1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หญิง ปลื้มได้ร่วมงานกับชาวฮ่องกง ใช้กึ๋นแคสติ้งลง ดิ อายส์

หญิง ปลื้มได้ร่วมงานกับชาวฮ่องกง ใช้กึ๋นแคสติ้งลง ดิ อายส์

"ดิ อายส์ (The Eyes) เป็นหนังเรื่องแรกที่มีโอกาสร่วมงานกับอ๊อกไซด์ค่ะ" หญิง - ฌัชชา รุจินานนท์ เปิดม่านสนทนาถึงงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง ดิ อายส์ ของบริษัท แอพพอร์ส พิคเจอร์ จำกัด ที่บริหารงานโดย ปีเตอร์ ชาน และกำกับการแสดงโดย อ๊อกไซด์ แปง ชุน

"การทำงานใกล้ปิดกล้องแล้ว บทเรื่องนี้จะเล่นเป็นผู้หญิงที่จน แต่มีดวงตาพิเศษสามารถจะมองเห็นเหตุการณ์หรือว่าภัยร้ายๆ ได้ แต่ด้วยความหวังดีก็จะไปบอกกับชาวบ้าน แต่ชาวบ้านกลับคิดว่าเราเป็นตัวหายนะ บทค่อนข้างดี และที่ดีใจมากที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะเป็นหนังเรื่องแรกที่หญิงต้องเข้าไปแคสติ้ง ปกติที่ผ่านมามีแต่คนติดต่อให้ไปเล่นหนังหรือละครซะเป็นส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้เราต้องรวบรวมผลงานที่ผ่านมาของเราเข้าไปแคสติ้งร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ และเป็นงานที่ร่วมกับชาวต่างชาติชาวฮ่องกง พอรู้ว่าตัวเองได้เล่น ยิ่งดีใจใหญ่ เพราะที่เขาเลือกเรา เพราะดูจากความสามารถในเรื่องการแสดง"

ถามถึงการทำงานร่วมกับ อ๊อกไซด์ หญิงกล่าวว่า "ถือว่าได้ความรู้เยอะเหมือนกัน เพราะการทำงานของเขาค่อนข้างเป็นระบบ มีการวางแผนงาน และเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกของตัวเองที่ได้ออกสู่ตลาดต่างประเทศเต็มตัว รู้สึกภูมิใจมากที่เราได้ร่วมทำงานกับนักแสดงต่างชาติด้วย นอกจากนี้ ในเรื่องยังต้องพูดภาษาฮ่องกง ค่อนข้างยากเหมือนกัน แต่ก็ได้อ๊อกไซด์ช่วยแนะนำ แต่สิ่งที่ถือว่าได้มากที่สุดคงเป็นประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องจริงของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่น่าอับอายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกานำเสนอที่มาที่ไปที่ทำให...อ่านต่อ»