1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอนจีฮยอน พักงานในบ้านเกิด พุ่งเป้าเป็นนักแสดงระดับโลก

จอนจีฮยอน พักงานในบ้านเกิด พุ่งเป้าเป็นนักแสดงระดับโลก

นักแสดงสาวสวยชาวเกาหลี "จอนจีฮยอน" ที่แฟนๆ ชาวไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีจากมาดยัยตัวร้าย และในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอที่มีชื่อเรื่องน่ารักอย่าง "Daisy" ซึ่งมีกำหนดฉายต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ก็มีข่าวให้แฟนๆ ตกใจกันว่าหลังจากจบเรื่องนี้ไปแล้ว เธออาจห่างหายจากวงการจอเงินของเกาหลีสักพัก

แต่ข่าวดังกล่าวกลับกลายเป็นข่าวที่น่ายินดี เมื่อจีฮุนบอกว่าการที่เธอหยุดรับงานในประเทศบ้านเกิดนั้น ก็เพราะว่าตอนนี้เธอกำลังเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศอย่างเต็มตัว หลังจากที่ชิมลางร่วมงานกับผู้กำกับชาวฮ่องกง "แอนดรู เลา" (Andrew Lau) ในเรื่อง Daisy นี้เอง ซึ่งจีฮุนก็วางแผนเอาไว้ว่า ปี 2006 เธอจะก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้น และขณะนี้เธอก็อยู่ในระหว่างการติดต่องานกับผู้ผลิตภาพยนตร์จากชาติต่างๆ

"มีนักแสดงชาวจีนและฮ่องกงมากมายที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ รวมทั้งการก้าวเข้าสู่ฮอลลีวูด แต่กับนักแสดงชาวเกาหลีกลับไม่เป็นอย่างนั้น จีฮุนก็เลยคิดว่าเธอควรจะพักงานแสดงที่เกาหลีไว้ชั่วคราว เพื่อที่จะก้าวไปมีชื่อเสียงในระดับสากลบ้าง และปีนี้เองที่เธอจะทำการบุกตลาดหนังต่างประเทศอย่างจริงจัง" แหล่งข่าวคนสนิทของนักแสดงสาวกล่าว

สิ่งที่จีฮุนได้เตรียมเอาไว้ในแผนการครั้งนี้ ก็คือ หน้าร้อนปีนี้เธอจะเดินทางไปที่ประเทศอเมริกาและอยู่ที่นั่นสักระยะเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษ ซึ่งเธอจะเรียนการสนทนาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม รวมไปถึงการหาโอกาสที่จะก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ต่างประเทศและฮอลลีวูด จีฮุนซึ่งมองหาโอกาสที่ดีที่สุดในการก้าวหน้าในอาชีพนักแสดงของเธอนั้น ก็เพื่อพิสูจน์ว่าเธอคือนักแสดงที่เป็นผู้นำคลื่นวัฒนธรรมเกาหลี (Hallyu) อย่างแท้จริง นอกจากนี้แหล่งข่าวคนเดิมยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในปีนี้ ชื่อของจอนจีฮยอน จะถูกมองว่าเป็นนักแสดงระดับโลก ไม่ใช่แค่ นักแสดงที่เป็นหนึ่งในผู้นำคลื่นวัฒนธรรมเกาหลีเท่านั้น"

ภาพยนตร์เรื่อง Daisy ซึ่งมีหลายฉากถ่ายทำที่ประเทศนิวซีแลนด์นั้น เป็นผลงานสร้างจากทีมงานมากฝีมือของทั้งเกาหลีและจีน ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ แอนดรู เลา ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่าง Infernal Affairs ทั้งสามภาค ทีมออกแบบฉากการต่อสู้จากเรื่อง Spider-Man และทีมบันทึกเสียงจากเรื่อง Taegukgi โดยเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวรักสามเส้าของนักสืบและนักฆ่าที่ต้องมาตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน คือเธอผู้ซึ่งเป็นศิลปินข้างถนนที่มีความใฝ่ฝันจะมีนิทรรศการเป็นของตัวเองสักครั้ง ซึ่ง จอนจีฮยอน คือผู้รับบทบาทเป็นหญิงสาวคนนั้นนั่นเอง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส มารียาน (โนเอมี เมร์ลองต์) จิตรกรสาวถูกจ้างมาวาดรูปของ เอลูอิส (อเดล เอเนล) ลูกสาวคนเล็กของบ...อ่านต่อ»