1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตัวตนของคนทำงาน อุ้ย สุธิตา จากภาพยนตร์เรื่อง อมนุษย์

ตัวตนของคนทำงาน อุ้ย สุธิตา จากภาพยนตร์เรื่อง อมนุษย์

อุ้ย - สุธิตา เกตานนท์ นักแสดงสาวที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานมาก ตัดสินใจมารับงานแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานกว่า 7-8 ปี นับจากเรื่องสุดท้าย นะ มะ ปะ สุ ประเดิมด้วยภาพยนตร์ อมนุษย์ จากฝีมือการเขียนบทและกำกับโดย ทรนง ศรีเชื้อ ซึ่ง อุ้ย เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า

ภาพที่ออกมาก็เป็นครั้งแรกที่เปลือยบนแผ่นฟิล์ม

"ก็มีเทคนิคเป็นส่วนเข้ามาช่วยเรื่องการแสดงนะค่ะ ก็ทางผู้ผลิตเขาก็ยังไม่อยากให้เปิดเผยตรงนี้ว่าใช้เทคนิคอะไร ต้องไปรอหนังเข้าฉายดีกว่า ว่าจะออกมาแบบไหน เขาทำกันอย่างไร"

ถ้าภาพยนตร์ฉายไปแล้ว กับเรื่องผลตอบรับตรงนี้มองไว้อย่างไรบ้าง

"ก็ดีใจที่ใครหลายๆ คนยังมองว่าเราเซ็กซี่ เพราะจริงๆ เป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ได้โป๊เซ็กซี่ แต่ก็จะซุ่มซ่ามมากกว่า"

อันนี้มีการพูดคุยกับอาทรนงอย่างไรบ้าง

"ก็คุยกัน อย่างแรกเลยไม่ถนัดที่เล่นหนังเซ็กซี่ ทำท่ายั่วยวน บิดมุมปาก สีหน้าท่าทาง ไม่เป็นเลย คือว่าเราเป็นนักแสดง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทหนึ่งที่นักแสดงจะต้องปรับตัว มันยากนะ ด้วยวัฒนธรรม ด้วยความเป็นไทย ที่เซ็กซี่แบบฝรั่งจะชินตามากกว่า ทั้งแสง มุมกล้องก็ไม่ได้สะดวกใจอะไรเท่าไร เพราะในเรื่องนี้อาเขาต้องการให้เล่นเป็นตัวเอง คือ ให้เป็นบุคลิกผู้หญิงคนหนึ่ง ดูจากภายในแล้วเซ็กซี่ อุ้ยว่าสไตล์หนังแบบนี้ยากพอสมควร"

ทำไมต้องมีฉากเปลือยลงอาบน้ำ

"ก็เป็นดร.ที่ไม่ได้คำนึงถึงศีลธรรมจรรยาบรรณ ไม่งั้นก็ไม่โคลนนิ่งขึ้นมาแล้วฆ่า โดยไม่คำนึงถึงความเจ็บปวด เหมือนทำกับมนุษย์โคลนนิ่งเสมือนเป็นวัตถุอย่างหนึ่ง เป็นคนที่ไม่มีจิตใจความรู้สึก เป็นผู้หญิงที่นิสัยเลวร้ายคนหนึ่งเหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ยอมทุกอย่างขนาดเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการมา"

ภาพลักษณ์ในเรื่องนี้ล่ะ

"ไม่ได้มีโป๊อะไรแบบแจ้งๆ ก็จะใส่กางเกงขาสั้น เสื้อแขนกุดบ้าง ไม่ถึงกับโป๊ แต่จะเป็นเซ็กซี่มากกว่า"

ต้องมีแอ๊กชั่นมาก

ในเรื่องนี้เรียกได้ว่าต้องบู๊ตลอด เลอะที่สุดในโลก เท่าที่เคยรับงานมาเลย เปื้อนไปหมด แหวะๆ เลอะๆ มาก ในเรื่องนี้อุ้ยกับคนทำเทคนิคพิเศษสนิทกัน จะถามตลอดเลยว่าต้องนี้เอ็กเฟ็กต์อะไร เร็วแค่ไหน ระเบิดนานไหม อยู่ตรงบริเวณไหนบ้าง จะถามหมด คือ ไม่อยากจะให้ตัวเองได้รับผลกระทบ เพราะบางคนทำงานอาจจะมองข้ามความปลอดภัยเหล่านี้ ก็ต้องระวังให้พร้อม ถ้าเกิดเรื่องในแบบที่ไม่คาดคิดก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้ "

มีเจ็บตัวบ้างไหม

ก็มียุงกัน ขาลายไปเดือนหนึ่งเลย แต่ก็ระวังสุดๆ เต็มที่แล้ว เพราะในฉากนั้นต้องเดินลุยลงน้ำก็ระวังสุดๆ แต่พอลงน้ำ แล้วถ่าย พอขึ้นมายาที่ทาไว้ก็หลุดออกไปอีก และบริเวณที่พักกับสถานที่ถ่ายก็ห่างกันพอสมควร ถ้าจะเดินไปกลับก็ไกลพอสมควร"

กลัวถูกมองไหมว่า เปลือยครั้งนี้เพื่อกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง

"(หัวเราะ) ถ้าคิดไปแบบนั้นก็คงจะเสียใจมากนะ จากประสบการณ์การทำงานที่เราค่อนข้างจะทำงานมานานแล้ว ส่วนมากจะดูเรื่องรับงานมากกว่า แต่ถ้าวันหนึ่ง ไม่คำนึงถึงการแสดงแล้ว แค่เดินผ่านจอ หรือเข้าฉากยั่วนิด เย้าหน่อยเพื่อให้ตนเองกลับมาดังก็คงจะไม่ใช่แล้ว แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ ไปไหนมาไหนจะมีคนรู้จัก ไม่รู้จักบ้างก็ไม่แคร์ตรงนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าทำงานแล้วในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง ก็อยากจะให้คนดูตัดสินใจเรื่องการแสดงของตัวเองมากกว่า"

สุดท้าย กลัวเรื่องภาพจะแรงไหม ถึงแม้จะเป็นสแตนอินด้วย

"ก่อนทำงานก็มีการคุยกันก่อน ที่อยากจะให้หนังเรื่องนี้ นำเสนอเรื่องราวของ อมนุษย์ จริงๆ ไม่ใช่หนังเรื่องมนุษย์โป๊ เพราะฉะนั้นภาพที่ออกมาก็อยากจะให้เป็นภาพรวมของหนัง ให้คนมาดูเพราะองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ไม่ใช่มาดูเพราะว่าสุธิตาเล่นโป๊เปลือยเดินลงน้ำ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»