1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฮย์เดน กำหนดเยือนไทย ถ่ายทำภาพยนตร์ Crash Bandits

เฮย์เดน กำหนดเยือนไทย ถ่ายทำภาพยนตร์ Crash Bandits

ททท. ฉายภาพความสำเร็จหลังฝ่าฟันจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าฯ ททท. ดึงนาย Elie Samaha ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "Crash Bandits" ในประเทศไทยทุนสร้างร่วม 6,000 ล้านบาท คาดเม็ดเงินมหาศาลไหลเข้าประเทศ หวังสร้างชื่อผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางภาพยนตร์แห่งเอเชีย 17-27 กุมภาพันธ์ นี้ จุดพลุเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ปี 2549 (2006 Bangkok International Film Festival)

นางจุฑามาศ เปิดเผยว่าการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ เป็นยุทธวิธีการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยที่ดี และประสบผลมากวิธีหนึ่งในการสร้างภาพการรับรู้ให้กับชาวต่างประเทศได้รู้จักประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ซึ่งอยู่ในวงการภาพยนตร์ อาทิ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับ ได้รู้จักประเทศไทย และได้รับรู้ถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และความพร้อมในการเป็นสถานที่เหมาะสมสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ และยังช่วยส่งเสริมสนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น

"ในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ปี 2547 ได้มีโอกาสพบกับนาย Elie Samaha จึงได้มีการพูดคุยชักชวนให้เขามาถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองไทย ก็พูดให้เขาฟังเรื่องศักยภาพความพร้อมต่างๆ ของประเทศไทย ทั้งทัศนียภาพ ภูมิประเทศที่สวยงาม ป่า เขา ทะเล ฟิล์มแล็บ บุคลากรที่มีความสามารถ ค่าแรงงานที่มีคุณภาพแต่ไม่แพง ฯลฯ

นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะอีก 2 ปีต่อมานาย Elie Samaha ก็ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Crash Bandits ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเรื่องนี้เขาตั้งใจจะไปถ่ายทำที่ประเทศเปรู เป็นหนังแอ็กชั่น บู๊ ผจญภัย ทีมงานจะเดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจะถ่ายทำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต นำแสดงโดย เฮย์เดน คริสเต็นเซ่น (Hayden Christensen) นักแสดงดาวรุ่งจากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ตอน Attack of the Clones และThe Revenge of the Sith"

ข้อมูลจาก ททท. ระบุว่า ปี 2548 มีจำนวนภาพยนตร์มาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งสิ้น 497 เรื่อง ก่อให้เกิดรายได้ทั้งสิ้น 1,138.37 ล้านบาท เป็นสารคดีจำนวน 248 เรื่อง โฆษณาจำนวน 188 เรื่อง ฟีเจอร์ฟิล์ม ภาพยนตร์จำนวน 21 เรื่อง ภาพยนตร์ชุดจำนวน 13 เรื่อง มิวสิกวิดีโอจำนวน 27 เรื่อง

นาย Elie Samaha ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Crash Bandits เปิดเผยว่า "ภาพยนตร์เรื่อง Crash Bandits เป็นหนังแอ็กชั่นผจญภัย เกี่ยวกับทีมนักล่าสมบัติ ซึ่งค้นหาสมบัติที่สูญหายในเขตป่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทีมนักล่าสมบัติเหล่านี้ต้องสู้กับเหล่าร้ายฝ่ายตรงข้าม และต่อสู้กันเองด้วยเพื่อค้นหาสมบัติให้เจอ หลังจากที่เราได้คัดสรรโลเกชั่นการถ่ายทำจากหลายๆ ประเทศแล้วพบว่าประเทศไทยเหมาะสมที่สุดในภูมิภาคนี้

Crash Bandits กำกับการแสดงโดย จอห์น แม็กเทียร์แนน (John Mctiernan) ผู้กำกับชื่อดังที่มีชื่อเสียงอย่างมากจากการกำกับภาพยนตร์แอ็กชั่นผจญภัยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอย่างเรื่อง Die Hard หรือหนังดังอย่างเรื่อง The Thomas Crown Affair, The Hunt for Red October และ Predator ที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วในระดับ Hollywood เมื่อ Crash Bandits ถ่ายทำเสร็จ จะจัดจำหน่ายโดย Bauer Martinez"

นาย Elie Samaha ยังกล่าวด้วยว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการถ่ายทำภาพยนตร์ วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยได้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ททท. ก็ได้พยายามประสานให้ข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นในการเตรียมการสร้างภาพยนตร์ที่ซับซ้อนเรื่องนี้ และการที่วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยได้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประเทศไทยเหมาสมที่สุดในภูมิภาคนี้สำหรับการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Crash Bandits ที่มีทุนสร้างถึง 6,000 ล้านบาท"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ริเริ่มการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ขึ้น คาดหวังว่าจะสามารถยกระดับประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก กระตุ้นให้ผู้ผลิตภาพยนตร์นานาชาติสนใจมาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ช่วยสนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการเกื้อหนุนธุรกิจอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเกิดการยอมรับในระดับนานาชาติได้ในที่สุด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»