1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดัสติน ฮอฟฟ์แมน หวังได้แสดงบทนำในภาพยนตร์รักยุโรป

ดัสติน ฮอฟฟ์แมน หวังได้แสดงบทนำในภาพยนตร์รักยุโรป

นักแสดงรุ่นใหญ่ "ดัสติน ฮอฟฟ์แมน" (Dustin Hoffman) เข้าวงการตั้งแต่ปี 1967 สร้างผลงานชิ้นเอกมามากมาย นับเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคนหนึ่ง แต่ ดัสติน ซึ่งตอนนี้อายุ 71 ปี ยังคงหลงใหลอาชีพการแสดงและยังไม่อยากอำลาวงการ ด้วยอายุอานามที่ไม่น้อยแล้ว ทำให้เขาเริ่มมองหาบทที่เหมาะกับตัวเองนอกรั้วฮอลลีวูด นั่นก็คืออุตสาหกรรมภาพยนตร์ยุโรป

"Last Chance Harvey" ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ ดัสติน ยังคงเป็นภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันที่เขาคุ้นเคย ในเรื่องนี้นักแสดงระดับเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ได้รับบทนำเป็น ฮาร์วีย์ ผู้ชายที่ค้นพบรักแท้ในช่วงปลายชีวิต ในตัวผู้หญิงชื่อ เคต ซึ่งรับบทโดย "เอ็มมา ธอมป์สัน" (Emma Thompson) นักแสดงอายุ 49 ปี ที่คร่ำหวอดในวงการมาไม่น้อยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ดัสติน ยังมองว่าภาพยนตร์ที่นำเสนอความรักของคนมีอายุในอุตสาหกรรมฮอลลีวูดนั้นยังมีน้อยเกินไป "ตอนนี้ผมอาจจะได้แต่บทคุณพ่อที่ใกล้เสียชีวิต หรือป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม ผมก็เลยไม่ค่อยได้รับงานมากนักแล้วไงล่ะครับ" ดัสติน เล่า "ไม่ค่อยมีใครเขียนบทนำให้คนอายุเท่าผมเลย นอกจากคุณจะเป็นนักแสดงที่โด่งดังจากบทที่ต้องถือปืนและมีอายุยืนๆ พวกนั้น"

แต่อุปสรรคเรื่องอายุก็ไม่ทำให้ ดัสติน ถอดใจ เพราะเขาเชื่อว่าตัวเองยังมีอะไรดีๆ สมวัย พอที่จะได้รับบทนำในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง และตอนนี้เขาก็เริ่มเบนเข็มออกไปสอดส่องวงการภาพยนตร์ยุโรป ที่ซึ่งมีโอกาสที่เปิดกว้างมากกว่า "ถ้าผมเลือกได้ ผมจะไม่ไปเปลี่ยนระบบการถ่ายทำภาพยนตร์หรอก ผมแค่จะแสดงภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศสัก 2-3 ภาษา" ดัสติน กล่าว

ดัสติน ซึ่งตลอดชีวิตเคยแสดงแต่ภาพยนตร์ที่พูดภาษาอังกฤษเท่านั้น อธิบายเพิ่มเติมว่า "ถ้าผมพูดภาษาฝรั่งเศส สเปน และอิตาเลียนได้ ผมก็จะได้ทำงานที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้น เพราะผู้สร้างภาพยนตร์ต่างประเทศพวกนั้น ยังยกย่องความรักของคนสูงวัย ซึ่งเป็นงานที่ไม่ต้องการความหล่อสวยของใบหน้าแล้ว คุณเป็นคนมีอายุในยุโรปได้ครับ"

นอกจากเรื่องอาชีพการงาน เมื่อเอ่ยถึงทัศนคติส่วนตัวแล้ว ดัสติน มองสถานะผู้สูงอายุในแง่ดี เขายอมรับว่าคนรอบข้างเริ่มมีท่าทีเกรงอกเกรงใจ ไม่กล้าพูดเรื่องอายุของเขา แต่ ดัสติน กลับยืนยันว่าเขาไม่เคยรู้สึกดีกับตัวเองขนาดนี้มาก่อน "เป็นเพราะผมเข้าใจมากขึ้นแล้วว่าชีวิตเป็นของคุณเอง ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่คุณจะต้องรู้สึกแย่กับมันเลยครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความเชื่อเรื่องผีรวมถึงความรักระหว่างชายหญิง และลูกชายที่ตามหาพ่อที่หายตัวจากการมาเที่ยวไทย จนมาพบว่าพ่อได้แต่...อ่านต่อ»