1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สาว กาละแมร์ สวมวิญญาณครูจอมเฮี้ยบมาดโหดลง มอ ๘

สาว กาละแมร์ สวมวิญญาณครูจอมเฮี้ยบมาดโหดลง มอ ๘

ถือคติไม่เชื่ออย่าลบหลู่กับเขาเหมือนกันสำหรับสาวเก่งอย่าง "กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ" ที่ต้องถ่ายทำฉากเยี่ยมนักเรียนถึงหน้าห้องขังในสถานีตำรวจในภาพยนตร์เรื่อง "มอ ๘" ซึ่งกาละแมร์เดินถอยหลังเข้าแก้เคล็ดทุกกระเบียดนิ้ว นอกจากนี้ผู้ชายแท้ๆ อย่าง "จิ๊บ - อติกานต์ หนุนภักดี" "กิ๊ก - อนิศ โอสถานุเคราะห์" และ "ทองขาว ภัทรโชคชัย" ยังแอบท่องนะโม 3 จบเหมือนกัน

ฉากนี้เป็นฉากที่เหล่านักเรียนชายห้อง มอ ๘ ซึ่งมีครูสมปัติ (พัชรศรี เบญจมาศ) และครูเกษร (มีสุข แจ้งมีสุข) เป็นครูประจำชั้น มีเรื่องชกต่อยกับนักเรียนชายต่างโรงเรียนในงานหัตถกรรมประจำปี โดย "ยงยุทธ พินิจพงศ์" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง มอ ๘ ใช้ห้องขังของสถานีตำรวจทุ่งสองห้องเป็นสถานที่ถ่ายทำ อุปสรรคสำคัญคือสถานที่ที่คับแคบ ช่วงถ่ายจึงมีเพียงแค่นักแสดงกับตากล้องเท่านั้น

เมื่อถึงช่วงซักซ้อมนักเรียนชายทุกคนต่างก็ทำตาละห้อยเกาะลูกกรง แต่กาละแมร์ก็ยังไม่ทิ้งมาดโหดทำหน้าดุทั้งๆ ที่ในใจเป็นห่วงนักเรียนทุกคน แต่ผู้กำกับดูเหมือนจะยังไม่พอใจออกคำสั่งให้ กาละแมร์ ทำสีหน้าเย็นชาโหดขึ้นเป็นสองเท่า พอสั่งแอ็กชั่น วิญญาณครูสมปัติจอมเฮี้ยบก็เข้าสิง กาละแมร์ ทันที เล่นเอานักเรียนจ๋อย สำนึกผิดกันเป็นแถว ซึ่งสาว กาละแมร์ ได้กล่าวถึงฉากนี้ว่า

"ฉากนี้ผู้กำกับสั่งให้แมร์ทำหน้าดุที่สุด สายตาและสีหน้าต้องมีทั้งความตำหนิและความห่วงใยที่ลูกศิษย์ต้องมาติดคุก แต่ก็ทำหน้าที่ครูที่ดีมาประกันตัวลูกศิษย์ ส่วนไก่เขาเป็นครูที่เป็นห่วงเป็นใยนักเรียนอยู่แล้ว เขาจะคอยโอ๋กลัวนักเรียนจะลำบาก แต่เราจะเป็นแนวห่วงแต่ไม่พูดกลัวเสียฟอร์ม

ฉากนี้ก็ถือเคล็ดนิดหน่อยตามคำที่เขาบอกกล่าวค่ะ คือไหว้ก่อนที่จะเดินหันหลังเข้า แต่มันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะ สนุกสนานมากกว่า ครูทุกคนในโรงเรียนเข้าฉากนี้กันครบเลยค่ะ เป็นฉากสำคัญเหมือนกัน เพราะเป็นจุดพลิกผันของครูสมปัติ แต่จะเป็นอย่างไรนั้นอยากให้ไปติดตามในหนังกันนะค่ะ"

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ในภาพยนตร์น่ารัก มอ ๘ ฉายพร้อมกัน 11 พฤษภาคม 2549 ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»