1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คีนู จดจ่อรอฟังคำวิจารณ์ The Private Lives of Pippa Lee

คีนู จดจ่อรอฟังคำวิจารณ์ The Private Lives of Pippa Lee

พระเอกคนดัง "คีนู รีฟส์" (Keanu Reeves) ออกปากว่าอยากอ่านบทวิจารณ์ผลงานชิ้นใหม่ของเขาเต็มที หลังจากหวนกลับไปรับแสดงภาพยนตร์แนวชีวิตอีกครั้งใน "The Private Lives of Pippa Lee" ภาพยนตร์ที่เล่าถึงผู้หญิงวัย 50 ปีคนหนึ่ง ที่เพิ่งตระหนักถึงความไม่มั่นคงของสภาพจิตใจของตน หลังจากสามีหันไปข้องแวะกับสาวที่อายุน้อยกว่า

คีนู แสดงเป็น คริส คนรักคนหนึ่งของ ปิปปา ลี ตัวละครนำตามชื่อเรื่องที่รับบทโดย "โรบิน ไรต์ เพนน์" (Robin Wright Penn) ส่วน "อลัน อาร์คิน" (Alan Arkin) มารับบทเป็นสามีของ ปิปปา สมทบด้วยนักแสดงหญิงชื่อดังอีกหลายคน ได้แก่ "โมนิกา เบลลุชชี" (Monica Bellucci) "จูเลียนน์ มัวร์" (Julianne Moore) "มาเรีย เบลโล" (Maria Bello) "เบลก ไลฟ์ลีย์" (Blake Lively) และ "วิโนนา ไรเดอร์" (Winona Ryder)

หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือพระเอกระดับแนวหน้า "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) เขียนบทและกำกับโดย "รีเบกกา มิลเลอร์" (Rebecca Miller) ลูกสาวของนักเขียนบทละคร "อาร์เธอร์ มิลเลอร์" (Arthur Miller) และภรรยาของนักแสดงดัง "แดเนียล เดย์-ลูอิส" (Daniel Day-Lewis) โดย รีเบกกา ดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของเธอเอง

ขณะที่นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ลงความเห็นตรงกันว่าการแสดงของ คีนู แข็งทื่อเหมือนท่อนไม้ แต่ คีนู กลับออกมายอมรับว่าชอบอ่านบทวิจารณ์และใจกว้างพอที่จะยอมรับได้ไม่ว่าคำติหรือคำชม "บทวิจารณ์เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณอยากแสดง เพราะคุณย่อมอยากรู้ว่าผู้ชมคิดยังไงกับภาพยนตร์และกับการแสดงของคุณ" คีนู ยืนยัน "ผมสนใจว่าคนคิดอะไรกัน แม้จะเป็นแค่ความคิดของคนๆ เดียวก็ตาม"

คีนู อาจมีโอกาสได้อ่านบทวิจารณ์ไปบ้างแล้ว หลังจากภาพยนตร์เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2009 และต่อมายังได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซิดนีย์และเทศกาลภาพยนตร์เอดินเบิร์ก แต่กระแสเสียงของนักวิจารณ์จะเป็นไปในทิศทางใดนั้น คงต้องตัดสินกันหลังจากภาพยนตร์ออกฉายในสหราชอาณาจักรวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ และที่สหรัฐอเมริกาช่วงเดือนตุลาคมนี้ ส่วนในไทยนั้นยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»