1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เยี่ยมกองถ่าย คนเห็นผี 10 เปิดตัว 6 นักแสดงจาก 4 ชาติ

เยี่ยมกองถ่าย คนเห็นผี 10 เปิดตัว 6 นักแสดงจาก 4 ชาติ

เชิญสื่อเยี่ยมกองถ่ายทำเป็นครั้งแรกสำหรับภาพยนตร์เรื่อง "The Eye 10" หรือ "คนเห็นผี 10" ผลงานการร่วมทุนสร้างระหว่าง สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ของไทย และ แอพพลอส พิคเจอร์ส ของฮ่องกง พร้อมการกลับมากำกับเป็นครั้งที่ 3 ของ อ๊อกไซด์-แดนนี่ แปง

ในครั้งนี้ทีมงานได้พาสื่อมวลชนยกกองไปถ่ายทำถึงคลอง 2 รังสิต ซึ่งแม้งานนี้จะมีแค่ แดนนี่ แปง แฝดผู้น้องเพียงคนเดียวมาทำหน้าที่กำกับ เพราะ อ๊อกไซด์ แฝดผู้พี่ต้องไปเคลียร์กองถ่ายทำที่จังหวัดอยุธยาก่อนถ่ายทำจริงในวันถัดไป แต่แดนนี่ก็บ่ยั่น สั่งยึดถนนในซอยวัดจันทรสุขเป็นสถานที่ถ่ายทำ พร้อมกับขนรถเข้าฉากกว่า 10 คัน

โดยฉากที่ถ่ายทำเป็นฉากอุบัติเหตุสำคัญตอนต้นเรื่อง ซึ่งเป็นซีนเปิดตัว 6 นักแสดงนำจาก 4 ประเทศ ทั้งไทย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน นำโดย 2 นักแสดงนำชาวไทยอย่าง "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย ที่มารับบทเป็น "ผิง" และ "เร แม๊คโดแนลด์" รับบทเป็น "เร" หนุ่มไทยที่รับอาสาเป็นไกด์พาเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็น "ตั๊กไจ๋" (เฉินปั๋วหลิน), "เมย์" (เคท หยวน), "โกเฝ่ย" (กู๋หยู่) และ "เอพริล" (อิซาเบลล่า เหลียง) ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย และเป็นผู้ชักนำให้ทุกคนได้พบกับ 10 วิธีการมองเห็นผี ซึ่งนำไปสู่เรื่องราวหวาดผวาทั้งหมด

งานนี้ทีมนักแสดงทั้งหมดจะต้องอยู่บนรถ 2 แถวตลอดการถ่ายทำทั้งวัน เนื่องจากเหตุการณ์ในฉากนี้เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางไปเที่ยวในที่ต่างๆ ซึ่งในขณะที่ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับการนั่งรถสองแถวเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรกอยู่ ก็พบกับอุบัติเหตุรถชนกันครั้งใหญ่ทำให้การจราจรติดขัด และในขณะที่รถเริ่มแล่นผ่านไปเรื่อยๆตั๊กไจ๋ (เฉินปั๋วหลิน) ได้ถ่ายเก็บภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งภาพศพคนเสียชีวิตที่อยู่ข้างทางนั้นด้วยกล้องดีจิตอลของเค้าเอง โดยที่ตั๊กไจ๋ไม่รู้เลยว่านี่แหละคือจุดเริ่มของเหตุการณ์พลิกผันทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง คนเห็นผี 10 ยังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ โดยมีสถานที่ถ่ายทำหลักทั้งในส่วนของเมืองไทยอย่าง อยุธยา ระยอง สระบุรี กรุงเทพฯ ฯลฯ และที่ฮ่องกง โดยมีแนวคิดสำคัญอยู่ที่ วิธีการในการเห็นผีจากความเชื่อของไทยและจีนทั้ง 10 วิธี

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ซู (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) กับช่วงเวลาสุดท้ายของเธอในเมืองเล็กๆ ที่จังหวัดจันทบุรีก่อนจะไปศึกษาต่อที่ประเทศ...อ่านต่อ»