads มาร่วมแสดงด้วย

บริทนีย์ จะเล่นเป็นลูกสาววัยรุ่นของ แม็คเคลน ผู้นอนอาบแดดบนชายฝั่ง ทะเลแคริบเบียนอยู่ดีๆ ก็ดันต้องมีเรื่องให้คุณพ่อต้องออกแรง เธอก็ต้องพลอยติดร่างแหไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

แหล่งข่าววงในกล่าวว่าบริทนีย์กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับนายทุน และกะตือรือล้นที่จะทาบรัศมีดาราใหญ่อย่าง วิลลิส เป็นที่สุด

ทางฝ่ายคุณลุงบรู๊ซยืนยัน Die Hard ภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายแน่นอน เพราะหากอึดต่อไปคงได้ขึ้นอืดคาจอแน่ โดยพระเอกวัย 47 ขอให้ตัวละครตัวนี้ เป็นตำนานในใจผู้ชม และเผยอยากอยากให้ จอห์น แม็คเคลน สิ้นลมในภาคนี้เสียเลย

"บรู๊ซอยากให้บทนี้มันจบๆ ไปเสียที เขาขี้เกียจวิ่งไล่ยิงชาวบ้านแล้ว อยากทำงาน(แสดง)ที่ใช้สมองมากกว่าใช้แรงเสียที" แหล่งข่าววงในเผย

บรู๊ซยืนยันในบทสัมภาษณ์แล้วว่าตัวละครของเขาจะไม่กลับมาอีก แถมบอกว่าอยากตายด้วยการจมน้ำหรือถูกฉลามกินในตอนจบซะด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เจ้าหมาทรอเบิล (บิก ฌอน) สุนัขของเศรษฐีนีไฮโซ ใช้ชีวิตติดหรูมาตั้งแต่ยังเป็น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเล่นในคฤหาสถ์ กินเนื้อฟิลเ...อ่านต่อ»