1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คุยกับ หยาด ถึงมุมมองเทคโนโลยีและภาพยนตร์เรื่องแรก

คุยกับ หยาด ถึงมุมมองเทคโนโลยีและภาพยนตร์เรื่องแรก

เจอะเจอนักแสดงสาวคนดัง "หยาด - หยาดทิพย์ ราชปาล" ในงานแถลงข่าว ชีวิตมีสไตล์กับ Trendy Notebook SVOA เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่โรงแรม อมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ ซึ่ง หยาด ได้พูดคุยถึงมุมมองการใช้โน้ตบุ๊กและการนำแฟชั่นเข้ามาสร้างสีสันในชีวิต

มุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ หยาด เป็นอย่างไร

"จริงๆ หยาดเป็นคนชอบเทคโนโลยีนะคะ เพราะเป็นอะไรที่พัฒนาเร็ว แล้วก็ทำให้เหมือนกับช่วยให้ชีวิตเราสะดวกสบายขึ้นเยอะ ถ้าใช้บ่อยที่สุดคงเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล คอมพิวเตอร์ อะไรพวกนี้ เพราะว่าตอนนี้หยาดเรียนนิเทศน์ศาสตร์ คอมพิวเตอร์จะมีส่วนช่วยเยอะเวลาทำงานส่งอาจารย์ค่ะ"

แล้วได้ใช้โน้ตบุ๊กในชีวิตประจำวันบ้างมั้ย

"ใช้เลยค่ะ เพราะคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ จะเป็นคุณพ่อ พี่ชาย ใช้ หยาดต้องใช้โน้ตบุ๊ก เพราะว่าเวลาไปทำงานกองถ่ายต้องพกไปด้วยค่ะ"

มุมมองการใช้โน้ตบุ๊กล่ะ

"ของหยาดยังเป็นแบบเดิมอยู่เลยค่ะ ยังเป็นสีดำธรรมดา แต่เวลาหยาดซื้อโน้ตบุ๊กหยาดก็ต้องดูดีไซน์ไงคะ ของหยาดจะชอบที่ไม่ใหญ่เกินไป มีดีไซน์สวย อย่างโน้ตบุ๊กในงานวันนี้หยาดชอบมาก เพราะถ้าคนเราถือสิ่งของที่สวย ทันสมัย ก็จะทำให้เราดูดีไปด้วยค่ะ"

หยาด ยังเผยถึงการรับงานแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน "หนุมานคลุกฝุ่น" ที่ได้ประกบคู่กับ "หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ์" ให้ฟังกันด้วย

บทบาทในเรื่องใหม่เป็นยังบ้าง เห็นว่ามีแอ็กชั่นด้วย

"หยาดอ่านบทเรื่องนี้แล้วก็ชอบค่ะ บทของเราก็ดี ไม่ได้แอ็กชั่นทั้งเรื่อง แต่ว่าในฉากแอ็กชั่นที่มีนี่ก็สุดๆ เยอะๆ เลย ของหยาดจะมีในฉากซึ่งอยู่ในที่ๆ เค้าต่อสู้กันด้วยค่ะ แต่ว่าจากบทนี่ของพี่หนุ่มจะหนักหน่อย เพราะว่าบทเค้าจะบู๊ แบบบู๊กระจาย"

ใช้เวลาตัดสินใจรับแสดงนานมั้ย

"นานเหมือนกันค่ะ ก็ขออ่านบทก่อนอะไรอย่างนี้ จริงๆ เคยอ่านมาหลายเรื่อง แล้วแต่หยาดว่ายังไม่ลงตัว ไม่เหมาะ ซึ่งพอมาอ่านเรื่องนี้แล้วก็โอเค พอไปเจอทีมของพระนครฟิลม์แล้วก็ดี เค้าน่ารัก ทำงานกับเค้าแล้วก็ดีค่ะ"

ปรึกษาใครบ้างก่อนที่จะรับแสดงในเรื่องนี้

"ปรึกษาทั้งคุณแม่ทั้งผู้ใหญ่ทุกคนเลย บทเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะปกติหยาดจะเล่นบทแก่นๆ แต่ว่าเรื่องนี้จะเรียบร้อยค่ะ เปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่ง"

คาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องแรกยังไงบ้าง

"ได้เล่นหยาดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราเป็นคนชอบดูหนัง เราก็อยากจะเล่นหนัง ดังนั้นถ้าจะติจะชมหยาดก็โอเค ซึ่งหนังเรื่องแรกหยาดก็ต้องอยากให้ดัง ให้ดีอยู่แล้ว แต่ว่าจะเป็นยังไง ก็เอาไว้รอดูตอนที่เข้าโรงอีกที"

ต้องทำงานกับ หนุ่ม เป็นยังไงบ้างกลัวโดนอำหรือเปล่า

"ก็เกร็งนิดนึงเหมือนกัน เพราะพี่หนุ่มเค้าเป็นพระเอกที่ดัง ทำงานมานานแล้ว มีประสบการณ์เยอะมากด้วย แต่ก็โอเคเพราะทุกคนบอกว่าเค้าเป็นคนน่ารัก เรื่องโดนอำนี่มีคนพูดเยอะเหมือนกัน หยาดก็บอกว่าไม่เป็นไร อำไปเถอะ หยาดไม่โกรธค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»