1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบน ลั่น ไม่สร้าง Batman ภาคใหม่จนกว่าจะพอใจในบท

เบน ลั่น ไม่สร้าง Batman ภาคใหม่จนกว่าจะพอใจในบท

"เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นได้มากกว่านักแสดงบนจอภาพยนตร์หลายครั้ง โดยการส่งผลงานภาพยนตร์ซึ่งมีทั้งที่กำกับ เขียนบท แสดง รวมถึงควบคุมงานสร้างเองออกสู่สายตาผู้ชม แถมผลตอบรับที่ได้กลับมายังเป็นทางบวกขนาดที่ชนะรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ช่วยตัวประกัน "Argo" เมื่อปี 2013 ทั้งยังมีแผนสร้างผลงานที่กำกับ เขียนบท แสดง และควบคุมงานสร้างเองอย่าง "Live by Night" ลงจอเงินเป็นเรื่องต่อไป แม้หนุ่มใหญ่มากความสามารถจะมีงานชิ้นโตรออยู่แล้ว แต่เมื่อมีโอกาสน่าสนใจผ่านเข้ามา เบน ก็ไม่รอช้าคว้าโอกาสทองนั้นไว้ นั่นคือการร่วมงานกับ "เดวิด ฟินเชอร์" (David Fincher) ใน "Gone Girl" รวมถึงการก้าวเข้ามาสวมผ้าคลุมดำรับบทอัศวินรัตติกาลอย่าง แบทแมน ใน "Batman v Superman: Dawn of Justice"

แม้ตอนนี้ เบน จะมีงานล้นมือ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดให้เขารับงานเพิ่ม ตอนนี้บทบาทของเขามีมากกว่าแค่เป็น แบทแมน ในจักรวาลภาพยนตร์ของดีซี เพราะดาราหนุ่มยืนยันแล้วว่าจะกำกับภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ แบทแมน เอง พร้อมเขียนบทร่วมกันกับ "เจฟฟ์ โจนส์" (Geoff Johns) ทั้งยังเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์รวมยอดมนุษย์ "Justice League" ไม่กี่สัปดาห์ก่อนวันเปิดกล้อง เหตุผลที่เขาควบตำแหน่งสำคัญนี้ก็เพราะเขาต้องกำกับ "Batman" ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ และเรื่องราวใน Justice League จะส่งผลต่อภาพยนตร์มนุษย์ค้างคาว จึงเป็นการดีกว่าหากเขามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์มากกว่าแค่แสดงเฉยๆ "มันเป็นหนทางสร้างสรรค์ที่ทางดีซีมีความคิดจะเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนโดยผู้สร้างภาพยนตร์ และเพื่อให้มั่นใจว่ามือขวาจะรู้ว่ามือซ้ายกำลังทำอะไร นั่นคือการร่วมมือกันทำงานและการบริหารดูแลครับ ผมจะได้ชั่งน้ำหนักเองว่ามีอะไรบ้างที่จะส่งผลกระทบต่อเรื่องราวใน Batman ครับ" เบน กล่าว

หน้าที่ของอัศวินรัตติกาลใน Justice League คือการรวบรวมผู้มีความสามารถเหนือมนุษย์ ทั้งที่ปกติแล้ว แบทแมน จะทำงานเพียงลำพัง แต่เพราะเรื่องราวใน Batman v Superman: Dawn of Justice ทำให้ แบทแมน ต้องออกตามหาผู้มีพลังคนอื่นๆ อันได้แก่ ซูเปอร์แมน สวมบทโดย "เฮนรี คาวิลล์" (Henry Cavill) วันเดอร์วูเมน รับบทโดย "กัล กาด็อต" (Gal Gadot) อควาแมน แสดงโดย "เจสัน โมมัว" (Jason Momoa) เดอะ แฟลช สวมบทโดย "เอซรา มิลเลอร์" (Ezra Miller) และ ไซบอร์ก แสดงโดย "เรย์ ฟิชเชอร์" (Ray Fisher) การที่ แบทแมน ต้องออกตามหาคนเหล่านี้ ทำให้ผู้ชมจะได้เห็นทักษะการสืบสวนแบบนักสืบของเขามากขึ้นในภาพยนตร์เรื่องใหม่ ขณะที่ท่าทีของ แบทแมน ที่จัดการกับศัตรูด้วยวิธีการโหดร้ายอย่างที่ปรากฏในภาพยนตร์ Batman v Superman: Dawn of Justice จะลดน้อยลง

ด้านภาพยนตร์ฉายเดี่ยว Batman ไปถึงไหนแล้ว และจะมีกำหนดออกฉายเมื่อไร เรื่องนี้นักแสดงและคนเบื้องหลังได้ตอบว่า "ผมว่าพวกเขา (วอร์เนอร์ บราเธอร์ส) มีวันฉายแล้วนะครับ ถึงอย่างนั้นผมก็ไม่รู้ว่าจะทำภาพยนตร์เสร็จทันวันนั้นหรือเปล่า เพราะว่าบทภาพยนตร์ยังไม่เรียบร้อยเลยครับ เพราะฉะนั้นถ้าอิงตามแผนของผมล่ะก็ เราจะไม่สร้างอะไรทั้งนั้นจนกว่าจะมีบทภาพยนตร์ที่ผมคิดว่าดีพอ เพราะว่าผมเคยแล้วครับที่ต้องสร้างภาพยนตร์ทั้งที่บทภาพยนตร์ไม่ดีพอ แถมยังเลื่อนวันออกไปไม่ได้อีก" นอกจากนี้ เบน ยังเผยความคืบหน้าของบทอีกว่า "ผมได้ร่างบทแล้วล่ะครับ แต่ว่าเรายังต้องปรับเปลี่ยนอีก แถมผมยังไม่พอใจกับบทมากพอที่จะปล่อยให้มันหลุดออกไปเพื่อสร้างภาพยนตร์ Batman ผมบอกได้เลยครับว่าผมมีมาตรฐานสูงมาก บทเลยต้องผ่านมาตรฐานที่สูงมากๆ ครับ เราจะไม่มีการบอกว่า เอาล่ะ นั่นอาจจะสนุกก็ได้นะ เรามาลองกันเถอะ เด็ดขาดครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การจับพลัดจับผลูของคู่รัก โจ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) และ เมย์ (ชิชา อมาตยกุล) แฟนสาว ที่ตัดสินใจชั่ววูบวางแผนปล้นร้านรับแล...อ่านต่อ»