1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เด็กหอ คว้ารางวัลระดับโลก จากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน

เด็กหอ คว้ารางวัลระดับโลก จากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน

"เด็กหอ" ภาพยนตร์ของผู้กำกับมือรางวัล "ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" จากค่าย จีทีเอช ที่ร่วมสร้างกับ ฟีโนมีน่า คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในสายภาพยนตร์เด็กจากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน (The Crystal Bear for Best Feature Film) ในกลุ่ม Generation K (Berlinale Generation Kplus : The Crystal Bears) ซึ่งเป็นกลุ่มภาพยนตร์สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ผ่านด่านผู้เข้าแข่งขันจากนานาชาติทั้งหมด 14 เรื่อง โดยมีคณะกรรมการเด็ก 11 คน เป็นผู้พิจารณาตัดสิน ซึ่งคณะกรรมการเด็ก 11 คน ให้เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้ว่า "เด็กหอเป็นหนังที่นำเสนอมิตรภาพของเด็กชาย 2 คนที่มาจากโลกที่แตกต่างกัน ด้วยวิธีการอันตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อ และนักแสดงสามารถเล่นได้อย่างน่าทึ่ง"

นอกจากนี้ เด็กหอ ยังได้รับรางวัล "Special Mention" (สเปเชี่ยล เมนชั่น) ภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวถึงว่าดีในสายภาพยนตร์ผู้ใหญ่ (The Prizes of the Deutsches Kinderhilfswerk) อีกด้วย ทั้งนี้ ย้ง ได้เผยความรู้สึกว่า

"ดีใจมากครับ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าหนังเด็กหอจะได้รับรางวัลนี้ แค่ได้เข้าชิงก็ดีใจมากแล้ว รางวัลที่ได้ในครั้งนี้ผมและทีมงาน รวมถึงนักแสดง แน็ก ไมเคิล พวกเราดีใจมาก ที่เราสามารถนำหนังไทยไปเผยแพร่ให้ต่างชาติได้รู้จัก แน็กกับไมเคิลตื่นเต้นมากรอบที่มีการสัมภาษณ์ พูดคุยกับนักแสดง กรรมการที่เป็นเด็กๆ ทั้งหมด เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ทุกรางวัลที่ได้มันทำให้เราหายเหนื่อย และรางวัลที่ได้จากเทศกาลหนังเบอร์ลินในครั้งนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม ทุกครั้งที่ประกาศชื่อหนังเด็กหอจากไทยแลนด์ ผมขนลุกมาก ดีใจที่หนังไทยของเราประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อพลังแห่งสวรรค์ และโลกได้ให้กำเนิดไข่มุกพลังวัตรที่หลอมรวมพลังมหาศาลไว้ด้วยกัน หยวนสือเทียนจุน เทพผู้เป็นใหญ่ที่สุด...อ่านต่อ»