1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ชาร์ค ชีรัค ไฟเขียว Da Vinci Code ถ่ายทำในพิพิธภัณฑ์จริง

ชาร์ค ชีรัค ไฟเขียว Da Vinci Code ถ่ายทำในพิพิธภัณฑ์จริง

3 เดือนเต็มๆ ที่ทีมงาน "The Da Vinci Code" ทำเรื่องถึงรัฐบาลฝรั่งเศส เพื่อขออนุญาตใช้พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเลื่องชื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการถ่ายทำภาพยนตร์จากวรรณกรรมเรื่องดังของ "แดน บราวน์" ที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีภาพยนตร์เรื่องใดสามารถเข้าไปถ่ายทำมาก่อนอย่างแน่นอน

กลางเดือนธันวาคม ปี 2004 ขณะที่ "รอน ฮาวเวิร์ด" และ "ไบรอัน เกรเซอร์" กำลังขะมักเขม้นกับการคัดเลือกนักแสดงนำฝ่ายหญิง ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้มีโทรศัพท์สายตรงจากประธานาธิบดีฝรั่งเศส "ชาร์ค ชีรัค" ทำให้ทั้ง 2 ต้องเปลี่ยนแผนกระทันหัน

"เราคิดว่าคงเหมือนกับการพบ จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช คือพูดคุยกัน 5 นาที และถ่ายภาพยืนเชกแฮนด์กัน แต่ในความเป็นจริง ชิรัค เชิญพวกเรานั่งดื่มกาแฟ และพูดถึงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟท์ ซึ่งในการสนทนานานกว่า 1 ชั่วโมงนั้น ประธานาธิบดี ชิรัค ตกลงใจให้ทีมงานของเราสามารถถ่ายทำภาพยนตร์ในพิพิทธภัณฑ์ลูฟท์ได้จริง เหมือนสวรรค์เป็นใจครับ ที่เราได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านี้เราได้ดำเนินการสร้างสตูดิโอในการถ่ายทำไปแล้วด้วย

จากนั้น 6 เดือน หลังจากที่เข้าพบกับ ชาร์ค ชีรัค ผมและทีมงานทุกคนของกองถ่ายก็ได้เข้าไปถ่ายทำในพิพิทธภัณฑ์ลูฟว์ กรุงปารีส ในเดือน กรกฎาคม 2005 พวกเรามีเวลา 1 สัปดาห์ สำหรับการถ่ายทำฉากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยามค่ำคืนของการผจญภัยของ โรเบิร์ต แลงดอน และ โซฟี เนอเวอ ในลูฟว์ การถ่ายทำเริ่มตั้งแต่ 22.00 น. จนถึง 4.30 น. ของวันรุ่งขึ้น ดังนั้นพวกเขามีเวลาที่แสนจะจำกัด และทุกนาทีในการถ่ายทำต้องเป็นไปอย่างรอบคอบแม่นยำที่สุดครับ"

ส่วน ทอม แฮงค์ ได้กล่าวถึงการถ่ายทำในครั้งนี้ว่า "นี่คือครั้งหนึ่งในชีวิตนักแสดง ที่ผมได้มาถ่ายทำในสถานที่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เป็นสถานที่ทำงานที่ดีเยี่ยม ในขณะผมเดินจากรถกองถ่ายเข้าสู่ฉาก ผมเดินผ่านภาพเขียนที่ยิ่งใหญ่อย่าง Coronation of the Express Josephine ถัดไปอีกไม่กี่ก้าว ก็พบกับ ภาพสีน้ำมันชื่อดัง Leonidas at Thermopylae ผลงานชิ้นเอกของโลกทั้งนั้น ผมยืนอยู่ในลูฟว์ ที่ไม่ใช่ในฮอลลีวูด"

The Da Vinci Code นำแสดงโดย นักแสดงชายเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ "ทอม แฮงคส์" ในบท โรเบิร์ต แลงดอน ร่วมด้วยสุดยอดนักแสดง "โอเดรย์ ตาตู" ในบท โซฟี เนอเวอ "ณอง เรย์โนลด์" ในบทผู้กองเบซู ฟาซ "เซอร์ เอียน แม็กเคลเล็น" ในบท เซอร์ ลีห์ ทิปบิง "พอล เบตทานี" ในบท สิลาส และ "อัลเฟรด โมลินา" ในบทบิชอปอริงกาโรซา

จากเงื่อนปมที่สร้างวิกฤตกระแสแห่งมวลมนุษยชาติ เบื้องหลังผลงานศิลปะชิ้นเอกที่ซ่อนงำความลับที่สั่นคลอนศรัทธาและกุมชะตาความเชื่อของคนทั่วโลก สู่ภาพยนตร์ The Da Vinci Code รหัสลับ ระทึกโลก วันที่ 18 พฤษภาคม นี้ ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการเดินทางของ แครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในปี 1990 ที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโรที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ใ...อ่านต่อ»