1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เหตุการณ์ประหลาดตอกย้ำตำนานสยอง Amityville Horror

เหตุการณ์ประหลาดตอกย้ำตำนานสยอง Amityville Horror

ความสะพรึงของ "The Amityville Horror" ฉบับสร้างใหม่ของ "ไมเคิล เบย์" ก็สำแดงฤทธิ์ตั้งแต่ยังถ่ายทำไม่เสร็จ 2 ดาราคู่นำตกตะลึงกับเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่อาจหาคำตอบได้ ณ บ้านโบราณอายุกว่าร้อยปีที่ใช้ถ่ายทำ ตอกย้ำความสยองแห่งตำนานเรื่องจริงที่ไม่มีใครกล้าล้อเล่น

แม้ว่าทีมงานสร้าง The Amityville Horror จะไม่ได้ใช้บ้านเอมิตี้วิลล์หลังจริงที่เกิดเหตุสยองขึ้นเมื่อปี 1974 เป็นสถานที่ถ่ายทำ ก็ใช่ว่าพวกเขาจะหลีกเลี่ยงความสะพรึงได้ และแม้ว่าบ้านที่พวกเขาเลือกใช้ในการถ่ายทำหลักจะเป็นบ้านทรงวิคตอเรียนโบราณ อายุ 120 ปี ริมทะเลสาบวิสคอนซิน ซึ่งไกลสุดกู่จากเอมิตี้วิลล์ นิวยอร์กแล้วก็ตาม ก็ไม่วายเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟที่เปิดปิดเองได้ และข้าวของที่อันตรธานไปอย่างลึกลับ

"ไรอัน เรโนลด์" ผู้รับบทนำเป็น จอร์จ ลุทซ์ เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "บ้านร้างที่เก่าขนาดนี้ ก็แน่นอนว่าต้องมีเรื่องผีเล่าต่อกันมา คุณอาจจะไม่ค่อยเชื่อ แต่มีหลายครั้งที่สวิตซ์ไฟมันเปิดปิดเองกลางดึกขณะเรากำลังถ่ายทำ หน่วยรักษาความปลอดภัยก็บอกว่าไม่เห็นใครและไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมเองก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนตีสามสิบห้าในคืนแรกของการถ่ายทำ ซึ่งทำให้ผมขนลุกอยู่เหมือนกัน"

"อยู่ๆ คนในกองถ่ายก็หกล้มในบ้าน ข้าวของก็หายไปอย่างลึกลับเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นหยิบไป" เมลิสสา จอร์จ นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น แคธี่ ลุทซ์ เล่าต่อ "แล้วก็บังเอิญมากที่บ้านที่ใช้ถ่ายทำตั้งอยู่ในซาเล็ม ซึ่งมีชื่อเหมือนกับเมืองที่ครอบครัวเดเฟโอ (เหยื่อคดีฆ่ายกครัวอันลือลั่น) เคยอยู่ แต่ที่ทำให้ฉันขนลุกมากที่สุด คือ แคธี่ ลุทซ์ ตัวจริงเสียชีวิตในช่วงสองสัปดาห์แรกของการถ่ายทำ ทั้งที่เธอเพิ่งอายุ 59 ปีเอง ไม่รู้สิ ฉันคิดว่าเหตุการณ์มันประจวบเหมาะเกินไปนะ"

บ้านเก่ามักมาพร้อมกับเรื่องราวขนหัวลุกเสมอ เพียงแต่เหตุการณ์เหล่านี้ พวกเขาไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะการที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตำนานเอมิตี้วิลล์ หรือเพราะการที่เข้าไปยุ่มย่ามในถิ่นของบางสิ่ง แต่นั่นก็เป็นคำถามที่ไม่มีใครกล้าหาคำตอบ และแม้เหตุการณ์เหล่านี้จะทำให้ทีมงานขวัญหนีดีฝ่อไปตามๆ กัน แต่โชคดีที่ไม่มีอุปสรรคอะไรรุนแรงจนทำให้การถ่ายทำชะงัก ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ในที่สุดตำนานสุดสยองของเอมิตี้วิลล์ก็ถูกบันทึกอยู่ในแผ่นฟิล์มอีกครั้ง เปิดตำนานสยองเรื่องนี้พร้อมกัน 2 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ด้วยความซาบซึ้งที่คนในอาณาจักรให้การยอมรับ เอลซ่า (อีดินา เมนเซล) จึงพยายามเป็นราชินีที่ดี แต่ลึกลงไปแล้วเธออดไม่ได้ที่...อ่านต่อ»