1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พบกับ ลูกมังกรหยก แบบแอนิเมชั่นเรื่องยาว 26 ตอนจบ

พบกับ ลูกมังกรหยก แบบแอนิเมชั่นเรื่องยาว 26 ตอนจบ

ลูกมังกรหยก วีรบุรุษจ้าวอินทรีย์ หรือ Condor Heroes ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องยาว 26 ตอน สร้างจากนวนิยายจีนที่โด่งดังของกิมย้ง แอนิเมชั่นเรื่องนี้ กล่าวถึงชีวิตของเด็กกำพร้า เอี้ยก้วย ผู้เติบโตจากเด็กน้อยไร้เดียงสาไปสู่จอมยุทธ์ผู้เกรียงไกร

เด็กน้อยดวงตาสดใสและฉายแววฉลาดนามว่า เอี้ยก้วย ผู้ไม่เคยเห็นแม้กระทั่งหน้าตาของบิดาบังเกิดเกล้า เมื่ออายุได้ 13 ปี มารดาของเขาได้จากโลกไป เด็กน้อยที่กำพร้าทั้งบิดามารดาอย่าง เอี้ยก้วยต้องท่องโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้เพียงลำพัง จึงเป็นจุดกำเนิดของตำนานการผจญภัยของเขานับแต่นั้นมา

เด็กหนุ่มเอี้ยก้วยได้มาพบกับอาจารย์สอนวิทยายุทธ์นามว่าก๊วยเจ๋ง ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยรู้จักบิดาของเอี้ยก้วยเป็นอย่างดี ด้วยการพบกันอย่างต้องชะตาทำให้ก๊วยเจ๋งเต็มใจที่จะบอกเรื่องราวของบิดาให้เขาฟัง (ว่าบิดาของเขาเคยเป็นจอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่) เอี้ยก้วยได้เรียนรู้การควบคุมลมปราณและทุ่มเทฝึกฝนเรียนวรยุทธ์อย่างจริงจังตั้งแต่นั้นมา

การเป็นจอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้อย่างบิดานั้น เขาจึงฝึกปรือวิทยายุทธ์ 2 วิชาด้วยกัน คือ วรยุทธ์เก้าอิมจินเก็ง และ วรยุทธ์สำนักสุสานโบราณ และ ณ ที่นี้เองที่ทำให้เขาพบรักกับอาจารย์หญิง ผู้เป็นเจ้าของสุสานโบราณแห่งนี้

จากการช่วยเหลือทั้งคนรักและมิตรแท้ที่ไม่ใช่คนธรรมดา แต่กลับเป็น อินทรีย์ยักษ์ เอี้ยก้วยจึงได้เป็นปรมาจารย์สอนวิทยายุทธ์ผู้โด่งดัง และไร้ผู้เทียมทาน เขาใช้สติปัญญาผนวกกับวรยุทธ์ที่มีเพื่อกำจัดชาวมองโกลผู้ป่าเถื่อน ที่คอยรุกราน และลงโทษผู้กระทำผิดได้อย่างห้าวหาญ

อย่าพลาดชม ลูกมังกรหยก วีรบุรุษจ้าวอินทรีย์ (The Legend of Condor Hero) ในรูปแบบแอนิเมชั่นสุดตระการตา และซาบซึ้งไปกับตำนานที่เต็มไปด้วยความรัก มิตรภาพ และฉากต่อสู้ที่เร้าใจและงดงาม เริ่มตอนแรก 21 มกราคม 2547 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00น. ทางช่อง AXN (UBC 38)

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คนนับล้านที่ถูกทิ้งให้หิวโหย อดตาย ไร้ความเป็นธรรม ทรัพยากรในชาติที่ถูกส่งออกไปขายต่างประเทศ เพียงเพื่อจะนำงบที่เอามาพั...อ่านต่อ»