1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เห็นแก่ตัวแต่อบอุ่น อีกหนึ่งบทบาทของ เดเนียล เดย์-ลิวอิส

เห็นแก่ตัวแต่อบอุ่น อีกหนึ่งบทบาทของ เดเนียล เดย์-ลิวอิส

"เดเนียล เดย์-ลิวอิส" นักแสดงชายมากฝีมือที่คอภาพยนตร์คุณภาพทุกคนต้องรู้จัก และนี่คือผลงานล่าสุด "The Ballad of Jack and Rose" ภาพยนตร์ที่เขาต้องแสดงเป็นพ่อที่เห็นแก่ตัวที่สุดในมุมมองคนรอบข้าง แต่อบอุ่นที่สุดในมุมมองของลูกสาววัย 17

The Ballad of Jack and Rose นำเสนอเรื่องราวความผูกพันระหว่าง แจ็ค พ่อที่ต้องการตัดตัวเองออกจากโลกภายนอก ปรารถนาชีวิตในอุดมคติกับลูกสาว โรส (คามิลล่า เบลล์) เด็กหญิงที่กำลังจะก้าวสู่วัยสาวแรกรุ่น พวกเขาอาศัยอยู่บนเกาะ ปลีกตัวจากสังคมอย่างแท้จริง แต่แล้ววันหนึ่งแจ็คก็เกิดตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ถ้าเขาตาย ลูกจะอยู่ต่อไปอย่างไร?" และนั่นคือจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ที่แสดงถึงความพยายามของพ่อ ที่จะหาทางออกให้กับคำถามที่เกิดควบคู่ไปกับพฤติกรรมต่อต้านของลูกสาวที่รู้สึกว่าเธอกำลังถูกทรยศ

ความน่าสนใจของโครงเรื่อง บวกกับการร่วมงานกับคนรู้ใจอย่าง "รีเบคก้า มิลเลอร์" ผู้กำกับและภรรยาสุดที่รัก ดึงความสนใจของเดเนียลได้อย่างไม่ต้องสงสัย และไม่น่าแปลกใจที่นักแสดงระดับออสการ์เช่นเขาจะทุ่มเทจนสุดตัวให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

"เดเนียลต้องลดน้ำหนักตัวเองถึง 50-60 ปอนด์ เหตุผลเริ่มจากที่ฉันได้ทุนมาสร้างหนังมาในจำนวนจำกัด ฉันจึงลองพูดกับเขาว่าคุณต้องเป็นทางเลือกแรกของฉันแล้วล่ะ และคิดว่าเขาจะปฏิเสธ แต่เมื่อเขาอ่านบทกว่าเดือนและคิดกลับไปมา จนเขาเห็นตัวเองเป็นแจ็คและจำทุกประโยคได้ในหัว เขาก็ตอบตกลง เดเนียลต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะแจ็คเป็นชายอารมณ์ร้อนช่างเพ้อฝัน เขาคิดว่าเขาสามารถปั้นแต่งหรือกำหนดสิ่งต่างๆได้ เขาเป็นทั้งชายโมโหร้ายและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน" รีเบคก้า กล่าว

เดเนียล เดย์-ลิวอิส มีผลงานคุณภาพมากมาย โดยเฉพาะการที่เขาสวมบทเป็น คริสตี้ บราวน์ ศิลปินผู้ป่วยสมองอัมพาตใน "My Left Foot" กำกับโดย จิม เชอร์ริเดน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี 1990 หลังจากนั้นปี 1994 เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขาเดียวกันอีกครั้งจากเรื่อง "In The Name Of The Father" โศกนาฏกรรมจากเรื่องจริงของชายผู้ถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมให้ต้องติดคุกฟรีถึง 15 ปี

ผลงานล่าสุดที่ทำให้เดเนียล เดย์-ลิวอิส ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำชายเป็นครั้งที่ 3 เมื่อปี 2003 ก็คือ "Gangs Of New York" ในบท Bill the Butcher มาเฟียต่างแก๊งคู่ปรับของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอนั่นเอง

พบกับ The Ballad of Jack and Rose ภาพยนตร์ที่เปิดตัวไปในเทศกาลซันแดนซ์เมื่อต้นปี 2005 รับสงกรานต์นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ สเตฟาน (อแลง ชาบาต์) หัวหน้าพ่อครัวอาหารฝรั่งเศสได้อาศัยอยู่อย่างสงบสุขในปารีส แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยน...อ่านต่อ»