1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คู่หู แมตต์-เบน ลุ้นโอกาสสร้างภาพยนตร์อาชญากรเลื่องชื่อ

คู่หู แมตต์-เบน ลุ้นโอกาสสร้างภาพยนตร์อาชญากรเลื่องชื่อ

เป็นที่รู้จักจากเรื่อง "Good Will Hunting" และได้รางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปตั้งแต่ปี 1998 คู่หูเพื่อนซี้ "เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) กับ "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) ก็ยังไม่ทีท่าว่าจะได้กลับมาร่วมงานกันแบบจริงจังอีก จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวแว่วว่าทั้งสองคนมีโครงการจะสร้างภาพยนตร์ด้วยกัน เรื่องราวเกี่ยวกับอาชญากรชาวบอสตันเลื่องชื่อ "ไวตี บัลเกอร์" (Whitey Bulger) หรือ "เจมส์ โจเซฟ บัลเกอร์ จูเนียร์" (James Joseph Bulger, Jr.) โดย เบน จะเป็นผู้ลงมือกำกับ ขณะที่ แมตต์ แสดงนำ

ตัวตนของอาชญากรที่ทุกคนเรียกกันว่า ไวตี บัลเกอร์ ถูกขึ้นบัญชีดำติดหนึ่งในสิบอันดับแรกที่หน่วยเอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด ด้วยความเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 19 ราย ไวตี ยังมีส่วนเกี่ยวกับอาชญากรรมอื่นด้วย โดยเอฟบีไอ ตั้งค่าหัวของเขาสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐให้เป็นรางวัลนำจับสำหรับคนที่หาตัวเขาพบ หลังจากซ่อนตัวและหลบหนีเจ้าหน้าที่มาได้ร่วม 16 ปี สุดท้าย ไวตี ก็ถูกจับกุมที่แซนตามอนิกา เมืองทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

หลังการจับกุม กระแสข่าวโครงการภาพยนตร์ใหม่ของสองนักแสดงหนุ่ม เบน และ แมตต์ ยิ่งแพร่สะพัด การที่พวกเขาเป็นชาวบอสตันเช่นเดียวกับ ไวตี หลายคนจึงคิดว่าทั้งสองคนน่าจะถ่ายทอดเรื่องราวได้แง่มุมหลากหลาย "ถ้าใครจะทำมันเป็นภาพยนตร์ ผมคงรู้สึกดีถ้าเป็นพวกเขาสองคน (เบน และ แมตต์) เพราะพวกเขาเยี่ยมยอด" เปิดเผยความรู้สึกโดย "ทอมมี ดอนาฮิล" (Tommy Donahue) หนึ่งในกลุ่มผู้เคราะห์ร้ายที่คุณพ่อของเขาถูก ไวตี สังหาร "แต่ผมคงรู้สึกหลายอย่างปนเปกัน ผมหวังว่าพวกเขาจะดึงภาพ ไวตี บัลเกอร์ กับสิ่งที่เขาเป็นและทำจริงๆ ขึ้นมาได้ ทั้งคู่คงต้องทำการบ้านกันเยอะหน่อยล่ะครับ"

แต่ขณะเดียวกัน มีบางเสียงที่เห็นแย้งกับโครงการนี้ "แอนโธนี คาร์ดิเนล" (Anthony Cardinale) ทนายความของ "ฟรานซิส ซาเลม" (Francis Salemme) อดีตผู้มีอิทธิพลซึ่งให้ข้อมูลของ ไวตี กับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ กล่าวว่า "ถ้าภาพยนตร์ถูกเล่าด้วยเรื่องราวตามความจริง เขา (แมตต์) จะถูกมองเป็นคนบ้า เหมือนขยะไร้ค่าไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งมันดูแย่ต่ออาชีพของเขา" เหตุเพราะคนจะติดภาพลักษณ์ของบทไปกับตัวนักแสดงนั่นเอง "แต่ถ้าพวกเขาไม่เล่าออกมาอย่างซื่อตรง นั่นจะเป็นก้าวถอยหลังสำหรับอาชีพเขาเลยทีเดียว" ทนายหนุ่มได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

อย่างไรก็ตาม เบน ได้ออกมาแสดงความตั้งใจว่า "พวกเราเคยได้ยินเรื่องของ ไวตี บัลเกอร์ มาตั้งแต่เด็ก ฉะนั้นมันน่าตื่นเต้นมากถ้าได้รับโอกาสนำมาทำเป็นภาพยนตร์" ขณะที่หนุ่ม แมตต์ เพื่อนซี้เสริมว่า "มีอีกสองรายที่อยากทำเรื่องนี้ครับ ผมคิดว่ายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเราจะได้ทำมัน แต่ถ้ามีการประกาศเร็วๆ ก็ดีครับ ผมหวังว่าจะมีใครถอนตัว ผมรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้จริงๆ ครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การกลับมาของ จอห์น วิก (คีนู รีฟส์) มือสังหารผู้เป็นตำนาน ที่ในครั้งนี้เขาต้องหนีเอาตัวรอดแบบบ้าระห่ำ เนื่องจากถูกตามล่...อ่านต่อ»