1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ผู้บันดาลเสียงดนตรีให้ King Kong

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ผู้บันดาลเสียงดนตรีให้ King Kong

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้ออกมายืนยันว่า "เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด" จะเป็นผู้แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง "King Kong" ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับเจ้าของสามรางวัลออสการ์ "ปีเตอร์ แจ็คสัน" โดยฮาวเวิร์ดจะเข้ามาทำหน้าที่นี้แทนที่ ฮาวเวิร์ด ชอร์ ผู้ขอถอนตัวจากงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ไป ซึ่ง ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"ผมรู้สึกดีกับการได้ร่วมงานกับ ฮาวเวิร์ด ชอร์ อย่างมาก เขาคือผู้สร้างสรรค์เพลงธีมอันยอดเยี่ยมให้กับภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง The Lord of the Rings ในระหว่างสองสามสัปดาห์หลังมานี้ ฮาวเวิร์ดกับผมรู้สึกว่าเรามีความต้องการในเชิงสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันสำหรับงานดนตรีของภาพยนตร์เรื่อง King Kong ดังนั้นแทนที่จะมัวเสียเวลาโตแย้งกับเพื่อน และพยายามทำให้มุมมองของเราเป็นหนึ่งเดียวกัน เราตัดสินใจอย่างเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะให้ผู้แต่งดนตรีคนอื่น เข้ามาทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้แทน

ผมเองเฝ้ารอเวลาที่จะได้ร่วมงานกับ เจมส์ นิวตัน ฮาวเวิร์ด ซึ่งเป็นผู้แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์ที่ผมชื่นชมมานาน และผมต้องขอบคุณฮาวเวิร์ด ชอร์ ผู้ซึ่งความสามารถของเขาอยู่ในระดับที่หาคนทัดเทียมได้ยากอันเนื่องมาจากความมีน้ำใจของเขา"

เจมส์ นิวตัน ฮาวเวอร์ด ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ America's Sweethearts, Runaway Bride และ The Sixth Sense ส่วนดนตรีประกอบภาพยนตร์ผจญภัยสุดเข้มข้น King Kong จะไพเราะมากแค่ไหน พิสูจน์ได้ 14 ธันวาคม นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»