1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดเขียน หวังแจ้งเกิดคนเขียนบทรุ่นใหม่

ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดเขียน หวังแจ้งเกิดคนเขียนบทรุ่นใหม่

ฟิล์มบางกอก ผุดโครงการ ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดเขียน เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกในการดัดแปลงบทภาพยนตร์เรื่อง ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดขาย ผลงานเรื่องล่าสุดของ ผู้กำกับ อ๊อกไซด์ แปง หวังแจ้งเกิดคนเขียนบทภาพยนตร์รุ่นใหม่ในวงการ

โครงการ ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดเขียน เป็นโครงการที่เปิดกว้างสำหรับประชาชนและนักเรียน นักศึกษา ที่มีความสนใจในเรื่องของการเขียนบทภาพยนตร์ ได้ร่วมสนุกในการแก้ไขดัดแปลงบทภาพยนตร์เรื่อง ส้ม แบงค์ มือใหม่ หัดขาย ที่นำแสดงโดย ปวริศร์ มงคลพิสิฐ วนัชดา ศิวะพรชัย

กติกามีอยู่ว่าผู้เข้าประกวดจะต้องปรับเปลี่ยนบทของตัวนำในภาพยนตร์เรื่อง ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดขาย ว่าถ้าคุณเป็นส้ม กับ แบงค์ คุณจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหนที่แตกต่างจากในภาพยนตร์ และจากการปรับเปลี่ยนนี้จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ จบลงด้วยวิธีไหน แบบใด โดยเขียนเป็นเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ใหม่ ความยาวไม่เกินสองหน้ากระดาษ เอ 4 ส่งบทภาพยนตร์ที่แก้ไขดัดแปลงแล้วมาที่ ฟิล์มบางกอก 622 เอ็มโพเรี่ยม ทาวเวอร์ ชั้น 14 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. 10110 หมดเขตรับสมัครในวันที่ 10 มี.ค. 2546

การประกวดแบ่งเป็นสองประเภท คือ ประชาชนทั่วไป อายุระหว่าง 20 - 45 ปี พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนเป็นหลักฐานการสมัคร และประเภทนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอุดมศึกษา พร้อมแนบบัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรนักศึกษาเป็นหลักฐานการสมัคร ผู้ชนะเลิศทั้งสองประเภทจะได้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องใหม่กับ อ๊อกไซด์ แปง หรือ ฟิล์มบางกอก พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และเงินทุนการศึกษา ประเภทละ 10,000 บาท รางวัลชมเชย ประเภทละ 2 รางวัล จะได้รับเงินทุนการศึกษา รางวัลละ 3,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วย อ๊อกไซด์ แปง ผู้กำกับและผู้เขียนบทเรื่อง ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดขาย สุภาพ หริมเทพาธิป นักวิจารณ์ภาพยนตร์และบรรณาธิการนิตยสาร Bioscope อดิเรก วัฏลีลา ผู้บริหารฟิล์มบางกอก การประกาศผลจะมีขึ้นในวันที่ 11 เม.ย. 2546 โดยจะแจ้งผลทางไปรษณียบัตร ผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ และทางเวบไซต์ www.filmbangkok.com ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฟิล์มบางกอก โทร.0-262-3850 ต่อ 3853 หรือ 3866

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»