1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

การจับคู่กันครั้งแรกของ ฟลอเรนซ์ และ เอก ในหนัง ทวิภพ

การจับคู่กันครั้งแรกของ ฟลอเรนซ์ และ เอก ในหนัง ทวิภพ

เปิดกล้องไปแล้วสำหรับ ทวิภพ หนังเรื่องใหม่ของ ฟิล์มบางกอก ในเครือ บีอีซี-เทโร ผลงานกำกับของ แกละ - สุรพงษ์ พินิจค้า นำแสดงโดย ฟลอเรนซ์ - วนิดา เฟเวอร์ และ เอก - รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง โดย ฟลอเรนซ์ เผยว่า "เล่นเป็นนางเอกชื่อมณีจันทร์ ในเรื่องเป็นคนยุคปัจจุบันแล้วกลับไปอดีต เพื่อช่วยเหลือประเทศชาติ เป็นการแสดงครั้งแรกในชีวิต ไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องแอ็กติ้งเลย ที่ยากที่สุดคือภาษา ฟลอเรนซ์ไม่ค่อยคล่องภาษาไทย แรกๆ เรียนภาษาไทยวันละ 2-3 ชั่วโมง ต่อมาเรียนแอ็กติ้งตั้งแต่ 11 โมงถึง 6 โมงเย็น 6 ชั่วโมง และเรียนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย เพราะจริงๆ ฟลอเรนซ์ไม่ค่อยรู้อะไรมากเท่าไหร่เกี่ยวกับเมืองไทย มีเรียนเต้นรำบอลรูมและขี่ม้า บางทีเรียนตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น แล้วก็มีเรียนความรู้เกี่ยวกับการถ่ายทำหนัง พี่เค้าเล่าให้ฟังบ้าง มีลองใส่ชุดไทยที่เรียกว่าสไบสวยดีค่ะ เรื่องนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ส่วนพระเอกเจอกันทุกวัน ทำให้รู้จักกันดีขึ้นค่ะ ทำให้การแอ็กติ้งเราง่ายขึ้น"

ส่วน เอก เผยว่า "ผมรู้จักกับพี่ปิค - ชาญฉลาด ที่อยู่บางกอกโมเดล เป็นคนพามาแคสฯ ผมคิดว่าคงถูกใจผู้กำกับ คงเข้ากับคาแรกเตอร์ ที่ผู้กำกับต้องการพอดี สำหรับหนังเรื่องนี้ เขาต้องการให้คุณหลวงต่างจากภาคที่แล้ว ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ผมต้องเรียนประวัติศาสตร์ แล้วก็เรียนขี่ม้า เพราะในบทต้องขี่ม้าเก่ง ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแค่มีถลอกที่ขาที่เข่า เพราะสีกับอานม้า สักพักเริ่มด้านก็จะไม่ค่อยเจ็บ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของสีผิว เพราะเป็นคนรูปร่างขาว แต่ว่าคนในสมัยนั้นไม่ได้ใส่เสื้อ น้อยมากที่จะใส่เสื้อ เพราะฉะนั้นตัวจะต้องดำ ก็ต้องทำสีผิวให้ดำ มีการอาบแดด ปกติผมจะเล่นกีฬากลางแดด ทำวันละ 1 ชั่วโมง ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ผิวไหม้ได้ ส่วนการแสดงกับฟลอเรนซ์ไม่เกร็งครับ เพราะเราเจอกันทุกวัน เรียนด้วยกัน ทำให้สนิทกัน เรียนรู้กันมากขึ้น"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»