1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เท่ง ไม่หวั่นทับรอยสวมบทพระใน พระเท่งนักเลงโหน่ง

เท่ง ไม่หวั่นทับรอยสวมบทพระใน พระเท่งนักเลงโหน่ง

"เท่ง เถิดเทิง" หรือ "พงศ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ" ขอลุกขึ้นมาบริหารความฮา ลงมือแสดงและกำกับเองร่วมกับผู้กำกับ "สมิทธิ์ ทิมสวัสดิ์" กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ "พระเท่งนักเลงโหน่ง" โดยไม่ลืมควงคู่หูสุดซี้อย่าง "โหน่ง ชะชะช่า" หรือ "ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข" มาร่วมแสดงด้วย งานนี้ เท่ง ลงทุนโกนศีรษะจริงเพื่อรับบทบาทพระ อีกทั้งยังแสดงฝีมือการขับเครื่องบินให้ได้เห็นอีกด้วย เท่ง เล่าถึงเรื่องราวในภาพยนตร์ให้ฟังว่า

"ต้องบอกก่อนว่าในเรื่องอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อธรรมะขับเครื่องบินได้ ในเรื่องจะมีพระเท่งขับเครื่องบิน เครื่องบินถูกจี้ไปลงในเกาะ แล้วเกาะนั้นเป็นเกาะของรังโจร คนหนีคดีทุกอย่างอยู่ในรังโจรนี้หมด แล้วพระรูปหนึ่งก็เข้าไปอยู่ในเกาะนี้ ขัดเกลาชีวิตของความเป็นโจรจนทุกอย่างมันคลี่คลายได้ จะมีถ่ายบนเครื่องอยู่ประมาณสัก 7-8 ฉากได้"

เรื่องที่น่าจับตามองที่สุดก็คือบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ไปคล้ายกับบทบาทใน "หลวงพี่เท่ง" ที่ "โน้ต เชิญยิ้ม" เคยกำกับเอาไว้ เท่ง ก็ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า "มันก็คือบทบาทบทหนึ่ง คาแรกเตอร์หนึ่ง บังเอิญว่าหนังเรื่องนี้เราคิดมานานแล้ว คิดมาปีกว่าแล้วว่าอยากทำแนวนี้มั่ง จะเป็นพระป่า คนละคาแรกเตอร์กับหลวงพี่เท่ง บังเอิญผมชื่อเท่ง หนังที่เคยเล่นมาไม่ว่าจะเป็น โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย เทวดาท่าจะเท่ง เพียงแค่ชื่อเหมือนเท่านั้น แต่เรื่องนี้เป็นพระเท่ง ถ้าจะคิดว่ามันจะซ้ำกันไหม ผมว่า อรหันต์ซัมเมอร์ หรือจะเป็น นาคปรก ก็แนวพระหมดเลย แต่นำเสนอว่าจะเป็นแนวไหน คาแรกเตอร์คือความเป็นพระ เรื่องนี้ พระเท่งนักเลงโหน่ง เป็นพระเหมือนกันแต่ว่าในเรื่องจะมีนักเลงโหน่งเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมๆ แล้วเป็นหนังสนุก"

สำหรับเรื่องเนื้อหาที่มีพระขับเครื่องบินด้วยนั้น นักแสดงตลกก็บอกว่าไม่น่าจะมีกระแสต่อต้านตามมาทีหลัง "คำตอบจะอยู่ในภาพยนตร์แล้วครับ คือบนเครื่องมีคนเจ็บอยู่ 2 คน แล้วก็มีผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง แล้วที่ไม่เจ็บเลยก็คงจะเป็นพระ แล้วถ้าพระไม่ขับเลยทั้งหมดต้องจบชีวิต พระก็ไม่ได้เป็นเรื่องเครื่องบินอะไรหรอก แต่ภาคพื้นดินเขาสื่อสารขึ้นไปบอกอะไรบางอย่าง แล้วเครื่องบินขับด้วยระบบอัตโนมัติ ทำให้ขับเครื่องบินมาได้ ตั้งแต่หนังพระออกมา ก็จะถูกกรมศาสนามอง เราก็พยายามจะเลี่ยงตลอด โดยเฉพาะเรื่องนี้คำพูดของพระ เราได้ไปปรึกษาท่านมหาสมปอง ทุกๆ คำพูดของพระเท่ง ได้ปรึกษากับพระหลายๆ องค์ ผู้ใหญ่หลายๆ คนว่าพระขับเครื่องบินได้ไหม ซึ่งความจริงคนธรรมดาก็ขับไม่ได้หรอก แต่บังเอิญเหตุการณ์มันพาไป ถ้าพระไม่ลงมือมาขับเองเนี่ย อีก 4-5 ชีวิตต้องตายทั้งหมดเลย"

ส่วนเรื่องราวเต็มๆ จะเป็นยังไงนั้นก็คงต้องอดใจรอกันอีกสักนิด เพราะว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำ ซึ่ง เท่ง ก็ได้ฝากถึงภาพยนตร์เรื่องนี้มาว่า "รับบทเป็นพระนะครับ ฉะนั้นแล้วเรื่องนี้แน่นอนว่าตั้งใจเต็มที่ สนุกสนาน ผมว่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะในโรงภาพยนตร์กระหึ่มแน่เลยครับ ทุกคนตั้งใจมากนะครับ ยิ่งผมยิ่งตั้งใจมากเลย ไปดูกันนะครับผมรับรองว่าสนุก พระเท่งนักเลงโหน่ง"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เคท (เอมิเลีย คลาร์ก) แต่งตัวรุ่มร่ามอยู่ในชุดเอลฟ์ เธอทำงานอยู่ในร้านขายของคริสต์มาสต์ในลอนดอน กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่ใน...อ่านต่อ»