1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอนเจลินา นั่งแท่นกำกับภาพยนตร์รักท่ามกลางไฟสงคราม

แอนเจลินา นั่งแท่นกำกับภาพยนตร์รักท่ามกลางไฟสงคราม

หลังจากทำงานหน้ากล้องอยู่หลายปีจนเป็นที่รักและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "Girl, Interrupted" และทูตสันถวไมตรีแห่งสหประชาชาติ "แองเจลินา โจลี" (Angelina Jolie) ได้หันไปจับงานจอเงินที่เธอคุ้นเคยดี แต่ครั้งนี้ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลัง กับผลงานภาพยนตร์ที่เธอนั่งแท่นผู้กำกับและเขียนบทด้วยตัวเอง "In The Land of Blood and Honey"

ก่อนหน้านี้ แองเจลินา เคยชิมลางผลงานกำกับและร่วมแสดงในภาพยนตร์สารคดี "A Place in Time" ปี 2007 ซึ่งเธอถ่ายทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ทางการศึกษา และเข้าฉายตามโรงเรียนโดยไม่ได้เข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ จึงทำให้ In The Land of Blood and Honey เป็นผลงานภาพยนตร์ที่เธออยู่เบื้องหลังเต็มตัวเรื่องแรกจริงๆ

In The Land of Blood and Honey บอกเล่าเรื่องราวความรักของคนสองคนที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามบอสเนีย และผลจากสงครามที่กระทบกับความสัมพันธ์ของพวกเขา โดยคนหนึ่งคือนายทหารชาวเซอร์เบีย แสดงโดย "กอรัน คอสติก" (Goran Kostic) อีกคนเป็นสาวชาวบอสเนีย สวมบทบาทโดย "ซานา มาร์ยาโนวิช" (Zana Marjanovic)

ช่วงก่อนเปิดกล้อง แองเจลินา เคยถูกปฏิเสธมิให้ถ่ายทำในประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา สาเหตุนั้นคาดว่ามาจากข่าวลือว่ามีฉากหญิงสาวบอสเนียถูกข่มขืนโดยนายทหารฝ่ายศัตรู ซึ่งมีผลทำให้สมาคมสตรีผู้ตกเป็นเหยื่อสงครามออกมาต่อต้านการสร้างเรื่องนี้ หลังจาก แองเจลินา ส่งบทให้ทางการบอสเนียพิจารณาเพื่อยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง เธอจึงกลับไปถ่ายทำในเมืองซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ได้ในท้ายที่สุด

แองเจลินา เผยว่า "นี่เป็นภาพยนตร์สงครามบอสเนียก็จริง แต่ก็มีความเป็นสากลด้วย" อีกทั้งยังได้กล่าวเสริมว่า "มีจุดผกผันเกิดขึ้นในเรื่องอยู่มาก ที่ชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่อ่อนไหวของตัวละครหลัก และทั้งหมดจะเปิดเผยให้เห็นเมื่อภาพยนตร์ได้เข้าฉายค่ะ ความคาดหวังของฉันคือผู้คนจะชะลอการตัดสินเรื่องนี้เอาไว้จนกว่าพวกเขาจะได้ดูมัน"

ทางด้านนักแสดงนำ กอรัน ในบททหารหนุ่มเซอร์เบีย เผยถึงการร่วมงานกับ แองเจลินา ว่า "ตอนที่มีคนบอกผมว่า แองเจลินา โจลี เขียนบทภาพยนตร์ ผมค่อนข้างประหลาดใจและอยากจะดูว่าเธอสามารถรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างให้เข้ากันได้อย่างไรครับ" ขณะเดียวกันนางเอกสาว ซานา ก็เห็นด้วยกับนักแสดงหนุ่ม "พอรู้ว่าเธอเป็นคนเขียนมันขึ้นมา ฉันคิดว่าเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อค่ะ" นักแสดงทั้งสองเป็นชาวบอสเนียโดยกำเนิด ซึ่งตรงกับความตั้งใจของ แองเจลินา ที่คัดเลือกนักแสดงในแถบพื้นที่นั้น "เป็นคนอื่นไปไม่ได้หรอกค่ะ นี่เป็นเรื่องราวของพวกเขา มันเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาเต็มใจที่จะถ่ายทอดมัน ถ้าพวกเขาไม่เต็มใจ ฉันก็ทำไม่ได้หรอกค่ะ" ผู้กำกับสาวชี้แจงเหตุผล

ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของภาพยนตร์นี้คือการถ่ายทำแบบสองภาษา เป็นภาษาอังกฤษและภาษาเซอร์โบ-โครเอเชียน ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในช่วงสงครามบอสเนียจริงๆ สำหรับประเทศในแถบยุโรปคงได้ชมกันในระบบภาษาต้นฉบับ ขณะที่ In The Land of Blood and Honey จะเข้าฉายในระบบเสียงภาษาอังกฤษวันที่ 23 ธันวาคมปีนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»