1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดุล ชวนทุกคนสำนึกรักบ้านเกิดผ่านมุมมองของพระใน สาธุ

ดุล ชวนทุกคนสำนึกรักบ้านเกิดผ่านมุมมองของพระใน สาธุ

ห่างหายไปนานสำหรับผู้กำกับ "ดุล - ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล" ที่ทิ้งผลงานเรื่องล่าสุดไว้กับภาพยนตร์แนวลึกลับเรื่อง "ศพ" มาคราวนี้กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด โดยขอเปลี่ยนแนวมากำกับภาพยนตร์ชีวิตแฝงอารมณ์ขันกับเรื่อง "สาธุ" ซึ่งสะท้อนเรื่องราวการสำนึกรักบ้านเกิดผ่านมุมมองของพระ ที่รับบทโดย "ทศ - ทศพล ศิริวิวัฒน์" โดย ดุล บอกถึงสิ่งที่ต้องการสื่อในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

"เราเป็นคนต่างจังหวัด คนต่างจังหวัดมาอยู่กรุงเทพฯ เยอะวันนึงก็นึกถึงบ้านเกิดอยากกลับบ้านเกิด พบว่าที่บ้านเกิดมีอะไรเยอะแยะให้ทำไปหมด พอกลับไปบ้านเกิด เขา (ทศพล ศิริวิวัฒน์) กลับไปในแบบเป็นพระไป เขาไปบวชที่บ้านเกิด ทำให้เขาไปเจอแง่มุมบางแง่มุม ซึ่งตอนสมัยเขาอยู่ไม่ได้เห็น เขาไม่รู้ คืออยากให้คนดูหนังแล้วรักบ้านเกิดขึ้น อยากบวชพระคือพระบวชแล้วดีนะ"

ผู้กำกับยังบอกอีกว่า "ตัวพี่เองตั้งใจดีที่จะทำหนังสนุก อยากทำหนังสนุกแบบสนุกมากๆ แล้วให้มีประเด็น จากที่ทำหนังมารู้สึกว่ายังไม่ได้ทำอะไรที่อยากทำเลย เรื่อง สาธุ เป็นเรื่องที่อยากทำ เราเป็นคนต่างจังหวัดอยากเล่าเรื่องบ้านๆ ให้มันสนุกแล้วก็มีประเด็นที่ดีที่สื่อสารกับคนดูหนังด้วย เป็นหนังที่อยากทำมานานแล้วก็ได้ทำ" เมื่อถามถึงความพอใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ดุล ตอบว่า "ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าประเด็นทุกอย่างครบถ้วน เพียงแต่ว่าในแง่โปรดักชั่นยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าด้วยเวลาด้วยบัดเจตด้วย"

ติดตามภาพยนตร์เรื่อง สาธุ ภาพยนตร์ที่ชวนทุกคนมาสำนึกรักบ้านเกิดได้ในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 2 แม่ลูก ซารา (เทย์เลอร์ ชิลลิง) แม่ของ ไมล์ส (แจ็กสัน โรเบิร์ต สก็อต) เด็กชายที่มีพฤติกรรมอำมหิตผิดกับเด็...อ่านต่อ»