1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ็ท ลี สร้างภาพยนตร์กังฟู เตือนสติวัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างมีค่า

เจ็ท ลี สร้างภาพยนตร์กังฟู เตือนสติวัยรุ่นใช้ชีวิตอย่างมีค่า

ทุกวันนี้การฆ่าตัวตายมีมากขึ้นในหลายๆ ประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศจีน ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว กระตุ้นให้ "เจ็ต ลี" หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย ต้องการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่เกี่ยวกับปรมาจารย์กังฟู "Huo Yuanjia" (ฮั่วหยวนเจี๋ย) ซึ่งเคยมีชีวิตอยู่ระหว่างปี ค.ศ. 1869 - 1910 โดยหวังเตือนสติวัยรุ่นให้ใช้ชีวิตอย่างที่อาจารย์ฮั่วทำ

"ผมตัดสินใจที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ในปี 2003 เพราะได้อิทธิพลจากข่าวที่มีการรายงานว่ามีคนฆ่าตัวตายถึง 280,000 คนในประเทศจีน ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กวัยรุ่นถึงยอมหยุดชีวิตตัวเองง่ายๆ ผมหวังว่าทุกคนคงจะได้เรียนรู้ชีวิตจากเรื่องราวของ ฮั่ว หยวนเจี๋ย และยึดมั่นในความเชื่อของตัวเอง"

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการ บางแหล่งข่าวคาดว่าอาจจะใช้ชื่อ "Legend of a Fighter" ลงทุนโดย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส มูลค่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ กำกับโดย "รอนนี่ ยู" ผู้กำกับชาวฮ่องกงที่เคยฝากผลงานมาแล้วในเรื่อง Freddy Vs. Jason ดูแลคิวบู๊โดย "หยวนหวูปิง" ในส่วนของบทนำตกเป็นของโดย เจ็ท ลี นอกจากนี้ ยังมี "มิเชล โหยว" และ "นาธาน โจนส์" มาร่วมแสดงด้วย

ปัจจุบัน เจ็ต ลี มีอายุ 42 ปี เป็นนักแสดงมีชื่อเสียงมากในฮ่องกงก่อนที่จะโด่งดังในฮอลลีวู้ดในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น "Romeo Must Die" "Kiss of the Dragon" "The One" และ "Cradle 2 the Grave" เป็นต้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»