1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับ ราสเบอรี อวอร์ดส์ ประจำปี 2016

รายชื่อผู้ได้รับ ราสเบอรี อวอร์ดส์ ประจำปี 2016

เวทีประกาศรางวัล "โกลเดน ราสเบอร์รี อวอร์ดส์" (Golden Raspberry Awards) หรือ "แรซซี อวอร์ดส์" (Razzie Awards) รางวัลที่ไม่มีใครอยากเป็นผู้ชนะ จัดการเรียงถ้วยรางวัลพลาสติกพ่นสีทองมอบให้ภาพยนตร์สารคดีวิเคราะห์แรงจูงใจของ "ฮิลลารี คลินตัน" (Hillary Clinton) ใน "Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party" ถึง 4 รางวัล รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ โดยผลรางวัลครั้งที่ 37 นี้ประกาศเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นธรรมเนียมประกาศรางวัลก่อนงานออสการ์หนึ่งวัน

นอกจากรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดแย่แล้ว ภาพยนตร์การเมืองยังส่งให้ตัวผู้กำกับ "ดิเนช ดี'ซูซา" (Dinesh D'Souza) และผู้บรรยายหลักในสารคดีควบรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่และรางวัลนักแสดงนำชายยอดแย่ไปอีก 2 รางวัล ดิเนชกล่าวรับรางวัลผ่านวิดีโอว่า "เหตุผลที่พวกคุณมอบรางวัลนี้ให้ผมเพราะว่าพวกคุณหงุดหงิดมากที่ ทรัมป์ (Donald Trump) ชนะเลือกตั้ง คุณยังผ่านช่วงเวลานี้ไปไม่ได้และอาจจะไม่มีวันทำได้ครับ" ส่วน "รีเบกาห์ เทอร์เนอร์" (Rebekah Turner) ผู้รับบท ฮิลลารี คลินตัน ก็รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดแย่ไป

ไม่ได้มีแต่ภาพยนตร์การเมืองที่ได้รางวัลยัดใส่มือไปถึง 4 รางวัล ภาพยนตร์ยอดมนุษย์ "Batman v Superman: Dawn of Justice" ก็เป็นอีกเรื่องที่ครองตำแหน่งยอดแย่ไปถึง 4 ตำแหน่ง ได้แก่ รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จากการสวมบทตัวร้ายของ "เจสซี ไอเซนเบิร์ก" (Jesse Eisenberg) รางวัลการรวมตัวของนักแสดงยอดแย่จากการรับบทสองยอดมนุษย์ของ "เฮนรี คาวิลล์" (Henry Cavill) และ "เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) รางวัลบทภาพยนตร์ยอดแย่ และรางวัลภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่ ด้านสาวสายฮา "คริสเทน วิก" (Kristen Wiig) ก็เป็นเจ้าของตำแหน่งนักแสดงสมทบหญิงยอดแย่จากบทบาทใน "Zoolander 2"

ทางแรซซีได้ออกมาแถลงถึงการตัดสินใจมอบรางวัลยอดแย่ในปีนี้ว่า "เป็นตัวอย่างภาพยนตร์ขี้โม้ 2 เรื่องที่แตกต่างกัน ภาพยนตร์ทำเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนอย่าง Batman v Superman และอีกเรื่องคือสารคดีขวาจัดระดับเด็กสร้างแบบ Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party" แรซซีไม่ได้มอบรางวัลให้แต่ภาพยนตร์แย่ๆ เท่านั้น เวทีนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีชื่อผุดขึ้นมาในโผยอดแย่ได้กอบกู้ชื่อเสียงด้วยรางวัลกอบกู้ชื่อเสียง ซึ่งปีนี้ตกเป็นของ "เมล กิบสัน" (Mel Gibson) ผู้มีผลงานกำกับ "Hacksaw Ridge" ภาพยนตร์สงครามโลกที่ได้รับ 2 รางวัลออสการ์จากการเข้าชิงรางวัลถึง 6 สาขา

ผลรางวัล Razzie Awards 2016

  • ภาพยนตร์ยอดแย่: Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party
  • นักแสดงนำชายยอดแย่: Dinesh D'Souza - Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party
  • นักแสดงนำหญิงยอดแย่: Rebekah Turner - Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party
  • นักแสดงสมทบชายยอดแย่: Jesse Eisenberg - Batman v Superman: Dawn of Justice
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดแย่: Kristen Wiig - Zoolander 2
  • การรวมตัวของนักแสดงยอดแย่: Ben Affleck และ Henry Cavill - Batman v Superman: Dawn of Justice
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่: Dinesh D'Souza และ Bruce Schooley - Hillary's America: The Secret History of the Democratic Party
  • บทภาพยนตร์ยอดแย่: Batman v Superman: Dawn of Justice
  • ภาพยนตร์ภาคต่อ หรือภาคปฐมบท หรือภาพยนตร์ที่นำกลับมาทำใหม่ หรือนำบางส่วนจากเรื่องอื่นมายำได้ยอดแย่: Batman v Superman: Dawn of Justice
  • รางวัลการกอบกู้ชื่อเสียง: Mel Gibson จากผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จาก The Expendables 3 สู่การกำกับ Hacksaw Ridge
  • รางวัล แบร์รี แอล. บัมสเตด มอบแด่ภาพยนตร์ที่ล้มเหลวทั้งด้านคะแนนวิจารณ์รายได้แต่ไม่ได้เข้าชิงเพราะวันฉายไม่เอื้ออำนวย: Misconduct

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุดยอดสายลับระดับโลก แลนซ์ สเตอร์ลิง (วิลล์ สมิธ) และนักวิทยาศาสตร์ วอลเตอร์ เบกเคตต์ (ทอม ฮอลแลนด์) แทบจะต...อ่านต่อ»