1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดาวดังออสการ์ร่วมประชันบทบาทใน The Human Stain

ดาวดังออสการ์ร่วมประชันบทบาทใน The Human Stain

ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้รวบรวมดาราชั้นนำเจ้าของรางวัลออสการ์ของฮอลลีวู้ดอย่างคับคั่ง อาทิ แอนโทนี่ ฮอพกินส์, นิโคล คิดแมน มาประชันบทบาทกัน และยังมีดาราที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงอย่าง แกรี่ ซีนีส และ เอ๊ด แฮร์รีส ซึ่งผู้กำกับรางวัลออสการ์อย่างโรเบิร์ต เบนตัน ได้นำเรื่องราวมาจากนิยายขายดีที่เล่าเรื่องราวอย่างเฉียบคมของ ฟิลิป โรธ

"สิ่งที่ผมต้องการจะใส่ไว้ในหนังเรื่องนี้ คือด้านมืดในตัวมนุษย์เรา มันคือความเสียหายที่มนุษย์กระทำต่อโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่" โรเบิร์ต เบนตัน กล่าว

The Human Stain เป็นเรื่องราวของ โคลีแมน ซิล์ค (แอนโทนี่ ฮอพกินส์) อาจารย์ผู้มีเกียรติในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่วันหนึ่ง อาชีพ เกียรติ และชื่อเสียงของเขาก็ต้องสลายลงเมื่อต้องประสบกับข้อกล่าวหาทางเชื้อชาติ และความลับ ความอับอายที่เขาปกปิดมาตลอดชีวิต 50 ปีของเขาถูกเปิดเผย แต่ซิล์คก็กลับมามีแรงเคลื่อนไหวกับชีวิตอีกครั้งผ่านความสัมพันธ์ใหม่ๆ กับคนใหม่ๆ หนึ่งคือ ในความสัมพันธ์แบบเพื่อนกับนักเขียน นาธาน ซูเคอร์แมน (แกรี่ ซินิส) ส่วนอีกหนึ่งคือ ความสัมพันธ์แบบชู้สาวที่ไม่เหมาะสมกับสาวงามที่มีอายุน้อยกว่าเขากว่าครึ่ง อย่างฟูเนีย แฟร์ลี่ (นิโคล คิดแมน)

ฮอพกินส์ อธิบายถึงบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้สั้นๆ เพียงแค่ว่า "มันก็เหมือนกับคนเป็นโรคมะเร็งนั่นแหละครับ ผมไม่อยากจะอธิบายอะไรมาก"

The Human Stain ภาพยนตร์ดราม่าที่ถ่ายทอดได้ทรงพลังเช่นเดียวกับในนิยาย ฉายเปิดตัวครั้งแรกในงานเทศกาลเวนิซ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตามที่คาดไว้ และน่าจะเป็นอีกเรื่องที่ไม่พลาดการเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่างแน่นอน คอภาพยนตร์ชาวไทยจะได้ชมกันในราวปลายเดือนธันวาคม 2003 นี้แน่นอน โดยบริษัท นนทนันท์ เอนเตอร์เทนเม้นท์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อบริษัทใหญ่ชั้นนำได้ทิ้งสารเคมีอันตรายลงสู่ชุมชน นำไปสู่การทำลายสิ่งแวดล้อมจนถึงขั้นทำลายชีวิตคนบริสุทธิ์ โรเบิร์ต ...อ่านต่อ»