1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แมตต์ เดมอน ฝืนใจลองไว้หนวดแปลกตาเพื่อ True Grit

แมตต์ เดมอน ฝืนใจลองไว้หนวดแปลกตาเพื่อ True Grit

ขณะเดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "Green Zone" เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักแสดงคนดัง "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) ทำเอาสื่อมวลชนประหลาดใจกับภาพลักษณ์ที่แปลกตา ด้วยหนวดสั้นบางๆ เหนือริมฝีปาก ขณะที่ทุกคนคุ้นตากับใบหน้าเกลี้ยงเกลาของเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมามากกว่า ภายหลัง แมตต์ ออกมาอธิบายว่าเขาลองไว้หนวดนี้เพื่อภาพยนตร์เรื่องใหม่ "True Grit"

เมื่อไม่นานมานี้ แมตต์ เพิ่งเปลี่ยนโฉมด้วยการติดหนวดปลอมใน "The Informant" แต่คราวนี้เขาลองไว้หนวดจริงๆ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวติดตลกว่าหนวดแบบนี้เหมาะกับแสดงภาพยนตร์ลามกในยุค 80 เป็นที่สุด และเหตุที่เขาก็ยอมฝืนใจไว้หนวดที่ตัวเองไม่ชอบ ก็เพื่อเอาใจ "โจเอล โคเอน" (Joel Coen) และ "อีธาน โคเอน" (Ethan Coen) สองผู้กำกับชื่อดังที่ แมตต์ เพิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรก

"นี่เพื่อภาพยนตร์ใหม่ของผมที่ทำกับพี่น้อง โคเอน เรากำลังนำ True Grit กลับมาสร้างใหม่ครับ" แมตต์ กล่าวถึงภาพยนตร์คาวบอยรุ่นเก่าที่เคยสร้างในปี 1969 โดยดัดแปลงจากนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของ "ชาร์ลส์ พอร์ทิส" (Charles Portis)

จริงๆ แล้วการขัดใจตัวเองครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับ แมตต์ เพราะเขามีแรงจูงใจที่หนักแน่น นั่นก็คือความรักในอาชีพนักแสดง "คุณรู้ไหม นี่แหละสิ่งที่ผมอยากจะทำที่สุดในชีวิต การเป็นนักแสดงภาพยนตร์น่ะ ตั้งแต่เด็กๆ แล้วล่ะ" แมตต์ เล่า "บทความแรกที่ผมเขียนตอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดคือหัวข้อ ตราบใดที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมอยากเป็นนักแสดง"

ภาพยนตร์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเด็กสาวหัวดื้อล่าตัวฆาตกรที่ฆ่าคุณพ่อของเธอเรื่องนี้ แมตต์ รับบทเด่นเป็น ลา บัฟ บทเดียวกับที่ "เกลน แคมป์เบลล์" (Glen Campbell) เคยแสดงเอาไว้โดยไม่มีหนวด ขณะที่หนุ่มใหญ่ "เจฟฟ์ บริดเจส" (Jeff Bridges) ได้รับบทพระเอกของเรื่องซึ่งเคยส่ง "จอห์น เวย์น" (John Wayne) ขึ้นรับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้ว ส่วนหน้าที่ผู้ร้ายนั้นตกเป็นของ "จอช โบรลิน" (Josh Brolin)

สุดท้ายแล้วพี่น้อง โคเอน จะพอใจกับหนวดของ แมตต์ หรือไม่ โฉมหน้าของเขาในบทบาท ลา บัฟ จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามชมในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาวันคริสต์มาสปีนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นับตั้งแต่ที่ ฮ็อบส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายเจ้าของร่างล่ำบึ้ก ผู้จงรักภักดีต่อองค์กรหน่วยรักษาความ...อ่านต่อ»