1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อาโออิ มิยาซากิ เลิกหวานใน First Love สะท้อนชีวิตวัยรุ่น

อาโออิ มิยาซากิ เลิกหวานใน First Love สะท้อนชีวิตวัยรุ่น

ฝากฝีมือสุดประทับใจไว้ใน "Nana" ภาคแรก กับบทบาทสาวนักฝัน โคมัทสึ นานะ ล่าสุดเธอก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่เอาใจแฟนคลับให้หายคิดถึง สำหรับ "อาโออิ มิยาซากิ" มาคราวนี้ไม่ธรรมดา เพราะเธอรับเล่นภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์อาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงในโตเกียว นั่นคือเหตุการณ์ปล้นรถขนเงินโบนัสของพนักงานบริษัทโตชิบากว่า 300 ล้านเยน

แม้ว่าจะมีพยานเห็นเหตุการณ์กว่า 100 คน และใช้ตำรวจ 170,000 นาย ในการสอบสวนผู้ต้องสงสัย 110,000 คน รวมทั้งต้องสูญงบประมาณในการสอบสวนไปกว่าพันล้านเยนก็ตาม แต่กลับไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้และไม่มีผู้ใดพบเงินที่ถูกเชิดไป คดีดังกล่าวหมดอายุความในปี 1975 เป็นเหตุการณ์ที่ดูไม่ซับซ้อน แต่กลายเป็นคดีที่คลุมเครือที่สุดในศตวรรษที่ 20 ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว

"First Love" หรือ รักแรกบันทึกทั้งชีวิต ได้จำลองเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของฉาก จากการสารภาพของ มิซูสึ รับบทโดย อาโออิ มิยาซากิ ที่มีความเกี่ยวพันกับคดีนี้ เพราะ เรียว รับบทโดย "มาซารุ มิยาซากิ" แฟนของเธอ ที่ชักจูงให้เธอเข้าร่วมแก็งค์มั่วสุมอยู่ตามคาเฟ่ อีกทั้งยังมีเรื่องเพศสัมพันธ์และยาเสพติด จนแทบจะเสียคน งานนี้ อาโออิ ได้เผยถึงบทบาทที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตวัยรุ่นที่ก้าวพลาดในช่วงนั้นว่า

"ฉันเข้าใจสภาพของวัยรุ่นผู้หญิงดีว่ามีความอ่อนไหวและหลงกลไปกับสิ่งเลวร้ายได้ง่ายๆ ฉันดีใจที่ได้เป็นตัวแทนวัยรุ่นคนหนึ่งแสดงบทบาทนี้ออกมาให้พวกเขามีสติมากยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะความรัก เป็นสิ่งที่สวยงาม หากเรารักให้เป็นและเลือกที่จะรักคนดีๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้ให้แง่คิดมากมายกับวัยรุ่น ยังไงก็ขอฝากผลงานเรื่องนี้และเรื่องต่อๆ ไปด้วยนะคะ ฉันเต็มที่กับมันมากค่ะ"

ติดตามผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่และบทบาทใหม่ ของ อาโออิ ได้ใน First Love เริ่มวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ สเตฟาน (อแลง ชาบาต์) หัวหน้าพ่อครัวอาหารฝรั่งเศสได้อาศัยอยู่อย่างสงบสุขในปารีส แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยน...อ่านต่อ»