1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอเลี่ยน 5 กลับมาพร้อม ริดลีย์ สก็อตต์ และนางเอกคู่บุญ

เอเลี่ยน 5 กลับมาพร้อม ริดลีย์ สก็อตต์ และนางเอกคู่บุญ

ห่างหายไปเกือบหกปี ในที่สุด Alien เอเลี่ยน อสุรกายพันธุ์เหล็ก เตรียมจะกลับมาสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้กับชาวโลกอีกครั้งด้วยฝีมือของ ริดลีย์ สก็อตต์ เจ้าของต้นตำรับความโหดจาก Alien ภาคแรก โดยผู้กำกับแย้มว่าอาจได้เห็นนางเอกคู่บุญเสียท่าอสุรกายสุดดังตัวนี้ด้วย

ดังไม่ดัง ดูได้จากเรื่องทั้งหลายเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น อสุรกายนอกโลกผู้ไร้ความปราณีอย่าง จาก Predator หรือเจ้าตัวน่าแหวะจากใน Species รวมทั้งปิศาจสูบคนจากเรื่อง Mimic ล้วนแต่ได้รับแรงบันดาลใจจากอสูรร้ายอย่างเอเลี่ยนมาถ้วนหน้า

ด้วยความดังนี่เองจึงเป็นแรงผลักดันให้สร้างติดต่อกันถึงสี่ภาคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 25 ปี ด้วยผู้กำกับเลื่องฝีมือถึงสี่คนได้แก่ ริดลีย์ สก็อตต์ (1979) เจมส์ คาเมรอน (1986) เดวิด ฟินเชอร์ (1987) และภาคล่าสุด Resurrection โดย ฌอง ปิแอร์ (1997)

และดูเหมือนว่า สาเหตุที่ผู้กำกับภาคหนึ่ง คิดจะทำภาคห้าก็มาจากสาวแกร่งประจำเรื่อง ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ ที่เล่นนำตั้งแต่เมื่อ 25 ปีที่แล้วผู้นี้เอง

"เมื่อครึ่งปีก่อน ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ เดินมาบอกกับผมว่า อยากให้ทำเอเลี่ยนภาคห้า เพราะเธอรู้สึกเหมือนกับว่า ไอ้ที่บู๊มาตลอดนี่มันยังไม่สิ้นสุด เลยอยากกลับมาเล่นให้มันจบไปน่ะ แถมยังถามผมอีกนะว่าคุณไม่อยากฆ่าชั้นบ้างเหรอ มันน่าจะเข้าท่าดีนะ" ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้กำกับวัย 65 ปี กล่าว

ซึ่งหลังจากการพูดคุยกันในวันนั้น ทำให้ ริดลีย์ เกิดความคิดที่จะกำกับภาคห้าทันที "คุยกันเสร็จปั๊บนี่ทำเอาหัวผมแล่นเลยนะ แต่ก่อนอื่นเลย เราต้องมีเรื่องและพล็อตที่ดีซะก่อน และถ้าไม่มีบทดี ๆ เนี่ย ผมก็กำกับไม่ค่อยถนัดนักหรอกครับ" ผู้กำกับมือเก๋ากล่าวอีกครั้ง

ทางด้าน ซิกอร์นีย์ นางเอกคู่เอเลี่ยนตั้งแต่ภาคหนึ่ง หยุดงานยาวตั้งแต่เล่นภาคสุดท้ายเมื่อเจ็ดปีก่อน ความสำเร็จของเธอจากเรื่องนี้ นอกจากจะดังกระฉ่อนในฐานะหญิงเหล็กจอมบู๊กับอสุรกายจอมดุแล้ว ในการรับเล่นภาคสอง จากฝีมือการกำกับของ เจมส์ คาเมรอนนั้น ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงประจำปี 1986 ด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»