1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พูดคุยกับกลุ่มนักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์ Nana 2

พูดคุยกับกลุ่มนักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์ Nana 2

ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดัง "Nana" ซึ่งมีการสร้างภาคต่อ "Nana 2" กับเรื่องราวความรักและความฝันของตัวละครในเรื่องที่ดูจะเข้มข้นขึ้น ซึ่งยังคงได้ "มิกะ นากะชิม่า" มารับบท "โอซากิ นานะ" ตัวนำของเรื่อง รวมถึง "เท็ตสึจิ ทามายาม่า" ในบท "ทาคุมิ" และ "ฮิโรกิ นาริมิยะ" ในบท "โนบุ" เช่นเคย โดยมีการเปลี่ยนแปลงนักแสดงใหม่ในภาค 2 ได้แก่ "ยูอิ อิชิคาว่า" กับบท "โคมัตสึ นานะ" หรือ "ฮาจิ" ซึ่งเป็นตัวนำเรื่องอีกคน และ "โนบุโอะ เคียว" ในบท "ฮอนโจ เรน" มาเป็นผู้ถ่ายทอดเนื้อหาใน Nana 2 นี้

บรรดานักแสดงนำที่กล่าวมาข้างต้น พร้อมผู้กำกับคนเดิม "เคนทาโร่ โอทานิ" ยังได้ร่วมพูดคุยถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้ฟังกันก่อนที่จะได้ชมของจริงในเร็วๆ นี้กันอีกด้วย

ความรู้สึกของแต่ละคนตอนที่ได้รับบทของตัวเอง

มิกะ "บทในภาคแรกว่ายากแล้ว แต่ในภาคสองนี้นานะโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และยังมีจุดที่บุบสลายด้วย ก็เลยรู้สึกว่าคราวนี้ยากขึ้นอีก แต่ก็สนุกดีค่ะ"

ยูอิ "คิดว่าเป็นฉันจะดีเหรอ ฮาจิตามบทเป็นคนร่าเริง อ่อนหวาน ไม่เคยคิดแค้นเคืองใคร เรียกว่าถ้ามีเด็กผู้หญิงแบบนี้อยู่ก็ดีสิ ตัวฉันเองไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะได้รับบทนี้ ก็เลยคิดว่าจะพยายามให้เต็มที่ค่ะ"

พูดถึงบทบาทและการทำงานในเรื่อง

เท็ตสึจิ " Nana ภาคแรกเน้นที่ฉากคอนเสิร์ต ก็เลยไม่ค่อยได้แสดงฝีมือเท่าไร แต่ว่าในภาคสองนี้มีฉากรักด้วย ทำให้มีโอกาสได้แสดงฝีมือเต็มที่ โดยส่วนตัวแล้วผมสนุกกับการทำงานนะ"

ฮิโรกิ "โนบุสนใจทั้งนานะและฮาจิ ซึ่งบางเวลาความรู้สึกนั้นก็จางหายไป แต่บางเวลาก็แสดงออกมาตรงๆ ดังนั้นการรักษาบาลานซ์ด้านความรู้สึกจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก ไม่ว่าจะเป็นการเค้นอารมณ์โศก เวลาที่ต้องวิ่งไปวิ่งมา ผมพยายามจะสร้างอารมณ์ร่วมให้ได้มากที่สุด แล้วก็มีเรื่องทรงผมนี่ด้วย ผมว่าพอเปลี่ยนทรงผมแล้ว ทั้งบรรยากาศและความรู้สึกก็สดใสขึ้น แล้วก็มีเรื่องภาพลักษณ์ เนื่องจากเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูน ผมจึงคิดว่าจะต้องพยายามไม่ทำให้คนที่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ผิดหวัง"

โนบุโอะ "ตอนที่ผมอ่านบท แล้วมาเข้ารับการออดิชั่นนั้นค่อนข้างห่ามมากทีเดียว ปกติแล้วคงไม่มีคนแบบนี้มากนัก ผมก็เลยอยากจะทำดู คิดว่าอยากจะเอาความรู้สึกตอนนั้นมาสร้างเป็นเรน ดังนั้น ผมจึงพยายามรวบรวมอารมณ์ความรู้สึก บรรยากาศทุกอย่างตั้งแต่ก่อนการถ่ายทำจะเริ่ม แล้วก็สร้าง ฮอนโจ เรน ขึ้นมา ผมว่า เรนเป็นคนที่เท่นะ ผมอยากจะสร้างเรนที่เป็นแบบฉบับของผมเองขึ้นมา ยิ่งถ้าคนดูชื่นชอบเรนในแบบของผม ก็จะยิ่งดีใจมาก"

ให้ผู้กำกับพูดถึงนักแสดงใหม่ในภาค 2

เคนทาโร่ "ก่อนอื่น ก็ยูอิ ผมเคยเป็นผู้กำกับให้เธอในหนังเรื่อง Rafu มาก่อน จริงๆ ผมอยากให้เธอได้มีโอกาสได้รับบทใหญ่มาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว พอมีโอกาสก็เลยคว้าคนใกล้ตัวอย่างยูอิมาซะเลย เธอเป็นคนที่พูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติ การแสดงก็ทำได้ดี ผมว่าเธอเป็นคนฉลาด และก็ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เหมือนฮาจิจริงๆ เซ้นต์ผู้กำกับของผมบอกว่า ถ้าเป็นเธอคนนี้ล่ะก็ต้องทำได้แน่ ผมเลือกเธอมาแบบไม่ต้องคิดมากเลย และผลที่ออกมาก็ดีเกินคาด ตอนนี้ผมอยากบอกเธอจริงๆ ว่าขอบคุณมาก

ทางด้าน เคียวคุง ผมให้เขามาออดิชั่น และในบรรดาที่มาทั้งหมดเขาก็ให้บรรยากาศดูเป็นผู้ใหญ่มากที่สุด ค่อนข้างจะแตกต่างกับบทเรน ผมเองยังคิดเลยว่าจะไหวมั้ย แต่ถ้าไม่ยึดติดกับเรนตามต้นฉบับแล้วล่ะก็ ครั้งนี้ให้เคียวคุงมารับบทเรนก็ไม่เลวเลย

ส่วน ฮอนโงคุง (คานาตะ ฮอนโง) เป็นหนุ่มฮอตเลยก็ว่าได้ ตัวเขาเองก็เป็นแฟน Nana อยู่แล้ว เลยสามารถแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดูแล้วสนุก อายุ 15 เท่ากับชินพอดี นี่ถ้าชินมีตัวตนจริงก็คงเป็นคนแบบนี้แหละ เหมือนเขาหลุดออกมาจากต้นฉบับเลยไม่มีผิด เจ้าตัวเองก็มีจุดที่ดูลึกลับ อีกทั้งยังจดจำวิธีการเล่นดนตรีได้เร็ว และให้ความสำคัญการการแสดงดี เรียกว่าเป็นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง"

พูดถึงเพลงหลักในภาคนี้ เพลง Hitoiro ของวง แบล็ก สโตน

มิกะ "ถ้าพูดในแง่ความใหม่ ก็คงไม่ได้แปลกใหม่ไปกว่าเพลงที่ใช้ในภาคแรก Glamarous Sky ถามว่ายากมั้ย ก็ไม่ถึงกับยากหรือง่ายซะทีเดียว เพราะฉันเคยร้องเพลงแนวนี้มาแล้วครั้งนึง เลยสามารถร้องได้อย่างสบายๆ ก็รู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมาอีกนิดแล้วนะ"

แล้วเพลง Truth ของวง แทรปเนสต์ ล่ะ

เท็ตสึจิ "มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยกกองไปทำถึงปราสาทเก่าในสก็อตแลนด์ ซึ่งตรงอิมเมจมากๆ ทั้งความรู้สึกเหงา เศร้า แต่ก็สงบ คราวนี้ผมมีเวลาซ้อมน้อยมาก แค่ 3-4 วัน แต่ก็สามารถจำทำนองเพลงได้เร็ว คงเป็นเพราะเพลงนี้ฟังแล้วก้องอยู่ในหู และกรีดไปถึงหัวใจล่ะมั้ง ผมว่าที่สามารถเล่นเพลงนี้ออกมาได้ดีขนาดนี้คงเป็นเพราะพลังในเพลงด้วยแน่ๆ"

สำหรับ มิกะ ร่วมงานกับสมาชิกใหม่ในภาคนี้เป็นอย่างไรบ้าง

มิกะ "ตัวฉันเคยเจอกับ ยูอิ แค่ครั้งเดียว แต่ก็รู้สึกว่าเธอเป็นคนที่ยอดมากๆ ฉันคิดว่าเธอเองก็คงกังวลไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้แสดงความกังวลนั้นออกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ฉันว่าเธอยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับ ฮอนโงคุงนี่ ฉันว่าเขาเหมือนตัวการ์ตูนมากๆ จนน่าตกใจเลย ฉันสนใจเขาตั้งแต่ตอนที่เห็นรูปถ่ายแล้ว ไม่คิดว่าจะมีคนที่เหมือนได้ขนาดนี้ ยิ่งดูก็ยิ่งสนุก ส่วน เคียว ที่รับบท เรน ก็ไม่มีท่าทางแข็งกระด้างตามปกติ เท่ด้วย ทั้งๆ ที่เป็นตัวละครที่หลุดออกมาจากการ์ตูนแท้ๆ กลับใจดี ไม่แข็งกะด้างเลยสักนิด ยิ่งคุยด้วยก็รู้ว่าเป็นคนที่ใจดีมากๆ"

ฝากถึงผู้ชมภาพยนตร์ทุกท่าน

มิกะ "มิกะ นากาชิมะ รับบท นานะ โอซากิ ค่ะ ในภาคสองนี้ก็ยังเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องมาจากภาคหนึ่ง คิดว่าทุกคนที่เคยดูภาคแรก และเคยอ่านการ์ตูนคงจะได้ดูอย่างสนุกสนานนะคะ ในภาคนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแตกหักของความรักและมิตรภาพ อาจจะค่อนข้างเศร้า แต่ยังไงก็อย่าลืมมาดูให้ได้นะคะ แล้วพบกันในโรงภาพยนตร์ค่ะ"

ยูอิ "ยูอิ อิชิคาว่า แสดงเป็น โคมัตสึ นานะ ค่ะ Nana ภาคสองนี้เป็นเรื่องราวของวง แบล็ก สโตน ที่จะได้ออกเดบิวต์ และการตั้งครรภ์ของฮาจิ รวมถึงการเติบโตของตัวละครแต่ละตัว พวกเขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นมาเป็นแบบไหน อย่าลืมไปชมให้ได้นะคะ แล้วพบกันในโรงภาพยนตร์ค่ะ"

เท็ตสึจิ "ทามายาม่า รับบท ทาคุมิ ครับ ในภาค 2 นี้ก็ยังมีฉากคอนเสิร์ตและมีฉากที่ไปถ่ายทำกันถึงที่สก็อตแลนด์ด้วย นอกจากเรื่องของวง แบล็ก สโตน ก็มีเรื่องราวความรักสามเส้าระหว่างฮาจิกับโนบุและทาคุมิ แล้วพบกันในโรงภาพยนตร์ครับ"

ฮิโรกิ "ฮิโรกิ นาริมิยะ รับบท โนบุ ครับ ถ้าทุกคนได้ไปดูด้วยตัวเองจะดีมากเลย จุดเด่นของเรื่องราวในภาค 2 นี้ เป็นเรื่องราวความรักสามเส้าระหว่างฮาจิกับโนบุและทาคุมิ คราวนี้โนบุจะสามารถก้าวข้ามความรักแบบนี้ไปได้อย่างไร อะไรคือจุดหมายของโนบุ ซึ่งความฝันของโนบุก็เปลี่ยนรูปร่างไป ได้พบจุดหมายใหม่ ได้หวนนึกถึงความฝันอีกครั้ง ในเรื่องมีฉากดีๆ เยอะมากๆ จนอธิบายได้ไม่หมดเลยล่ะ ยังไงก็อย่าลืม ห้ามลืม ไปพบกันในโรงภาพยนตร์นะครับ"

โนบุโอะ "โนบุโอะ เคียว รับบท เรน ครับ โซ่ระหว่างเรนกับนานะ ทาคุมิกับฮาจิ ฮาจิกับโนบุ และนานะกับฮาจิ เหมือนกับจะหายไป แต่ก็เหมือนจะใหญ่ขึ้น ความรู้สึกที่ว่าถ้ายื่นมือออกไปจะสามารถไขว่คว้ามาได้ ความรู้สึกเหล่านี้ทั้งหมดได้ถูกนำมาเรียบเรียงไว้ในหนังอย่างละเอียด อยากให้ทุกคนได้มาชมกันเยอะๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่วิเศษจริงๆครับ แล้วพบกันในโรงภาพยนตร์ครับ"

เคนทาโร่ "โอทานิ เป็นผู้กำกับครับ ผมพยายามเขียนบท Nana 2 เต็มที่ เพราะอยากจะถ่ายทำเรื่องนี้จริงๆ และก็สามารถผ่านฉากไลฟ์ที่ชินจูกุ ซึ่งผมกังวลมาตลอดว่าจะรอดรึเปล่าไปได้ด้วยดี ความรักที่มีต่อนานะ ได้ถูกถ่ายทอดลงใน Nana 2 แล้ว อย่าลืมไปชมให้ได้นะครับ"

ความรักของนานะทั้ง 2 คน จะซับซ้อนมากแค่ไหน พวกเธอจะผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้อย่างไร ติดตามชม Nana 2 ได้ 22 มีนาคม นี้ ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ กำลังพักฟื้น รักษาสภาพจิตใจหลังจากเธอถูกทำร้ายอย่างรุนแรง อาการจิตตกทำให้เธอต้องต่อสู้กับ...อ่านต่อ»