1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แมตต์ เดมอน หวนคืนบทจารชน เจสัน บอร์น ใน Bourne 5

แมตต์ เดมอน หวนคืนบทจารชน เจสัน บอร์น ใน Bourne 5

ผ่านมา 8 ปีแล้วที่ผู้ชมได้เห็น "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) รับบทจารชนนาม เจสัน บอร์น ครั้งล่าสุดใน "The Bourne Ultimatum" ภาพยนตร์เมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นภาคสาม ก่อนตัวละครนำในภาค 4 เมื่อปี 2012 อย่าง "The Bourne Legacy" จะเปลี่ยนเป็น แอรอน ครอสส์ ที่แสดงโดย "เจเรมี เรนเนอร์" (Jeremy Renner) แต่คราวนี้มีข่าวดีสำหรับใครที่ยังอยากเห็น เจสัน บอร์น โลดแล่นบนจอแก้ว เพราะภาพยนตร์ "Bourne 5" ที่ยังไม่มีชื่อทางการกำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ โดยได้ตัว แมตต์ กลับมาสวมบท เจสัน เช่นสามภาคแรกอีกครั้ง

แมตต์ อธิบายถึงการกลับมารับบทจารชนชื่อดังในภาพยนตร์ภาค 5 ว่าเขาและ "พอล กรีนกราส" (Paul Greengrass) ผู้กำกับ Bourne ภาค 2 และ 3 ได้ระดมความคิดเรื่องจะสร้างภาคต่อด้วยกันทุกๆ ระยะ "เรามองภาพยนตร์ชุดนี้อยู่ในช่วงที่ บุช (George W. Bush) เป็นประธานาธิบดีมาตลอด เราก็เลยรอให้โลกนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครับ" ในที่สุดก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นเรื่องราวภาคต่อขึ้นมา หลังจาก "เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน" (Edward Snowden) อดีตลูกจ้างของหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกาออกมาเปิดเผยข้อมูลลับสุดยอดเกี่ยวกับการสอดแนมของรัฐบาล ที่เรื่องราวของเขาเคยถูกถ่ายทอดใน "Citizenfour" ภาพยนตร์สารคดีรางวัลออสการ์ประจำปี 2014 โดย แมตต์ เผยข้อมูลเกี่ยวกับ Bourne 5 พอให้ติดตามว่า "จะไม่เล่าอะไรมากเกินไปนะครับ คราวนี้บอร์นจะผจญยุโรปที่กำลังมีมาตรการรัดเข็มขัดและโลกหลังยุคสโนว์เดนครับ ดูเหมือนจะมีการเปลี่ยนแปลงที่มากพอแล้วคุณว่าไหม มีการถกเถียงกันเรื่องการสอดแนมและเรื่องเสรีภาพของพลเมือง และยังมีเรื่องธรรมชาติของประชาธิปไตยอีก"

"เราจะเริ่มการถ่ายทำกันที่ประเทศกรีซ จุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยครับ" แมตต์ พูดถึง กรีซ ที่นอกจากจะเป็นต้นกำเนิดประชาธิปไตยแล้ว ยังเป็นประเทศในยุโรปที่กำลังเผชิญปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ก่อนเผยว่า "และภาพยนตร์จะจบลงที่ลาสเวกัส เมืองที่เป็นการเกิดใหม่สุดพิลึกพิสดารของ..." แมตต์ จบประโยคแค่นั้นพร้อมหัวเราะ ทิ้งให้เติมคำในช่องว่ากันเองว่าลาสเวกัสเป็นเมืองที่เป็นการเกิดใหม่สุดพิลึกพิสดารของอะไร โดย Bourne 5 จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาวันที่ 29 กรกฎาคม 2016 "จูเลีย สไตลส์" (Julia Stiles) จากภาพยนตร์ 3 ภาคแรกจะกลับมาแสดงบทเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกานาม นิกกี อีกครั้ง ขณะที่ "ทอมมี ลี โจนส์" (Tommy Lee Jones) เข้ามารับบทเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกา ส่วน "วินเซนต์ คาสเซล" (Vincent Cassel) จะมาสวมบทวายร้ายของเรื่อง และ "อลิเซีย ไวแคนเดอร์" (Alicia Vikander) เข้ามารับบทนำฝ่ายหญิง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราว ณ ปางน้อย พ.ศ. 2539 ความรู้สึกพิเศษได้ก่อตัวขึ้นระหว่างเด็กหนุ่มอายุ 17 สองคน ดิว (ภวัต จิตต์สว่างดี) และ ภพ ...อ่านต่อ»