1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หนุ่มน้อยชาวอังกฤษคว้าบท แตงแตง โลดแล่นบนจอเงิน

หนุ่มน้อยชาวอังกฤษคว้าบท แตงแตง โลดแล่นบนจอเงิน

หนังสือการ์ตูนชุด "The Adventures of Tintin" ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวเบลเยียม "แอร์เช" (Herge) หรือชื่อจริงว่า "จอร์จส์ เรมี" (Georges Remi) จัดเป็นหนังสือขายดีที่มีฉบับแปลมากกว่า 50 ภาษา และขายไปแล้วกว่า 200 ล้านเล่ม จึงมีผู้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเป็นผลงานร่วมกันของผู้กำกับดัง "สตีเวน สปีลเบิร์ก" (Steven Spielberg) และ "ปีเตอร์ แจ็กสัน" (Peter Jackson)

สตีเวน และ ปีเตอร์ จะแบ่งภาพยนตร์โครงการนี้ออกเป็นไตรภาค เนื้อเรื่องในภาคแรก "Tintin" อิงจากหนังสือการ์ตูนตอน "The Secret of the Unicorn" และ "Red Rackham's Treasure" กำกับโดย สตีเวน และอำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ จากนั้น ปีเตอร์ จะผลัดมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับในภาคถัดไป ส่วนภาคสุดท้ายนั้น หากทั้งคู่หาคนที่เหมาะสมมากำกับไม่ได้ ก็จะร่วมกำกับด้วยกันทั้ง 2 คน

นักแสดงชาวอังกฤษ "โธมัส แซงสเตอร์" (Thomas Sangster) รับบทเป็น แตงแตง นักข่าววัยรุ่นที่ออกผจญภัยไปกับ สโนวี่ สุนัขพันธ์ฟอกซ์เทอร์เรียสีขาว และ "แอนดี้ เซอร์คิส" (Andy Serkis) ที่เคยร่วมงานกับ ปีเตอร์ มาแล้วในบท กอลลัม ใน "The Lord of the Rings" มารับบทสหายผู้เลือดร้อน กัปตัน แฮดด็อก ส่วนตัวละครสมทบที่สำคัญอย่าง ศาสตราจารย์ แคลคูลัส และนักสืบ ธอมสัน กับ ธอมป์สัน นั้น ยังไม่มีรายงานว่าใครเป็นผู้แสดง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ฟรันซ์ เจเกอร์สแตตเทอร์ (ออกัสต์ ดีลฮ์) ชาวไร่สัญชาติออสเตรเลียผู้ไม่ยอมก้มหัวให้นาซี ถูกเรียกตัวไปเกณฑ์ทห...อ่านต่อ»