1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โอกาสแจ้งเกิดของคนเป็นมวย รับบทตุ้มและคู่ต่อสู้บนจอเงิน

โอกาสแจ้งเกิดของคนเป็นมวย รับบทตุ้มและคู่ต่อสู้บนจอเงิน

หลังจากที่ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ ฝ่ายภาพยนตร์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดแถลงข่าวกันไปแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ โดยมี เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับละครเวที อิน-จัน ชื่อดังจากสิงคโปร์ มากำกับการแสดงและควบคุมการผลิตให้กับหนังเรื่องนี้ ทีมงานจีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ และผู้กำกับฯ ก็เริ่มที่จะออกตระเวนเดินสายใน 3 จังหวัดใหญ่ของประเทศ ซึ่งเป็นเป้าหมายในการค้นหาและคัดเลือกนักแสดง หรือนักมวยที่มีความสามารถทางด้านการแสดง เพื่อมารับบทหนักเป็นตุ้มและตัวละครอื่นๆ ในภาพยนตร์อิงชีวิตจริงของตุ้ม – ปริญญา เจริญผล โดยจะเริ่มประเดิมกันที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอันดับแรก ตามด้วยจังหวัดโคราช และปิดท้ายกันที่กรุงเทพ

เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับฯ เผยว่า "ไม่จำเป็นต้องเป็นกะเทย อาจเป็นผู้ชายเต็มตัวที่มีวิญญาณของนักแสดงที่แข็งแกร่งพอที่จะไม่เกี่ยงในการเล่นบทนี้ก็ได้ ความจริงแล้วผมคิดว่าบทนี้จะเป็นบทที่ส่งให้คนที่ได้รับเลือกมีสิทธิ์แจ้งเกิดขึ้นใน วงการแสดง เพราะนักแสดงที่มีความสามารถในด้านศิลปะป้องกันตัวอย่างแท้จริง จะเป็นคนที่มีอนาคตไกลในวงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในตลาดโลกก็มีตัวอย่างให้เห็นๆ กันอยู่ อย่างเช่น เฉินหลง และ เจท ลี"

การคัดเลือกนักแสดงสำหรับภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ นั้น บทที่จะเปิดคัดเลือกมีดังนี้

  1. บทตุ้มในวัยเด็ก อายุ 12-15 ปี น้ำหนัก 49-52 กก. สูง 160-165 ซม. ซึ่งเป็นช่วงที่ตุ้มเริ่มจะฝึกเป็นนักมวย จะต้องยอมโกนหัวจริงเพื่อเข้าฉากตอนที่ตุ้มเป็นเณรตามพระออกธุดงค์ด้วย
  2. บทตุ้มวัยหนุ่ม อายุ 16-18 ปี น้ำหนัก 59-63 กก. สูง 170-175 ซม. จะเป็นบทหนักที่สุดของเรื่อง ต้องยินดีที่จะลดน้ำหนัก หลังจากได้ถ่ายภาพยนตร์ไปแล้วเป็นบางส่วน เพื่อจะได้เปลี่ยนรูปร่างให้สามารถเล่นบทตอนที่ความฝันของตุ้มเป็น ความจริงแล้ว
  3. บทน้องชายของตุ้ม อายุ 12-15 ปี น้ำหนัก 45-50 กก. สูง 155-160 ซม.
  4. บทครูมวยของตุ้ม อายุ 33-34 ปี น้ำหนัก 60-65 กก. สูง 170-175 ซม.
  5. บทคู่ต่อสู้ของตุ้ม (4 คน) อายุ 18-20 ปี น้ำหนัก 59-63 กก. สูง 165-175 ซม.

โดยผู้สมัครทุกคนควรมีประสบการณ์หรือพื้นฐานในการชกมวยไทย หรือพร้อมรับการฝึกมวยไทยอย่างมุ่งมั่น หากได้รับการคัดเลือก และต้องสามารถแสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชายได้อย่างจริงจัง

การเดินสายเพื่อคัดเลือกนักแสดงในครั้งนี้จะเริ่มกันในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26 - 27 มกราคม พ.ศ. 2545 ที่สถาบันศิลปะการแสดง ชั้น 7 กาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 10.00 น. – 16.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 ที่ศูนย์ฝึกอบรม ชั้น 3 เดอะมอลล์ จังหวัดนครราชสีมา เวลา 10.00น. – 16.00 น. และวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่ 8, 9 และ 10 กุมภาพันธ์ 2545 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาและศิลปะป้องกันตัว ชั้นใต้ดิน อาคารคิวเฮ้าส์ ถนนอโศก (สุขุมวิท 21) กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. – 16.00 น.

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมคัดเลือกนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ กรุณานำหลักฐานมาในวันและเวลาคัดเลือกตามที่ได้แจ้งให้ทราบดังนี้ รูปถ่ายขนาดโปสการ์ด เต็มตัว (ในชุดนักมวยไทย) และครึ่งตัว พร้อมบัตรประชาชน และนำกางเกงมวยหรือกางเกงกีฬามาด้วย เพื่อใช้ทดสอบความสามารถในการชกมวยไทย โดยจะมีครูมวยเป็นผู้ทดสอบความสามารถ นอกจากนี้ยังมีการทดสอบในเรื่องของการแสดงหน้ากล้องด้วย ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณชุมพล จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ โทร.02-669-9220 หรือ 09-984-6757 หรืออีเมล์ gmmp@gmmgrammy.com

ภาพยนตร์เรื่อง บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ จะเป็นผลงานสร้างร่วมกันระหว่าง จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ และ สไปส์ซี่ แอ๊ปเปิ้ล บริษัทภาพยนตร์ของเอกชัยในสิงคโปร์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเริ่มถ่ายทำในเดือนกรกฎาคม 2545

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»