1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ยุ้ย พร้อมพิสูจน์โรคอุปทานหมู่ในภาพยนตร์ Mass Hysteria

ยุ้ย พร้อมพิสูจน์โรคอุปทานหมู่ในภาพยนตร์ Mass Hysteria

"ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม" กระโดดมารับบทนำอีกครั้งกับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า "ผวา" หรือ Mass Hysteria จากการทาบทามของ "ทิวา เมยไธสง" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ผีช่องแอร์ และ โรงเตี๊ยม โดยมอบบทหญิงสาวซึ่งมีอดีตฝังใจในวัยเด็ก เกี่ยวกับความผิดที่ก่อขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ผนวกกับเรื่องลี้ลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้จนกระทั่งเติบโตมา และไม่น่าเชื่ออีกเช่นกัน เหตุการณ์ที่เคยเกิดกับตนเอง ได้ย้อนกลับมาเกิดกับน้องสาวของเธออีกครั้ง โดย ยุ้ย กล่าวว่า

"รับเล่นเรื่องนี้เนื่องจากอ่านบทแล้วถูกใจ โดยที่ผ่านมาจะได้เห็นข่าว เช่น นักเรียนถูกผีเข้ายกกลุ่ม ชาวบ้านก็พูดกันว่าเป็นโรงเรียนผีสิง ซึ่งเป็นความเชื่อทางสังคม และวัฒนธรรมท้องถิ่น แต่นักจิตวิทยาก็วิเคราะห์เป็นเรื่องของโรคอุปทานหมู่ เป็นเรื่องราวที่สามารถมองและรับรู้ได้ 2 มุม คือเรื่องลี้ลับ และการเกิดโรคชนิดหนึ่ง เป็นเรื่องที่น่าศึกษามาก

เมื่อมีผู้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ พร้อมทั้งได้มีโอกาสมาร่วมงาน และได้รับบทเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ และบรรยากาศแบบนั้น บางครั้งก็ทำให้ขนลุกซู่ และร้อนๆ หนาวๆ ระหว่างการถ่ายทำด้วยเหมือนกัน"

ผวา ได้เปิดกล้องและถ่ายทำไปกว่า 70 % แล้วคาดว่าจะสามารถนำออกฉายภายในปลายปี 48 นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»