1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บอลลูน สวมบทโหดฟันแหลกกลางงานแต่ง กระแต - เอ็กซ์

บอลลูน สวมบทโหดฟันแหลกกลางงานแต่ง กระแต - เอ็กซ์

เปิดกองถ่ายให้เข้าเยี่ยมชมกันอีกครั้งหนึ่ง สำหรับภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นคอเมดี้เรื่อง "ไฉไล" ของผู้กำกับ "พจน์ อานนท์" ที่คราวนี้มาพร้อม "บอลลูน - พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์" ที่มารับเชิญเป็นนักฆ่าสาวญี่ปุ่นสุดโหด และ "เอ็กซ์ - ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์" ที่สั่งตรงมาจากผู้กำกับ เพื่อมาสร้างความพิเศษหนึ่งในห้าสาวไฉไลอย่าง "กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล"

ฉากการถ่ายทำในวันนี้เป็นฉากย้อนอดีตไปที่งานแต่งงานอันหวานชื่นของ บัว ซึ่งรับบทโดย กระแต กับ เอ็กซ์ แฟนหนุ่มตัวจริงทั้งในและนอกจอ ที่กลับต้องมาพร้อมคราบเลือดและน้ำตา เมื่อต้องเผชิญหน้ากับการราวีของนักฆ่าสาวญี่ปุ่นสุดโหด รับบทโดย บอลลูน ที่แค้นฝังใจและเป็นต้นเหตุให้ บัว เข้ามาเป็นหนึ่งในห้าพยัคฆ์สาวไฉไลนั่นเอง

บรรยากาศในการถ่ายทำ ณ โบสถ์วัดนักบุญยอแซฟ จังหวัดอยุธยา ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้กำกับ พจน์ ได้เปิดให้สัมภาษณ์เหล่านักแสดงนำและรับเชิญในเรื่อง ก่อนที่จะทำการซักซ้อมคิวฉากแอ็กชั่นของนักแสดงทั้งสามคน

พจน์ เผยเบื้องหลังการถ่ายทำว่า "ฉากนี้เป็นฉากย้อนอดีตงานแต่งงานของ กระแต ที่เราตั้งใจให้เป็นแบ็กกราวด์ต้นกำเนิดของ บัว หนึ่งในไฉไล เพราะอดีตเธอเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย แต่เมื่อแฟนหนุ่มของเธอถูกฆ่าตายในงานแต่งงานนี้ เธอจึงเปลี่ยนแปลงตัวเองเข้าเป็นหนึ่งในไฉไล เพื่อรอวันล้างแค้นนักฆ่าสาวญี่ปุ่นที่เล่นโดยบอลลูน

สำหรับการเชิญบอลลูนมาเล่นในเรื่องนี้ ก็เพราะไม่ได้เห็นน้องเค้าในหนังมาซักพักหนึ่งแล้ว และอีกอย่างเราก็ตั้งใจเปลี่ยนภาพลักษณ์ของน้องเค้า จากโนะเนะให้เป็นนักฆ่าสุดโหดเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ น้องเค้าก็เต็มใจและเต็มที่กับเรื่องนี้ ส่วนเอ็กซ์เหรอครับ เราตั้งใจเหมือนกันที่จะเอามาเซอร์ไพรส์กระแตเค้า และทำให้บรรยากาศในกองถ่ายผ่อนคลายเป็นกันเอง และเพื่อเป็นอีกสีสันหนึ่งของของฉากนี้ด้วยครับ"

ในส่วนของนักแสดงสาว บอลลูน ที่ถือเป็นการกลับขึ้นจอใหญ่อีกครั้งหลังหายหน้าหายตาไประยะหนึ่ง เธอพูดถึงเรื่องนี้ว่า "บอลลูนไม่ได้แคร์เรื่องที่จะเป็นดารารับเชิญหรือตัวหลักของเรื่อง แต่จะพิจารณาที่บทบาทที่เราจะเล่นมากกว่า สำหรับเรื่องไฉไลที่เข้ามาเล่นนี้ ก็เพราะอยากร่วมงานกับพี่พจน์เป็นหลัก เพราะพี่เค้าเป็นผู้กำกับที่ทำงานสนุกคนหนึ่ง และบทนักฆ่าญี่ปุ่น บอลลูนก็ไม่เคยเล่นมาก่อน ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์มาโหดขึ้นก็สนุกและมันดีค่ะ"

สำหรับสาวกระแตที่โดนเซอร์ไพร์สใหญ่ครั้งนี้กล่าวถึงฉากนี้ว่า "ไม่รู้เลยค่ะ พี่พจน์บอกว่าต้องเล่นฉากแต่งงานกับเอ็กซ์ตร้า เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนเค้าเรียกเจ้าบ่าวออกมานั่นแหละค่ะ กระแตก็อึ้งๆ ไปพักใหญ่ ไม่รู้ว่าพี่เอ็กซ์เค้าจะมาเล่นด้วย เพราะเราก็โทรเช็กแล้วเค้าก็บอกว่าไม่ว่าง ก็เป็นเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่จริงๆ ค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ นานๆ มีเซอร์ไพร์สที ส่วนการแสดงในฉากนี้ก็เล่นผ่านไปอย่างราบรื่นค่ะ ทั้งฉากแต่งงานและก็ฉากที่ต้องหนีการตามฆ่าของบอลลูน ยังไม่ต้องออกแอ็กชั่นอะไรมากเท่าไหร่ แต่หลังจากนี้จะมีฉากต่อสู้เยอะกว่านี้แน่นอนค่ะ"

ไฉไล กำลังเดินหน้าถ่ายทำ เพื่อออกมาพบแฟนหนังในช่วงต้นปี 49 นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของมหาเศรษฐีชาวบริติช ริชาร์ด แม็กเครดี (สตีฟ คูแกน) ที่ชื่อเสียงกำลังจะดับเพราะปากดีไปให้การต่อวุฒิสภาด้วยท่า...อ่านต่อ»