1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แกรมมี่เปิดบริษัทใหม่ ลุยตลาดหนัง ตั้งเป้าขายต่างประเทศ

แกรมมี่เปิดบริษัทใหม่ ลุยตลาดหนัง ตั้งเป้าขายต่างประเทศ

ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารแกรมมี่แย้มโปรเจคหนัง 6 เรื่อง ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ จีเอ็มเอ็มพิคเจอร์ คุยทุ่มงบสร้างเรื่องละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 44 ล้านบาท เตรียมจับ โน้ส - อุดม แต้พานิช ประกบ นิโคล เทริโอ หนังที่เขียนบทโดย จิ๊ก - ประภาส ชลศรานนท์ ตั้งเป้าทุกเรื่องขายต่างประเทศ

ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารแกรมมี่ เผยว่า หลังจากฟอร์มทีมบริษัททำหนังมานานเกือบ 2 ปี ในที่สุดก็สำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง ภายใต้ชื่อ จีเอ็มเอ็มพิคเจอร์ พร้อมเปิดตัวใหญ่เป็นทางการในวันที่ 12 ธันวานี้

"วันที่ 12 ธันวานี้ เราเปิดตัวบริษัททำหนังชื่อบริษัทจีเอ็มเอ็มพิคเจอร์ทั้งหมด 6 เรื่อง เราจะประเดิมเรื่องแรกด้วยเรื่อง บิวตี้ฟูล บ็อกเซอร์ เราได้ซื้อเรื่องราวของ น้องตุ้ม - ปริญญามาทำ หนังของเราจะมีครบทุกรสทั้งแนวชีวิต ตลก แนวชีวิตครอบครัวก็มี นอกจากเรื่องของน้องตุ้ม แล้วก็จะมีเรื่องของจิ๊ก - ประภาส ที่เราจะให้โน้สเล่นคู่กับนิโคล งบประมาณของทุกเรื่องของเราก็จะอยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เอาไว้วันที่ 12 ธ.ค.เราจะจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง"

ผู้บริหารค่ายแกรมมี่ กล่าวว่าหนังทุกเรื่องของแกรมมี่ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลายประเทศยื่นความจำนงขอร่วมทุนด้วย

"มีหลายประเทศให้ความสนใจกับหนังของเราทั้ง 6 เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของน้องตุ้ม บริษัทของสิงคโปร์ก็ยื่นความจำนงมาที่คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ที่รับหน้าที่เป็นหัวหน้าแผนกครีเอทีฟของเราว่าจะร่วมทุนด้วย นอกจากนี้ทางฮ่องกงก็ให้ความสนใจกับหนังของเราทั้ง 6 เรื่องเช่นกัน ผมคิดเอาไว้ว่าหนังแต่ละเรื่องเราจะลงทุนสัก 40% ที่เหลือก็ให้ต่างประเทศร่วมด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าเรื่องไหนจะให้ใครร่วมบ้าง เราต้องมาพิจารณาอีกที"

อากู๋ ไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความคาดหวังว่าหนังทุกเรื่องของแกรมมี่น่าจะก้าวไกลไปสู่ตลาดเอเชีย รวมไปถึงฮอลลีวู้ดซึ่งเป็นตลาดใหญ่ด้วย

"เรามีความคาดหวังว่าหนังทุกเรื่องของเรา นอกจากจะขายในเอเชียแล้ว น่าจะไปไกลถึงฮอลลีวู้ดได้ เราเล็งเห็นว่าตลาดสหรัฐเป็นตลาดที่ใหญ่ ถ้าเราเข้าไปได้ตรงนั้นก็จะดี ผมไม่ได้ขี้คุยหรอก แต่เมื่อถามมาเช่นนี้ผมก็ต้องตอบไป เพราะใครๆ ก็หวังได้กันทั้งนั้น"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»