1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โหน่ง ดี๊ด๊าดำผุดดำว่ายท่ามกลางสาวๆ ตาคมผมเข้มหุ่นอั๋น

โหน่ง ดี๊ด๊าดำผุดดำว่ายท่ามกลางสาวๆ ตาคมผมเข้มหุ่นอั๋น

เปิดกอง "เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย" ให้นักข่าวทุกสำนักเข้าไปสัมผัสการทำงาน ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกชนิดติดขอบสระให้รู้กันไปเลยว่าลีลาการแสดงของ "ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข" หรือ "โหน่ง ชะชะช่า" ท่ามกลางสาวสวยหุ่นเชฟบ๊ะนับ 10 คนในบรรยากาศฮาร์เร็มกลางสระน้ำดำผุดดำว่ายวนอยู่รอบตัว โดยมี "พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ" หรือ "เท่ง เถิดเทิง" รับหน้าที่กำกับ โหน่ง ว่าจะออกมาฮาขนาดไหน

หลังจากก่อนหน้าเคยมีข่าวว่า เท่ง และ โหน่ง 2 ตลกจากแก๊งค์สามช่าจะโดดมากำกับภาพยนตร์ หลังจากปล่อยให้พี่ใหญ่อย่าง "หม่ำ จ๊กมก" แซงหน้ากำกับไปแล้วถึง 3 เรื่อง งานนี้สายตานักข่าวนับร้อยเป็นพยานร่วมกันว่า โหน่ง ดี๊ด๊าขนาดไหนที่ต้องเข้าฉากกับสาวๆ ตาคมผมเข้มหุ่นอั๋นซะขนาดนั้น พร้อมประโยคที่ โหน่ง ตะโกนออกมาราวกับกลั่นออกมาจากใจถ่ายทอดให้รู้ว่ามีความสุขสุดๆ ขนาดไหนอีกด้วย งานนี้ เท่ง ซึ่งรับหน้าที่กำกับก็เผยว่า

"ก็ถือว่าเป็นการแสดงนะ (หัวเราะ) ถึงแม้ว่าโหน่งจะเอาตัวเองมาเล่นเยอะหน่อยในฉากนี้ (หัวเราะ) แต่ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าในบทในไอเดียของเราที่คิดกันขึ้นมากับโหน่ง ถ้าฉากไหนมีตัวเราหรือมีตัวโหน่งเล่นในฉาก เวลาจะพูดอะไรขึ้นมา ก็จะต้องเป็นไดอาล็อกที่ออกมาจากข้างในตัวของเรา 2 คน

เพราะฉะนั้นถ้าทุกคนเห็นการแสดงของโหน่ง ในฉากเล่นน้ำในสระแล้วล้อมหน้าล้อมหลังด้วยสาวๆ แล้วรู้สึกว่าโหน่งเล่นจริง แสดงว่าโหน่งเล่นสมบทบาท เราจึงได้เห็นสีหน้าท่าทางจากการแสดงที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงความสุขของตัวโหน่ง เพราะฉะนั้นไดอาล็อกคำพูดก็ต้องเป็นคำในแบบที่โหน่งพูด ฉากนี้โหน่งมีความสุขม๊ากมาก มีความสุขจริงๆ เลย ก็จำเป็นที่จะต้องให้โหน่งกระโดดลอยตัวขึ้นเหนือน้ำ พร้อมกับพูดออกมาเสียงดังจนดูเหมือนตะโกนว่า โอ้โห้มีความสุขจังโว้ย แล้วโหน่งก็เล่นได้ดี๊ดีจริงๆ สงสัยเอาตัวเองมาเล่น"

เตรียมตัวพบกับ เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย อีกหนึ่งความฮารับปี 2550 ที่ เท่ง และ โหน่ง ตั้งใจจริงทั้งเล่นเองกำกับเองและที่สำคัญชงมุขฮาด้วยตัวเองเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากเหตุการณ์จริงที่สะกดคนทั้งโลก 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มาถ่ายทอดจากมุมมองของอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยทั้งไทยและต่า...อ่านต่อ»