1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮีธ ปะทะ แมตต์ พี่น้องร่วมสายเลือด The Brothers Grimm

ฮีธ ปะทะ แมตต์ พี่น้องร่วมสายเลือด The Brothers Grimm

สาวๆ เตรียมเสียงไว้กรี๊ดอีกครั้งเมื่อสองดาราหนุ่มชื่อดัง "ฮีธ เล็ดเจอร์" และ "แมตต์ เดม่อน" โคจรมาพบกันครั้งแรกในภาพยนตร์แห่งมนตราและปีศาจ "The Brothers Grimm" กับบทบาทพี่น้องนักผจญภัยดินแดนมหัศจรรย์

แมตต์ เดม่อน คือ ดาราหนุ่มที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีจากภาพยนตร์สายลับ "The Bourne Identity" และ "The Bourne Supremacy" กลับมาครั้งนี้ เดม่อน รับบทเป็น วิลล์ กริมม์ หนุ่มหัวดื้อที่ไม่เชื่อเรื่องเทพนิยาย "วิลล์หากินจากเรื่องเล่า เพราะฉะนั้นเขาไม่เชื่อหรอกว่าจะมีป่าอาถรรพ์อยู่จริง น้องชายเขานี่แหละที่ชี้ให้เห็นว่าในโลกนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่อธิบายไม่ได้ บางอย่างที่เป็นความมหัศจรรย์"

เดม่อน พูดถึงการร่วมงานกับ เล็ดเจอร์ว่า "เราเข้ากันได้ดีมาก เราช่วยเหลือกันและเป็นแรงบันดาลใจให้กัน ผมเองชอบทำงานกับคนกระตือรือร้นอย่างเล็ดเจอร์อยู่แล้ว ในการมารับบทเป็นพี่น้องกัน ผมกับเล็ดเจอร์เตรียมตัวด้วยการใช้เวลาร่วมกันในกองถ่ายเยอะๆ ดื่มเบียร์กัน พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ผมว่าช่วยได้มากนะ เพราะทำให้เราสนิทสนมเหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ"

ส่วน ฮีธ เล็ดเจอร์ อัศวินพันธุ์ร็อกจาก A Knight's Tale คือ นักแสดงที่เข้ามารับบท เจค็อบ กริมม์ น้องชายช่างฝันของ วิลล์ กริมม์ ผู้พบว่าโลกมหัศจรรย์ที่เขาเคยอ่านแต่ในหนังสือกลายเป็นเรื่องจริงไปเสียแล้ว "บทนี้เปิดโอกาสให้ผมได้แสดงอะไรต่างจากที่เคยเพราะเป็นบทตลก และผู้กำกับ (เทอร์รี่ กิลเลี่ยม จาก 12 Monkeys) ก็ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจในการปลดปล่อยตัวเองออกมาให้เต็มที่"

เล็ดเจอร์ พูดถึงการทำงานกับ แมตต์ เดม่อน ว่า "ช่วง 4 อาทิตย์ก่อนการถ่ายทำ ผมกับแมตต์ฝึกขี่ม้าและแลกเปลี่ยนความเห็นกันเรื่องตัวละคร มิตรภาพเลยเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ในการเตรียมตัวมารับบทเป็นพี่น้องกัน เราสองคนพยายามทำอะไรให้คล้ายกัน เช่น ยิ้มยังไง หัวเราะยังไงให้เหมือนกัน แต่ต้องไม่ลืมว่าในความเหมือนก็ต้องมีความต่าง เพราะพี่น้องส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้น"

The Brothers Grimm เล่าเรื่องราวของสองพี่น้องนักผจญภัยแดนมหัศจรรย์ที่ได้รับคำสั่งจากทางการฝรั่งเศสให้ไปปราบแม่มดร้ายในป่าอาถรรพ์ ซึ่งภารกิจครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องต่อกรกับอภินิหารเทพนิยายหลายรูปแบบที่ทั้งตื่นเต้นและน่าสะพรึง เตรียมย่างเท้าสู่ดินแดนมหัศจรรย์ต้องสาปได้พร้อมกันวันที่ 15 ก.ย. ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของมหาเศรษฐีชาวบริติช ริชาร์ด แม็กเครดี (สตีฟ คูแกน) ที่ชื่อเสียงกำลังจะดับเพราะปากดีไปให้การต่อวุฒิสภาด้วยท่า...อ่านต่อ»