1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รู้จักกับ 5 สาวแห่ง ซิน ซิตี้ ในทัศนคติของ แฟรงค์ มิลเลอร์

รู้จักกับ 5 สาวแห่ง ซิน ซิตี้ ในทัศนคติของ แฟรงค์ มิลเลอร์

Sin City (ซิน ซิตี้) ถ่ายทอดมาจากผลงานการ์ตูนยอดนิยมจาก Dark Hourse Comics โดยนักเขียนการ์ตูนแฟรงค์ มิลเลอร์ นักเขียนการ์ตูนยอดเยี่ยมปี 1992 มาสู่ผลงานภาพยนตร์ ซิน ซิตี้ ฝีมือการกำกับของ โรเบิร์ต รอดริเกวซ จาก Spy Kids ทั้ง 3 ภาค และผลงานภาพยนตร์แอ็กชั่นอย่าง Desperado และ Once Upon a Time in Mexico ร่วมด้วย แฟรงค์ มิลเลอร์ เจ้าของบทประพันธ์

ซิน ซิตี้ ไม่เพียงแต่เล่าถึงเมืองแห่งฆาตกรรมและการฉ้อราษฎร์บังหลวง เมืองแห่งความรักและการล้างแค้น ซึ่งทุกสิ่งนั้นเป็นเรื่องราวที่ง่ายดายเหมือนกับเรื่องราวของหัวใจทุกคน เนื้อหาของ ซิน ซิตี้ ยังเกี่ยวพันโยงใยกับหญิงสาวมากมาย ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยนักแสดงสาวมากฝีมือที่น่าจับตามองหลายคน ในวันนี้เราจะพาไปรู้จักพวกเธอให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งฟัง แฟรงค์ มิลเลอร์ พูดถึงพวกเธอกับบทบาทที่ได้รับ

เจสสิก้า อัลบ้า : แนนซี่ คัลลาฮาน

เริ่มต้นกันที่สาวน้อยดาวรุ่ง "เจสสิก้า อัลบ้า" กับบทสาวน้อย "แนนซี่ คัลลาฮาน" ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ของเธอ คือ "Never Been Kissed" และ "Idle Hands" อัลบาเริ่มแสดงภาพยนตร์กับบริษัทใหญ่ครั้งแรกกับบทตัวละครเล็กๆ ในเรื่อง "Honey" ซึ่งออกฉายในปี 2003

ก่อนหน้านั้นเธอเป็นที่จดจำได้ทั่วโลกในฐานะตัวละครนำในเรื่อง "Dark Angel" ละครโทรทัศน์ของ เจมส์ คาเมรอน เธอรับบท แม็กซ์ ต้นแบบมนุษย์ที่ผ่านขบวนการเร่งสายพันธุ์ในซีแอตเติ้ลยุคทศวรรษที่ 21 เธอได้รับการเสนอชื่อชิงลูกโลกทองคำและพีเพิลส์ ช้อยส์ อวอร์ด อีกทั้งอัลบายังได้รับเสียงโหวตจากบรรดาผู้อ่านสำหรับตำแหน่งดารามาแรงแห่งปีของทีวีไกด์และยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงทีวีหญิงยอดนิยมในปี 2001 โดยนิตยสารทีนช้อยส์

ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ ฮาร์ติกัน (บรูซ วิลลิส) ช่วยชีวิตไว้ แล้วเธอก็กลายมาเป็นสาวเซ็กซี่ดาวดังแห่งบาร์สุดเถื่อน ถึงภายนอกเธอจะดูอ่อนไหว แต่ภายในนั้นทั้งมั่นใจและเข้มแข็ง ซึ่ง แฟรงค์ มิลเลอร์ ได้พูดถึงบทของเธอว่า

"จินตนาการว่าคุณกำลังเข้าไปในบาร์เถื่อนที่สุดในโลก ความเหม็นโฉ่ของสถานที่ มีเรื่องอื้อฉาวกันเป็นปกติ มีเวที มีแสงไฟส่องมา คุณคอยท่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุด เมื่อออกมาเต้นอย่างนางฟ้า ดีเลิศ นุ่มนวล และสวยงาม ความฝันกำลังเป็นความจริง แนนซี่ คัลลาฮาน เธอทำให้พิสวงงงงวย"

บริตทานีย์ เมอร์ฟีย์ : เชลลี่

สาวคนที่ 2 คือ "บริตทานีย์ เมอร์ฟีย์" ผู้รับบทสาวบาร์ที่ชื่อว่า "เชลลี่" หญิงที่มอบหัวใจให้ ดไวท์ (ไคลฟ์ โอเว่น) เพียงคนเดียว เมื่อเร็วๆ นี้ เมอร์ฟี่ เพิ่งร่วมแสดงในภาพยนตร์ตลกโรแมนติกเรื่อง "Little Black Book" ร่วมกับ รอน ลิฟวิงสตัน, ฮอลลี่ ฮันเตอร์ และ เคธี่ เบตส์ ก่อนหน้านี้ก็มี "Uptown Girl" ร่วมกับ ดาโกตา แฟนนิง ภาพยนตร์เรื่อง "Just Married" ประชันกับ แอชตัน คุทเชอร์ และ "8 Mile" ประชันกับนักร้องฮิพฮอพชื่อดัง เอมิเน็ม ซึ่ง แฟรงค์ มิลเลอร์ ได้พูดถึงบท เชลลี่ ว่า

"ตอนเขียนเรื่องนี้ ผมรักตัวละคร เชลลี่ ท่าทางที่ดูร้าย วิธีที่เธอพูด ตอนผมเขียนคำพูด ผมนึกถึงเสียงของเธอที่แผดดังเสมอ แต่ก็ไม่มีทางที่จะทำเช่นนั้นได้ในการ์ตูน ดังนั้น หลายปีต่อมามีผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูคล้ายกับตัวละครของผม เมื่อเธอเริ่มอ่านโครงร่างของผม และเสียงของเธอก็แผดดังทุกแห่งหน ผมจะสามารถกล่าวอะไรได้ ผมถูกทำให้หลงรักซะแล้ว"

เดวอน อาโอกิ : มิโฮ

"เดวอน อาโอกิ" หญิงสาวคนที่ 4 ที่หลายคนจำหน้าเธอได้จากเรื่อง "2 Fast 2 Furious" เธอรับบทเป็น "มิโฮ" นักฆ่าชาวญี่ปุ่นผู้เงียบงัน คอยปกป้องผู้หญิงกลางคืนแห่งโอลด์ทาวน์ โดย อาโอกิ ได้ยืมดาบซามูไร ฮัตโตริ ฮันโซ จากเรื่อง Kill Bill มาใช้ในเรื่องนี้ด้วย ซึ่ง แฟรงค์ มิลเลอร์ พูดถึงบทบาท มิโฮ ว่า

"ผมรักตัวละคร มิโฮ มาก เมื่อผมเริ่มต้นวาดรูปเธอ ลักษณะของเธอต่างจากตัวละครอื่นๆ เธอมีความพิเศษ ลึกลับ ขณะที่ทุกคนใน ซิน ซิตี้ พูดอะไรกันมากมาย แต่ มิโฮ กลับไม่พูดอะไรเลยสักคำ เธอเงียบ แต่แฝงไปด้วยอันตราย

โรซาริโอ ดอว์สัน : เกล

" รซาริโอ ดอว์สั " เป็นสาวคนที่ 3 ในเรื่อง ซิน ซิตี้ ที่เราจะพาไปรู้จัก ซึ่งเธอรับบทเป็น "" โดยเธอเผยโฉมหน้าออกมาในฐานะ 1 ในดารานำหญิงที่ร้อนแรงที่สุดของฮอลลีวู้ด ผู้ชมเพิ่งเห็นเธอในมหากาพย์เรื่อง "Alexander" ของ โอลิเวอร์ สโตน โดยนำแสดงร่วมกับนักแสดง เช่น คอลิน ฟาร์เรลล์, แองเจลิน่า โจลี่, แอนโธนี่ ฮ็อปกิ้นส์ และ จาเร็ด เลโต้

อีกทั้ง ดอว์สัน ยังแสดงร่วมกับ เดอะ ร็อก, ฌอนน์ วิลเลียม สก็อต และ คริสโตเฟอร์ วอลเก้น ในภาพยนตร์แอ็กชั่นเบาสมองเรื่อง "The Rundown" และภาพยนตร์เรื่อง "Shattered Glass" ร่วมกับ เฮย์เด็น คริสเต็นเซ่น

ดอว์สันเริ่มงานบนจอเงินครั้งแรกในภาพยนตร์ที่ได้รับความชื่นชมมากมายเรื่อง "Kids" กำกับโดยช่างภาพ แลรี่ คลาร์ก ด้วยการเปิดฉายรอบเที่ยงคืนในเทศกาลซันแดนซ์ และกลายเป็นตัวเก็งชิงชัยในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ อาชีพการแสดงของเธอกำลังรุ่งโรจน์ สำหรับเรื่อง ซิน ซิตี้ นี้ เธอรับบทเป็นหญิงสาว ราชินีแห่งโอลด์ทาวน์ ซึ่ง แฟรงค์ มิลเลอร์ ได้พูดถึงบทของเธอว่า

"เธอเป็นหัวหน้า สวย โหดร้าย หญิงสาวในโอลด์ทาวน์พร้อมที่จะตายหรือจะฆ่าเพื่อเธอ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วพวกเธอจะลงมือทำทั้งสองอย่าง มีการฆ่าการตายจำนวนมาก"

เจม คิง : โกลดี้

หญิงสาวสุดท้ายและท้ายสุดของวันนี้จากเรื่อง ซิน ซิตี้ คือ "เจม คิง" ผู้รับบท "โกลดี้" ซึ่งเป็นบทที่ไม่น่าชื่นชมเสียเลย แต่ใครบางคนก็อยากจะแสดงบทนี้ โกลดี้ เป็นโสเภณีที่สง่างาม จบชีวิตตั้งแต่เริ่มเรื่อง ชายหนุ่มบึกบึนแต่บ้าคลั่ง มาร์ฟ (มิกกี้ รู้ก) ตัดสินใจแก้แค้นให้เธอ โดยไม่สนใจว่าใครจะได้รับผลร้ายจากเรื่องนี้บ้าง

คิง สามารถแสดงบทของ โกลดี้ ได้ดีในเรื่อง ซิน ซิตี้ เช่นเดียวกับที่เธอฝากผีมือเอาไว้ในเรื่อง "Kid Rock" ที่รับบทเป็นนางแบบนักแสดงที่รอดชีวิตจากการเป็นทาสเฮโรอีนอย่างหนัก ในขณะที่เพื่อนชายของเธอเสียชีวิต ซึ่ง แฟรงค์ มิลเลอร์ ได้พูดถึงบทของ โกลดี้ ไว้ว่า

"เธอมีกลิ่นหอมเหมือนนางฟ้า ที่หลายคนอยากจะดอมดม เธอเป็นผู้หญิงที่ดีพร้อม เทพธิดาโกลดี้"

แค่เพียงรายชื่อนักแสดงสาวสวยที่กล่าวไปทั้ง 5 ก็ชวนให้อยากดูเต็มๆ แล้วว่าเรื่องราวในเมืองคนตายยากนี้จะเป็นยังไง ติดตาม ซิน ซิตี้ ได้ทุกโรงภาพยนตร์ 26 พฤษภาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักระหว่าง สเตลลา (ฮาลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ วิล (โคล สเปราส์) หนุ่มสาววัย 17 ที่ตกหลุมรักกัน พวกเขาจีบกัน...อ่านต่อ»