1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

วิล สมิธ จูงมือลูกชายลงจอเงินร่วมกัน ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้

วิล สมิธ จูงมือลูกชายลงจอเงินร่วมกัน ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้

โซนี่ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอผลงานภาพยนตร์คุณภาพแห่งปี 2550 ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และ ออสการ์ปีล่าสุด กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพระเอก "วิล สมิธ" และ "จาเดน คริสโตเฟอร์ ไซร์ สมิธ" ลูกชายแท้ๆ วัย 7 ขวบของ วิล และภรรยา "เจด้า พินเก็ตต์ สมิธ" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Pursuit of Happyness" หรือ "ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้"

The Pursuit of Happyness เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากเรื่องจริงของวีรบุรุษนักขายฝีมือดีที่สุดที่กลายเป็นตำนานของอเมริกา "คริส การ์ดเนอร์" ที่ครั้งหนึ่งเคยตกอับและต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจติดลบกับลูกชายวัย 5 ขวบ คริสโตเฟอร์ แต่เพียงลำพัง คริส กลายเป็นคุณพ่อหม้ายลูกติด ที่ต้องกัดฟันสู้กับความจนอย่างรุนแรง บ่อยครั้งที่เขาต้องกระเตงลูกชายตัวน้อยออกเร่ร่อนเหมือนคนจรจัด กับเงินติดกระเป๋าเพียง 1 เหรียญสหรัฐ แต่เพราะใจสู้ บวกกับความฉลาด เขาสู้ยิบตาเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกชายสุดที่รัก จนกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์อเมริกา

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแสดงร่วมกันครั้งแรกของ 2 พ่อลูก วิล และหนุ่มน้อย เจเดน คริสโตเฟอร์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากการเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาอย่างท่วมท้น ด้วยรายได้เปิดตัวอันดับ 1 บ๊อกซ์ออฟฟิศ เมื่อกลางเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา และครองอันดับ 2 ติดต่อกันถึง 5 สัปดาห์ซ้อน โดยกวาดรายได้รวมเฉพาะในสหรัฐอเมริกา สูงกว่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว

วิล ยังกล่าวถึงการรับบทเป็น คริส ผู้ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยได้ออกรายการพร้อมกับ คริส ตัวจริงในรายการของ โอปร่าห์ วินฟรีย์ ว่า "คริส การ์ดเนอร์ คือคนดัง และเป็นต้นแบบของการดำเนินชีวิตของพวกเราทุกคน ทุกคนต้องมีความฝัน และทำฝันนั้นให้สำเร็จ นั่นคือความสุขที่แท้จริงครับ ผมว่าเขาเป็นพ่อที่ดีที่สุด เป็นผู้ชายที่เก่งที่สุด และเป็นคนที่น่ายกย่องที่สุด รับรองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนตั้งใจทำให้ชีวิตมีความหมาย และใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า"

สำหรับเมืองไทย The Pursuit of Happyness มีกำหนดฉายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ เฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่าวกรองได้เริ่มภารกิจลับสุดยอดเพื่อติดตามอาชญากรข้ามชาติที่ทางการกำลังต้องการตัว...อ่านต่อ»