1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Cronicas เขย่าบัลลังก์สื่อ สะท้อนชีวิต 2 ด้านของมนุษย์

Cronicas เขย่าบัลลังก์สื่อ สะท้อนชีวิต 2 ด้านของมนุษย์

เอ็มพี (บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด) ภูมิใจเสนอผลงานภาพยนตร์ทริลเลอร์จากประเทศสเปน Cronicas (โคนิคัส) หรือชื่อไทยว่า จับตาจ้องตาย เรื่องราวที่สั่นสะเทือนวงการสื่อมวลชน จากฝีมือของผู้เขียนบทและผู้กำกับชาวละติน "เซบาสเตียน คอร์เดโร่" ซึ่งเปิดใจถึงงานสร้างในครั้งนี้ว่า

"ผมอยากให้ Cronicas มี 2 แง่มุม อย่างอาชญากรที่ไร้หัวใจ ในเวลาเดียวกันก็เป็นมนุษย์ธรรมดา ผมรู้สึกประหลาดใจเสมอกับวิธีที่ฆาตกรต่อเนื่องได้ทำไว้ ตอนที่เขาสูญเสียความเป็นมนุษย์ แม้แต่ฆาตกรที่ไร้ความปรานีก็สามารถรู้สึกถึงความรัก ในแบบเดียวกับที่ชายผู้นำครอบครัวที่แสนดีตกอยู่ในความคิดด้านมืด สำหรับตัวละครผู้สื่อข่าว ซึ่งต้องการเข้าใจชีวิต 2 ด้าน เขาคิดว่าเขาสามารถเปิดเผยสถานการณ์อันเปราะบางสุดๆ นี้ได้ โดยไม่รู้เลยว่าด้านมืดในตัวเขาเอง จะมีผลกระทบกับเรื่องราวที่เขาต้องการบอกเล่า

บางทีอาจมีบางส่วนของผมในตัวเขา พวกเราร่วมแบ่งปันความน่าสนใจด้วยเรื่องราวที่คนทั่วไปต้องเผชิญ ความอยากของสังคมที่มีต่อเรื่องราวอันน่าตื่นเต้น สร้างความตระหนกตกใจในแบบที่สื่อนำไปเปิดเผยหายนะของมนุษย์ โดยไม่ใส่ใจว่าจะเป็นใคร แต่ทันใดนั้นคุณก็นึกได้ว่าสำหรับคนจำนวนมาก ข่าวแทบลอยด์เป็นวิธีเดียวในการบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขา"

พบกับ Cronicas 23 กุมภาพันธ์ 2549 เฉพาะโรงภาพยนตร์แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของศาสตราจารย์ ลูอิส ครีด (เจสัน คลาร์ก) ซึ่งย้ายบ้านจากบอสตันมาอยู่ในชนบทแถบรัฐเมนพร้อมกับ เรเชล (เอมี ไซเมตซ...อ่านต่อ»